นักท่องเที่ยวแทบช็อก เจอแขกสุดสะพรึงในห้องน้ำเป็นฝูง ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าตัวอะไร

นักท่องเที่ยวแทบช็อก เจอแขกสุดสะพรึงในห้องน้ำเป็นฝูง ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าตัวอะไร

นักท่องเที่ยวแทบช็อก เจอแขกสุดสะพรึงในห้องน้ำเป็นฝูง ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าตัวอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปไวรัล TikTok คนดูเกือบ 20 ล้านวิว นักท่องเที่ยวเข้าห้องน้ำ เจอแขกไม่ได้รับเชิญมาเป็นฝูง จากจะเข้าไปปลดทุกข์ หวิดเป็นลมแทน

เว็บไซต์ The Dodo รายงานว่า ผู้ใช้บัญชี TikTok บัญชี favislandhome ได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ขณะไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะของประเทศวานูวาตู ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้

ซึ่งนอกจากชายหาดที่สวยงาม แนวปะการังที่กว้างใหญ่ และป่าเขียวขจีแล้ว ยังมีหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าประทับใจที่สุดบนเกาะเหล่านี้ ก็คือบางครั้งจะมีแขกไม่ได้รับเชิญจะมาเยี่ยมเยือนนักท่องเที่ยวแบบไม่ทันให้ตั้งตัว

จากคลิปนักท่องเที่ยวรายนี้กำลังจะเข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัว แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็ตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง เมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญพากันบุกเข้ามายึดพื้นที่ในห้องน้ำ

ตัวของมันมีขนาดใหญ่มาก มีลักษณะเป็นสีดำขายาว มีขาหลายขา ตัวหนึ่งเกาะอยู่ที่หลังชักโครก และอีกตัวเกาะบนผนัง ส่วนอีกตัวตรงบนกระจกห้องน้ำ

ทางผู้โพสต์เขียนข้อความในคลิป ระบุว่า "ขอร้องไม่ใช่ห้องน้ำเถอะได้โปรด แล้วฉันจะไปทำธุระที่ไหนล่ะ" พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "ลองนึกภาพว่าคุณเข้าห้องน้ำ แล้วได้เจอสิ่งนี้"

คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าไปดูมากเกือบ 20 ล้านครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปแสดงความคิดเห็นตื่นตกใจและหวาดกลัว พร้อมทั้งคาดเดาว่ามันคือตัวอะไร บางรายบอกว่ามันดูเหมือนแมงมุมยักษ์มาก เห็นแล้วน่ากลัวมากจนแทบไม่กล้าเข้าห้องน้ำ บ้างก็บอกว่ามันดูเหมือนเอเลี่ยนจริง ๆ

ต่อมาทางผู้โพสต์ได้โพสต์อีกคลิปเฉลยว่ามันคือ ปูยักษ์ ที่มีชื่อเรียกว่า ปูมะพร้าว พร้อมทั้งเผยให้เห็นว่า ในห้องน้ำที่พวกมันเข้ามายึดพื้นที่นั้น ยังมีอีกส่วนที่พากันไปแอบอยู่ที่ด้านหลังกระจก และขนาดตัวของมันก็ใหญ่เบิ้มไม่น้อยไปกว่าตัวอื่น ๆ เลย

สำหรับ ปูมะพร้าว (Coconut crab) เป็นสัตว์ขาปล้องขนาดใหญ่ที่สุดที่อาศัยอยู่บนบก มีวิวัฒนาการมาจากปูเสฉวน สามารถปีนต้นมะพร้าวได้ ก้ามของมันแข็งแรงและมีกำลังมากถึงขนาดฉีกลูกมะพร้าวได้

ปูมะพร้าวตัวเต็มวัยสามารถหนักได้ถึง 4 กิโลกรัม และลำตัวยาว 40 เซนติเมตร ซึ่งหากรวมช่วงขาแล้วอาจยาวได้ถึง 1 เมตร โดยทั่วไปมักพบได้ตามเกาะต่าง ๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวแทบช็อก เจอแขกสุดสะพรึงในห้องน้ำเป็นฝูง ดูใกล้ ๆ ถึงรู้ว่าตัวอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook