สาวโกรธจนร้องไห้ ถูกจัดให้นั่งโต๊ะคนเดียวในงานแต่งเพื่อน ญาติเจ้าสาวแจงอีกมุม

สาวโกรธจนร้องไห้ ถูกจัดให้นั่งโต๊ะคนเดียวในงานแต่งเพื่อน ญาติเจ้าสาวแจงอีกมุม

สาวโกรธจนร้องไห้ ถูกจัดให้นั่งโต๊ะคนเดียวในงานแต่งเพื่อน ญาติเจ้าสาวแจงอีกมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไปงานแต่งเพื่อนสนิท โกรธจนร้องไห้ หลังถูกจัดให้นั่งโต๊ะคนเดียว เพื่อนและญาติเจ้าสาวมาชี้แจงอีกมุม อ่านแล้วซี๊ดปาก

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีหญิงสาวชาวไต้หวันรายหนึ่งเล่าว่า เธอไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิท แต่กลับพบว่ามีเธอนั่งอยู่คนเดียวทั้งโต๊ะ ทำให้รู้สึกอึดอัดจนร้องไห้และตัดสินใจกลับก่อน ต่อมาเจ้าสาวก็ออกมาขอโทษ แต่เพื่อนและญาติของเจ้าสาวออกมาชี้แจงอีกมุม

เจ้าของโพสต์ได้ระบายความในใจผ่าน Threads ว่าเธอเดินทางไกลจากเกาสงไปฮวาเหลียนเพื่อร่วมงานแต่งงาน แต่กลับต้องนั่งคนเดียวทั้งโต๊ะ "ในชีวิตนี้ฉันไม่เคยโกรธขนาดนี้เลย โกรธจนร้องไห้"

เธอเล่าว่า หลังจากงานแต่ง เธอนั่งแท็กซี่ร้องไห้ไปจนถึงสถานีรถไฟฮวาเหลียน แล้วต้องนั่งรถกลับเกาสงอีก 4 ชั่วโมง

เจ้าของโพสต์ อธิบายถึงสาเหตุที่เธอร้องไห้ โดยบอกว่าเธอต้องใช้เวลาเดินทางไปกลับถึง 8 ชั่วโมง และยังลางานพิเศษเป็นเวลา 2 วัน

"ฉันรู้สึกว่ามันเป็นการเสียเวลา เพราะนี่เป็นช่วงเวลาหยุดพักผ่อนที่มีอยู่น้อยนิดของฉัน"

นอกจากนี้ โต๊ะข้าง ๆ ก็เต็มไปหมด ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่ได้รับการดูแลหรือเอาใจใส่ และไม่ได้รู้สึกว่ามีส่วนร่วมในงานแต่งงาน

"ฉันไม่สนใจว่าจะได้ห่ออาหารกลับหรือไม่ หรือจะได้กินอะไรบ้าง แต่สายตาของคนรอบข้างทำให้ฉันรู้สึกอึดอัดมาก"

ต่อมาเจ้าสาวได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ โดยเริ่มต้นด้วยการขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่มาร่วมงาน และเปิดเผยว่าโต๊ะนั้นจัดไว้สำหรับเพื่อนสนิทที่มีความสำคัญในช่วงเวลาหรือสถานที่ต่าง ๆ ในชีวิตของเธอ ซึ่งเพื่อนเหล่านี้ไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้งหมดเป็นคนสำคัญที่เธอเชิญมา แต่มีบางคนที่ไม่ได้มาร่วมงานกะทันหัน และบางคนก็นั่งรวมกันเอง ทำให้เกิดสถานการณ์ที่มีคนเหลืออยู่คนเดียว

"ขอโทษที่ไม่สามารถดูแลแขกทุกคนได้ทั่วถึง และขอบคุณที่เธอตั้งใจมาร่วมงาน ไว้ตอนเธอแต่งงานหรือมีโอกาส เราจะไปหา เพื่อดื่มเป็นการขอโทษ"

ญาติและเพื่อนเจ้าสาวออกมาชี้แจงอีกมุม

แต่เพื่อนและญาติของเจ้าสาวไม่อาจทนกับเรื่องนี้ได้ ได้ออกมาแสดงความเห็นอย่างดุเดือดบน Dcard ว่า "เพื่อนของเจ้าสาวทุกคนไม่ได้เดินทางไกลมาร่วมงานหรือ? ฉันไม่เคยโกรธขนาดนี้มาก่อนจนอยากช่วยเพื่อนระบายความโกรธ เธอมีอะไรต้องร้องไห้หรือรู้สึกเสียใจด้วย? ในวันแต่งงานมาสายก็ช่างเถอะ แต่ได้ยินว่าตอนเจ้าสาวเข้ามาในงานรอบที่ 2 เธอก็ตัดสินใจจะกลับเอง"

นอกจากนี้ ยังบอกว่าเจ้าของโพสต์มาสาย เพราะคืนก่อนหน้านั้นยังไปเที่ยวที่ย่านซินยี่ ไทเป "จากฮวาเหลียนกลับเกาสงใช้เวลา 4 ชั่วโมง แล้วจากไทเปไปฮวาเหลียนจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงได้ยังไง?"

ขณะที่ เพื่อนและญาติของเจ้าสาวคนอื่น ๆ เปิดเผยว่า ตอนนั้นมีคนจากโต๊ะข้าง ๆ ชวนเจ้าของโพสต์มานั่งด้วยกัน "แต่เธอกลับปฏิเสธและไม่สนใจ แล้วมาโพสต์บนอินเทอร์เน็ตเพื่อเรียกร้องความเห็นใจ"

พวกเขายังตำหนิเธอว่าโกหกและบิดเบือนความจริงบนโลกออนไลน์ "เจ้าสาวของเราต้องการแค่แต่งงานอย่างมีความสุข แต่กลับต้องถูกวิจารณ์ว่าให้การดูแลไม่ดี ถ้าอยากเป็นคุณหนูหรือเจ้าหญิง ก็กลับไปอยู่บ้านของตัวเอง อย่าออกมาทำให้คนอื่นเดือดร้อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook