หลวงพ่อเปิดใจ "อยากตอบแทนบุญคุณ" เล่าที่มาคลิปไวรัล ซื้อรถให้หนุ่มพิการวัย 27

หลวงพ่อเปิดใจ "อยากตอบแทนบุญคุณ" เล่าที่มาคลิปไวรัล ซื้อรถให้หนุ่มพิการวัย 27

หลวงพ่อเปิดใจ "อยากตอบแทนบุญคุณ" เล่าที่มาคลิปไวรัล ซื้อรถให้หนุ่มพิการวัย 27
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจหลวงพ่อ เซอร์ไพรส์ซื้อรถจักรยานไฟฟ้าให้หนุ่มพิการวัย 27 เผยอยากตอบแทนบุญคุณที่ใส่บาท

แชร์สนั่นคลิปหลวงพ่อมหาน้อย ซื้อรถจักรยานไฟฟ้าเซอร์ไพรส์ หนุ่มพิการวัย 27 ปี ที่อยากมาวัดแต่มาลำบาก หนุ่มเผยดีใจที่หลวงพ่อมองเห็นความลำบากจะหมั่นทำบุญ ขณะหลวงพ่อมหาน้อยเผยสอบประวัติแล้วคนพิการใส่บาตรทุกวัน โดยเอาเงินจากเบี้ยคนพิการ คิดแล้วเห็นเขาเจียดเงินคนพิการมาซื้ออาหารให้เรา จึงอยากตอบแทนเงินเบี้ยคนพิการบ้าง

วันที่ 3 ก.ย.67 หลังจากหลวงพ่อมหาน้อย เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมวารี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์คลิปเซอร์ไพรส์ ซื้อรถจักรยานไฟฟ้าให้กับชายพิการ ให้เหตุผลว่าเป็นคนอยากมาวัดแต่มีโอกาสน้อย เพราะมาวัดลำบากเนื่องจากร่างกายพิการ โดยคลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นใจหน่มพิการซึ่งอยู่ตัวคนเดียว และชื่นชมหลวงพ่อมหาน้อย ที่เมตตาคนพิการอย่างมีเหตุผล

สอบถามหลวงพ่อมหาน้อย เล่าว่า เพิ่งมาเห็นชายพิการคนนี้ซึ่งทราบชื่อต่อมา นายวิทูร หรือเสือ ศรีเดช อายุ 27 ปี มาวัดในวันพระได้ประมาณ 3 -4 ครั้ง เห็นเขากราบพระด้วยความลำบากเพราะร่างกายพิการ เมื่อสอบถามพบว่าอยากมาวัดทุกวันพระแต่ไม่มีใครมาส่ง ต้องขอติดญาติมาวัด แต่ญาติไม่ได้มาวัดทุกวันเพราะติดภาระกิจไปไร่นา จึงมาวัดได้ไม่บ่อย

เมื่อสอบถามยังทราบอีกว่าปกตินายเสือจะใส่บาตรเป็นประจำทุกวัน โดยเอาเงินที่ได้จากเบี้ยคนพิการ มาซื้ออาหาร ผักบ้าง ตามกำลังใส่บาตรตอนเช้าเป็นประจำ จึงอยากจะต้องการอำนวยความสะดวกให้กับเขา คนที่อยากทำบุญแต่ไม่มีโอกาส จึงตัดสินใจซื้อจักรยานไฟฟ้ามาให้

หลวงพ่อมหาน้อย เล่าด้วยว่า ส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจถึงแม้จะเป็นคนพิการไม่มีรายได้จากทางอื่น แต่ยังอุตส่าห์ มาวัดและใส่บาตร เท่ากับตนได้กุศลจากเงินเบี้ยคนพิการ จึงอยากจะตอบแทนคนทำความดี

ขณะที่ นายวิทูร บอกว่า พ่อแม่ตนเสียชีวิตไปทั้งหมด เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาตนเป็นเส้นเลือดในสมองแตกกลายเป็นคนพิการ ทำงานไม่ได้อาศัยเบี้ยคนพิการมาเลี้ยงชีพ ดีใจที่ได้จักรยานไฟฟ้า หลังจากนี้จะไปไหนได้อย่างคล่องแคล่ว และจะหมั่นทำความดี ตามที่หลวงพ่อมหาน้อยสอน

นางสิริกร เวียกไธสง อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนรู้จักกับนายเสือ และพยายามช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้เพราะเป็นคนพิการ ที่ผ่านมานายเสือ จะเจียดเงินจากเบี้ยคนพิการ มาซื้อของใส่บาตรพระทุกวัน มีทั้งผัก ทั้งเนื้อ ครบเหมือนคนอื่น โดยในช่วงหลังนายเสือบอกว่าอยากไปวัดแต่ไม่กล้าบอกให้ใคร เพราะเกรงว่าจะไปสร้างภาระให้กับคนอื่น จนกระทั่งตนมีรถจักรยานยนต์ซาเล้ง จึงพาไปจนกระทั่งหลวงพ่อเห็นดังกล่าว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หลวงพ่อเปิดใจ "อยากตอบแทนบุญคุณ" เล่าที่มาคลิปไวรัล ซื้อรถให้หนุ่มพิการวัย 27

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook