รู้จัก! "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" จากเด็กเรียนเก่งยากจนสู้ชีวิต ก่อนโดนจำคุกคดีพรากผู้เยาว์

รู้จัก! "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" จากเด็กเรียนเก่งยากจนสู้ชีวิต ก่อนโดนจำคุกคดีพรากผู้เยาว์

รู้จัก! "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" จากเด็กเรียนเก่งยากจนสู้ชีวิต ก่อนโดนจำคุกคดีพรากผู้เยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก ครูไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ไพบูลย์ แสงเดือน

ไพบูลย์ แสงเดือน เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2533 ปัจจุบันอายุ 34 ปี จากหนุ่มน้อยจากครอบครัวยากจนผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ถึงแม้จะเติบโตมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เคยเข้าร่วมโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. ตอนอายุ 5 ขวบ ต่อมาในปี 2549 ได้สูญเสียคุณพ่อไป ทำให้ครอบครัวขาดเสาหลัก คุณแม่ป่วยเป็นโรคนิ่วในถุงนำดี ซึ่งหลังจากผ่าตัดแล้วอาการดีขึ้น สามารถทำงานรับจ้างได้ แต่ต้องทำงานหนักเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว

ด้วยความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบ เขาสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก ทั้งเรียนหนังสือ ทำงานพิเศษหลากหลายอาชีพ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวและบรรลุเป้าหมายในการศึกษา จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นครูตามความฝัน

ครูไพบูลย์ จบการศึกษาคณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เคยรับราชการครูที่โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

ความไม่ย่อท้อของครูไพบูลย์ไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เขาได้ก่อตั้งค่ายเพลงจ้วดจ้าดมิวสิค และปั้นศิลปินลูกทุ่งชื่อดังมากมาย สิ่งที่ครูไพบูลย์ต้องการจะสื่อสารคือ "ชีวิตคนเราต้องสู้ จะเป็นตายร้ายดียังไงผมก็จะต้องเรียนให้จบในระดับปริญญาตรีให้ได้" คำพูดนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ คนที่กำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบาก"

ทำงานหาเงินตั้งแต่เด็ก

ครูไพบูลย์ เริ่มทำงานหาเงินเองตั้งแต่ 8-9 ขวบก็ไปรับจ้างสับมันสำปะหลัง ได้เงินวันนึงไม่ถึง 8-9 บาท แต่ก็ต้องทำ วันไหนได้ 10-20 บาทดีใจมาก ใช้ได้ไปอีกหลายวัน ก็คิดได้ว่ามีช่องทางเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ ก็คือต้องเรียนก่อน และเป็นคนเรียนเก่ง สอบได้ที่ 1 มาตั้งแต่ประถม เรียนจบมัธยมก็มาเรียนราชภัฎที่ จ.เลย

งานก่อสร้างก็ทำมาแล้ว ขุดท่อส้วม ทำงานห้าง เป็นพนักงานบริการ ทำงานทุกอย่างที่จะได้เงิน รับจ้างเกี่ยวข้าว ตัดอ้อย ปลูกอ้อย ก่อสร้าง ทำเป็นหมด

จุดเปลี่ยนของชีวิต 

“ตอนเรียนปริญญาตรีผมเล่นดนตรีตามร้านเหล้า รับงานหมอลำซิ่ง แล้วก็ขอทุนเรียนหนังสือ ผมเป็นเด็กทุน จบปุ๊บก็สอบบรรจุรับราชการเลย เป็นครูสอนภาษาไทยอยู่ 3 ปี ตอนเป็นครูผมดีมาก”

มันต้องมีจรรยาบรรณของครูไหมที่ต้องไม่มีความรักกับเด็กนักเรียน?

“มันเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ผมคบกันเป็นแฟนก่อนที่จะมาบรรจุเป็นครู คบกันตั้งแต่ผมอยู่ปี 4 ปี 5 ผมฝึกงานแล้วสอบบรรจุได้เลย มันเลยดูเร็ว เหมือนครูมารักเด็กนักเรียน”

นอกจากรักในการสอนแล้ว ครูไพบูลย์ยังรักในด้านดนตรี ครูไพบูลย์สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้เกือบทุกประเภท โดยเฉพาะดนตรีพื้นบ้านอีสาน รวมถึงการเป็นนักร้อง ครูไพบูลย์ลงทุนทำโปรแกรมดนตรี บันทึกเสียงเอง จนมีผลงานเพลงออกมา 

ด้านชีวิตครอบครัว 

ก่อนที่จะเป็นหนุ่มโสดและฮอตมีข่าวกับสาวๆ เยอะมากนั้น ครูไพบูลย์ ได้คบกับ เอ๋ มิรา ตั้งแต่ฝ่ายหญิงอายุ 16 ปี กระทั่งจดทะเบียนสมรส และมีลูกด้วยกัน 1 คน มาก่อนที่จะคบกับ กระต่าย  พรรณนิภา มีลูกด้วยกันหนึ่งคน จนหย่าร้างและแบ่งสมบัติกันในที่สุด

และล่าสุด (ก.ย. 67) หลังสู้คดีพรากผู้เยาว์เป็นคดีกับอดีตภรรยา เอ๋ มิรา มานานถึง 3 ปี ล่าสุด ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก ครูไพบูลย์ 8 ปี ไม่รอการลงโทษ 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รู้จัก! "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" จากเด็กเรียนเก่งยากจนสู้ชีวิต ก่อนโดนจำคุกคดีพรากผู้เยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook