ลูกชาย 3 ขวบ รบเร้าให้แม่พาไปโรงพักทุกวัน พอรู้เหตุผล ลุงตำรวจเอ็นดูหนักมาก

ลูกชาย 3 ขวบ รบเร้าให้แม่พาไปโรงพักทุกวัน พอรู้เหตุผล ลุงตำรวจเอ็นดูหนักมาก

ลูกชาย 3 ขวบ รบเร้าให้แม่พาไปโรงพักทุกวัน พอรู้เหตุผล ลุงตำรวจเอ็นดูหนักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายวัย 3 ขวบ รบเร้าแม่ให้พาไปโรงพัก แม่เผยพูดทุกวันเป็นเดือน ๆ ไปถึงรีบตรงไปบอกลุงตำรวจ รู้เหตุผลเอ็นดูหนักมาก

วานนี้ (2 กันยายน) ผู้สื่อรายงานว่า นางจินตหรา อายุ 38 ปี ชาว อ.เมืองระยอง ได้พา น้องเจเดน วัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ เดินทางมายัง สภ.เมืองระยอง เพื่อมาขอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามความใฝ่ฝันของลูกชาย หลังลูกชายรบเร้าให้พามาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งคุณแม่ได้ขับรถเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถด้านหน้าสถานีตำรวจ พอจอดรถขณะกำลังจูงมือพาขึ้นไปบนสถานีตำรวจ ลูกชายได้เห็นรถยนต์ตราโล่ของตำรวจที่จอดอยู่ลานจอดรถ เป็นรถตู้ และรถกระบะ ก็ได้เดินตรงไปที่รถตำรวจทันที โดยยืนชื่นชมอยู่สักพัก ก่อนจะขึ้นไปบนสถานีตำรวจ

พอเปิดประตูเข้าไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โต๊ะ น้องเจเดน ก็เดินเข้าไปหาทันที ก่อนจะพูดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "อยากเป็นตำรวจ" ก่อนที่แม่เด็กจะเดินตามมาบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าใจว่าลูกชายมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจจริง ๆ โดยทางแม่เด็กได้เปิดคลิปในโทรศัพท์มือถือขณะลูกชายน้องเจเดน วิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ วัยเดียวกันที่บ้าน มักจะเล่นเป็นตำรวจไล่จับโจรให้ดู ทำให้ตำรวจถึงกับชื่นชมในความใฝ่ฝัน

นางจินตหรา แม่น้องเจเดน เล่าว่า น้องเจเดนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจมาก โดยจะพูดกับพ่อแม่ทุกวันรบเร้าให้พามาสถานีตำรวจมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พูดทุกวันอยู่เป็นเดือน ๆ จึงต้องพามาในวันนี้ และด้วยความที่ลูกชายอยากเป็นตำรวจมาก จะรบเร้าให้ซื้อชุดเครื่องแบตำรวจให้ด้วย

โดยจะถามทุกวันว่าซื้อมาหรือยัง รวมทั้งตอนอยู่ที่บ้านเวลาวิ่งเล่นกับเด็กวัยเดียวกัน ก็มักจะเล่นเป็นตำรวจวิ่งไล่จับโจร ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ ให้น้องเจเดน เป็นโจรบ้างก็ไม่ยอมถึงขั้นร้องไห้เลยทีเดียว นอกจากนี้เวลาเห็นรถตำรวจวิ่งผ่านบ้าน หรือตำรวจมาทำงานใกล้บ้าน ก็จะรบเร้าขอให้พาไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

นางจินตหรา เล่าต่อว่า ปัจจุบันน้องเจเดน เรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนใกล้บ้าน ถ้าถามตนจริงๆ โตขึ้นอยากให้ลูกเป็นหมอ แต่คิดว่าเป็นยังเล็กอยู่ ซึ่งความใฝ่ฝันตอนนี้อยากจะเป็นตำรวจ แต่ถ้าโตขึ้นอาจจะเปลี่ยนความคิดได้แต่ถ้าโตขึ้นถ้ายังอยากเป็นตำรวจอยู่ก็ไม่ขัด ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้แต่บอกให้ลูกตั้งใจเรียนถ้าอยากเป็นตำรวจ


ด้าน ด.ต.ศิลา เลี้ยงหิรัญ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองระยอง บอกว่า ตนนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน มีน้องเจโดนเปิดประตูเดินเข้ามาหา พร้อมกับพูดว่าอยากเป็นตำรวจ เห็นนั่งอยู่คนเดียว ตนก็ได้บอกว่าตำรวจมีหลายคน ทำงานแต่ละแผนกกันไป

ซึ่งแรก ๆ ก็คิดว่าเด็กพูดเล่น ก่อนที่จะมีแม่เด็กเดินตามมาเล่าความใฝ่ฝันให้ฟังว่าลูกชายอยากเป็นตำรวจจริง ๆ ซึ่งตนก็ได้ชื่นชม และก็บอกให้น้องเจเดนได้ตั้งใจเรียน และบอกกับแม่ของน้องไป ขอให้ความใฝ่ฝันที่อยากเป็นตำรวจของน้องเป็นแรงกระตุ้นให้ตั้งใจเล่าเรียนถึงแม้โตขึ้นความคิดอาจจะเปลี่ยนก็ตาม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลูกชาย 3 ขวบ รบเร้าให้แม่พาไปโรงพักทุกวัน พอรู้เหตุผล ลุงตำรวจเอ็นดูหนักมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook