รีวิว ‘WOW park’ สวนสนุกวิทยาศาสตร์แนวใหม่ ที่ใช้คำว่า ‘ว้าว’ เปลืองมาก!

รีวิว ‘WOW park’ สวนสนุกวิทยาศาสตร์แนวใหม่ ที่ใช้คำว่า ‘ว้าว’ เปลืองมาก!

รีวิว ‘WOW park’ สวนสนุกวิทยาศาสตร์แนวใหม่ ที่ใช้คำว่า ‘ว้าว’ เปลืองมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียนรู้นอกห้องเรียนแบบใดให้สนุกกันได้ทั้งครอบครัว! Sanook.com จะพาไปรู้จัก WOW Park สวนสนุกวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ Interactive จากยุโรป ที่ไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ถ้าได้ลองเข้าไปสัมผัสจะต้องร้อง วะวะว้าว! ไปกับกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์กว่า 40 แบบ พร้อมโชว์สุดว้าว นิทรรศการวิทยาศาสตร์สุดเจ๋ง และมุมถ่ายรูปสวยๆ รับรองว่าทริปเที่ยวกรุงเทพและทริปครอบครัวจะว้าวสุดๆ อย่างแน่นอน

คอนเฟิร์มว่านี่จะเป็นสถานที่ที่ใช้ความว้าวเปลืองมาก เริ่มไปว้าวกันที่ Exhibition Wow Park หรือ โซนนิทรรศการ ที่ชวนให้พวกเราทุกคนแปลงร่างเป็นสำรวจบุกค้นหาความเจ๋งและความจริงไปกับวิทยาศาสตร์พื้นฐาน พร้อมไขความลับทางวิทยาศาสตร์ ผ่านกิจกรรมการทดลองกว่า 40 แบบ

อย่าง ‘Hamster Wheel’ วงล้อจำลองการทำงานของเครื่องซักผ้า จูงมือน้องๆ ไปเรียนรู้แรงเหวี่ยงแบบสนุกๆ และยังได้ออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันและดูเหมือน ‘Vortex Tunnel’ อุโมงค์แห่งความมหัศจรรย์จะเรียกเสียงว้าวให้กับทุกคนที่เดินผ่าน เพราะมันเหมือนเราได้เดินหลุดเข้าไปอยู่อีกมิติ

เด็กบ้านไหนชอบส่งเสียงกรี้ด พามาปล่อยพลังเสียงที่ ‘Scream Volume’ เป็นกิจกรรมที่ท้าให้ทดสอบความดังของเสียงจากการกรี๊ดว่าจะดังเทียบเท่าพายุฟ้าผ่า เครื่องบิน หรือเฮลิคอปเตอร์กันแน่น อีกมุมที่เห็นเด็กๆ ต่อคิวเล่นกันเยอะมากคือกิจกรรม ‘Reaction speed’ ลุ้นไปกับการรับแท่งไม้ทดสอบความไว เล่นไป ลุ้นไป กรี้ดไป ตลอดเวลา

ใครที่สนใจเรื่องปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ รับรองตาลุกวาวร้องว้างไม่หยุดไปกับห้องเรียนรู้เรื่องอากาศและโลก  เพราะเขาจะโชว์ให้เห็นว่าฟ้าแล่บ ฟ้าผ่า หรือ พายุเทอร์นาโด เกิดขึ้นได้อย่างไร ความสนุกอยู่ตรงที่เขาจะให้เราได้ทดลองสร้างหมอกและก้อนเมฆกันเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะทำอะไรผิดพลาดเพราะทุกจุดจะมีพี่ไกด์คอยแนะนำวิธีเล่นและอธิบายข้อมูลที่น่าสนใจทางวิทยาศาสตร์ให้ฟังอย่างละเอียด

ใครสายถ่ายรูปเตรียมแต่งตัวมาร้องว้าวและถ่ายรูปว้าวๆ กันด้วยล่ะ เพราะนอกจากกิจกรรมจะสนุกแล้ว มุมที่เขาครีเอทไว้ให้เราถ่ายรูปก็มีเพียบ! อย่างห้อง Mirror Cube มุมตัว 360 องศาก็มีแต่หน้าเรา คิดท่ามาจากบ้านเลยนะ เพราะคิวรอถ่ายรูปห้องนี้เยอะมาก หรือ Ribbon Maze จริงๆ มันคือทางเดินเขาวงกตริบบิ้น แต่เอาจริงครีเอทมุมดีๆ ก็ได้เก๋ๆ ภาพอีกหลายช็อต

โซนโชว์วิทยาศาสตร์ก็ไม่ควรพลาด เห็นแต่ละคนดูโชว์ไป อ้าปากค้างไปหลายช็อต ทีมงานของ ชอบตรงที่เขาไม่ได้แค่มาโชว์แล้วจบไป แต่ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นสวมบทบาทเป็นนักวิทยาศาสตร์ร่วมทดลองทางวิทยาศาสตร์กันด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทดลองวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับฟองสบู่ ทดลองวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไฟ การทดลองไนโตรเจนเหลว หรือ การทดลอง Dry ice ทุกการทดลองจะอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของพนักงานเพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าจะสนุกได้อย่างปลอดภัย

ใครกำลังมองหาสถานที่นักสืบขี้สงสัยตัวจิ๋วของบ้านไปทำกิจกรรมสนุกๆ สุดสัปดาห์นี้ ปักหมุก WOW Park เอาไว้เลย ทุกกิจกรรมนอกจากจะสนุกได้และความรู้ ยังทำให้ผู้ปกครองได้สานสัมพันธ์กับเด็กๆ อีกด้วย

แต่เอาจริงๆ โรงเรียนที่อยากจัดกิจกรรมหรือกรุ๊ปทัวร์ที่อยากหาเกมสนุกๆ ละลายพฤติกรรมคนในกรุ๊ปที่นี่ก็เหมาะมากๆ ที่สำคัญ WOW Park Bangkok ยังเป็นที่เที่ยวใจกลางเมือง ตั้งอยู่ชั้น 5 เกทเวย์ เอกมัย ติด BTS เอกมัย เดินทางสะดวกสุดๆ

ราคาตั๋วโซนมิวเซียม:

จันทร์-ศุกร์

  • เด็ก (อายุต่ำกว่า 18ปี) ราคา 500บาท
  • ผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท

เสาร์-อาทิตย์

  • เด็ก (อายุต่ำกว่า 18ปี) ราคา 600 บาท
  • ผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท

ราคาตั๋วโซนโชว์วิทยาศาสตร์ ราคาเดียวกัน 250 บาท

ราคาตั๋วคอม (โซนมิวเซียม และโซนโชว์วิทยาศาสตร์)
จันทร์-ศุกร์

  • เด็ก (อายุต่ำกว่า 18ปี) ราคา 750บาท
  • ผู้ใหญ่ ราคา 650 บาท

เสาร์-อาทิตย์

  • เด็ก (อายุต่ำกว่า 18ปี) ราคา 850บาท
  • ผู้ใหญ่ ราคา 750 บาท

แนะนำให้โทรสอบถามก่อนว่ามีกรุ๊ปทัวร์หรือกลุ่มนักเรียนเหมารอบตรงกับวันที่จะไปหรือไม่ จะได้ไม่ต้องไปเสียเทียว สามารถจองตั๋วได้และดูรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://wowpark.co.th/

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook