พ้นโทษมาแฉ! โรงพักที่นี่บริการ "ผู้ถูกคุมขัง" ดุจเทพเจ้า อึ้งเผยราคาไวไฟ-รูมเซอร์วิส

พ้นโทษมาแฉ! โรงพักที่นี่บริการ "ผู้ถูกคุมขัง" ดุจเทพเจ้า อึ้งเผยราคาไวไฟ-รูมเซอร์วิส

พ้นโทษมาแฉ! โรงพักที่นี่บริการ "ผู้ถูกคุมขัง" ดุจเทพเจ้า อึ้งเผยราคาไวไฟ-รูมเซอร์วิส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ถูกคุมขัง ร้องต่อ "กัน จอมพลัง" แฉโรงพักในสมุทรสาคร บริการ "ผู้ถูกคุมขัง" ดุจดั่งเทพเจ้า สุขสบายเหมือนอยู่โรงแรม ซ้ำมีพม่าเป็นมาเฟีย ในห้องขัง

วันนี้ (4 ส.ค 67) เวลา 10.00 น. อดีตผู้ถูกคุมขัง 2 ราย นาย เอ นามสมมุติ อายุ 26 ปี นางสาว บี อายุ 30 ปี อดีตผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร มาให้ข้อมูล กับ นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง อดีตผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวอยู่ใน สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร ออกมาแฉห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร พร้อมระบุว่าชีวิตภายในห้องขังภายในสถานีตำรวจแห่งนี้อยู่สบายเหมือนอยู่โฮเทลบังกะโล

โดย น.ส.บี เปิดเผยว่า ตนถูกจับเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เมื่อไปถึงที่สถานีตำรวจเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมก็สอบถามก่อนเลยว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างและมีเงินติดตัวอยู่เท่าไหร่ ก่อนที่จะให้ น.ส.บี เอากระเป๋าวางไว้ข้างนอกจากนั้นเจ้าหน้าที่บอกกับเธอว่าถ้าหากไม่มีเงินก็ให้ไปอยู่ในโซนเปิด โดยนางสาวบีอธิบายว่าโซนเปิด คือ ห้องขังทั่วไปที่จะมีการนอนร่วมกันไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ถ้าหากมีเงินก็จะได้อยู่โซนปิด คือจะมีผ้ายางสีดำกั้นเป็นโซนส่วนตัว พร้อมมีห้องน้ำส่วนตัว มีห้องแต่งตัวส่วนตัว โดยที่ผู้ต้องหาบางคนติดอยู่ในห้องขังเป็นเดือนจ่ายเงินให้สิบเวร 5,000 บาท แลกกับความสะดวกสบายภายในห้องขัง

และสิบเวรจะให้พูดคุยผ่านตัวกลาง คือชาวเมียนมาร์เป็นตัวกลางซึ่งก็เป็นผู้ต้องหาเช่นเดียวกันจะคอยเดินเซอร์วิสตามห้องขังว่าผู้ต้องหาแต่ละคนต้องการอะไรบ้าง โดยที่คนกลางจะเป็นคนเรียกสิบเวรมาเปิดประตูให้ จากนั้นคนกลางจะค่อยเดินส่งของให้ตามห้องขัง เช่นหากต้องการที่นอนก็ต้องจ่าย 100 บาท ก็จะมีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้พร้อม รวมถึงมีบริการอย่างอื่นเช่นหากต้องการใช้โทรศัพท์ก็จ่ายเงิน 100 บาท และถ้าหากแบตโทรศัพท์หมดก็มีบริการชาร์จชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมปลั๊กพ่วง เพราะมีบริการ Wi-Fi 50-100 บาท ถ้าหิวและต้องการกินอะไรก็จ่าย 100 บาท มีมาม่าให้ 2 ห่อ พร้อมกระติกและถ้วยชามน้ำร้อนมีรูมเซอร์วิสส่งตรงถึงห้องขัง กาแฟ 50 บาท 2 ซอง

นอกจากเซอร์วิสต่างๆ ยังมีการทำอาหารกินภายในห้องขังมีการนำมีดเข้าไปปลอกมะม่วงกิน และเคยเห็นกลุ่มผู้ต้องหาร่วมตัวกันสูบบุหรี่ และสูบกัญชา ร่วมถึงเคยเห็นญาติกลุ่มผู้ต้องหาซื้อน้ำกระท่อมมาให้ผู้ต้องหา โดยจะมีการให้เงินใต้โต๊ะกับสิบเวรแลกกับการไม่ตรวจสอบว่าของที่นำมาเยี่ยมคืออะไรส่วน นายเอ (นามสมมุติ) อดีตผู้ถูกคุมขังชาย เปิดเผยว่า ตนเองมายืนยันว่า ห้องคุมขังฝั่งชาย เป็นระบบเดียวกันกับห้องคุมขังฝ่ายหญิง และยังเคยเห็นว่า หากมีคนสั่งซื้อกัญชา จะมีคนนอกห้องขัง โยนกัญชาเข้ามาในห้องขัง โยนบุหรี่เข้ามา เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสูบกันอย่างปกติ มีโทรศัพท์ เหมือนกัน

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเองประสานไปที่ผู้บัญชาการภาค 7 ซึ่งท่านทำงานโดยเร่งด่วน ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามที่ได้ข้อมูลมาหรือไม่ ตนเองเชื่อว่าท่านเอาจริงเอาจังกับกรณีนี้อยู่แล้ว ร่วมถึงอดีตผู้ถูกคุมขัง มีหลักฐาน มีรูปถ่าย มีใครคอยอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หรือไม่ หากมีผู้คุมขังที่อยู่นานแล้ว ทำตัวเหมือนมาเฟีย แล้วใช้ประโยชน์จากเรื่องดังกล่าวมาหาผลประโยชน์ มาหาเงิน ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ถ้ามีแบบนี้ต้องจัดการไม่ให้เกิดขึ้น ความจริงแล้วตนเองอยากให้เปิดกล้องวงจรปิด เผื่อให้ข้อมูลกระจ่างกับประชาชนซึ่งตอนนี้ พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เต็มไปด้วยแรงงานเมียนมาร์ เต็มไปหมด ตั้งตัวเป็นมาเฟียทั้งนอกคุกและในคุก ทำให้ประชาชนหลายคนเดือดร้อน จึงจะต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook