ศาลยกฟ้อง "ฝรั่งเตะหมอ" นั่งบันไดวิลล่าภูเก็ต ยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

ศาลยกฟ้อง "ฝรั่งเตะหมอ" นั่งบันไดวิลล่าภูเก็ต ยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

ศาลยกฟ้อง "ฝรั่งเตะหมอ" นั่งบันไดวิลล่าภูเก็ต ยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยกฟ้อง “เดวิด” ฝรั่งเตะหมอ เหตุนั่งบนบันไดวิลล่า ริมหาดภูเก็ต ยกประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

ความคืบหน้า คดีหมอปาย หรือ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ ถูกนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ และเจ้าของปางช้างภูเก็ต ทำร้ายร่างกายด้วยการเตะเข้าบริเวณหลัง ขณะนั่งบริเวณบันได หน้าวิลล่าหรู ริมชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ได้มีการสอบสวนทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ล่าสุด วันนี้ (3 ก.ย.67) มีรายงานว่า ศาลยกฟ้องนายเดวิด จำเลยในคดีนี้ เนื่องจากยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย ซึ่งเมื่อทางผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังหมอปาย เจ้าตัวกลับไม่ขอชี้แจงในเรื่องของคดีแต่อย่างใด

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อ พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกายบริเวณชายหาดยามู จ.ภูเก็ต จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่

ต่อมาวันที่ 5 มี.ค. นายศรัทธา ทองคำ รองผวจ.ภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าฯ ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดถึง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่านายเดวิดโดยเร่งด่วน โดยให้เหตุผลว่า จ.ภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน

จากนั้นวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิดตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

โดยเห็นว่าการกระทำของนายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

แต่นายเดวิด มอบอำนาจให้ผู้แทนยื่นคำร้องขออุทธรณ์คำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรต่อคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook