ลูกสาวปวดใจ พ่อกดมือถือบ่อยๆ แอบส่องเจอ "ข้อความหางาน" อ่านแล้วร้องไห้โฮ

ลูกสาวปวดใจ พ่อกดมือถือบ่อยๆ แอบส่องเจอ "ข้อความหางาน" อ่านแล้วร้องไห้โฮ

ลูกสาวปวดใจ พ่อกดมือถือบ่อยๆ แอบส่องเจอ "ข้อความหางาน" อ่านแล้วร้องไห้โฮ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวเอะใจ พ่อกดมือถือตลอดเวลา แอบเห็น “ข้อความหางาน” พิมพ์ถามแต่คำเดิมซ้ำๆ อ่านแล้วถึงกับมีน้ำตา ถ่ายมาโพสต์ลงโซเชียลฯ 

หญิงสาว Gen Z คนหนึ่งในประเทศจีน ได้โพสต์เล่าเรื่องราวภายในครอบครัว เมื่อเห็นพ่อถือโทรศัพท์มือถือตลอดบ่าย เธอก็อดไม่ได้ที่จะเหลือบมองแล้วบังเอิญอ่านเนื้อหาในข้อความที่ทำให้ถึงกับร้องไห้ออกมา

ปรากฎว่าพ่อกำลังพยายามส่งข้อความในแอปพลิเคชั่น เพื่อให้ช่วย “หางาน” ไปยังผู้ติดต่อทุกคนที่สามารถส่งไปได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ บางรายถึงกับลบข้อมูลติดต่อของพ่อของเธอด้วยซ้ำ เมื่อเห็นดังนี้เธอก็น้ำตาไหล รู้สึกเสียใจกับพ่อเป็นอย่างมาก

สุดท้ายจึงแอบถ่ายรูปข้อความหางานในโทรศัพท์ของพ่อ มาโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมเขียนเล่าว่า “ฉันบังเอิญเห็นข้อความในโทรศัพท์ของพ่อ มันข้อความกำลังหางานอยู่ล้วนๆ ฉันรู้สึกเสียใจกับพ่อของฉัน”

โพสต์ดังกล่าวดึงดูดความสนใจของชุมชนออนไลน์อย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตส่งข้อความให้กำลังใจกับครอบครัวของเธอ หลายคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน จึงได้แสดงความเห็นอกเห็นใจ และในเวลาเดียวกัน ยังมีหลายคนต้องการช่วยพ่อแม่ของเธอในการหางานทำ

ต่อมาหญิงสาวได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ครอบครัวของเธอมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน พ่อแม่ของเธอไม่ได้มีการศึกษาสูง ดังนั้น เพื่อเลี้ยงดูลูกๆ พวกเขาจึงได้แต่ทำงานหนักเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้เมื่อก่อนฉันทำงานหนักมาก แต่ก็ไม่ต้องเที่ยวไปถามหางานไปทั่วเหมือนตอนนี้ บางครั้งพ่อจะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับงาน แต่ก็ไม่บ่นมากเกินไป และพ่อไม่เคยบอกว่าต้องไปทุกที่เพื่อขอความช่วยเหลือและหางาน

อย่างไรก็ดี แม้ว่าโพสต์ของเธอจะกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วอินเทอร์เน็ต แต่เธอก็ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับครอบครัวของเธอเลย เพราะกลัวที่จะพูด… จนถึงตอนนี้พ่อแม่ก็ยังไม่รู้ว่าลูกสาวแอบถ่ายรูปข้อความของพ่อมาโพสต์ทางออนไลน์

โชคดีที่ภายใน 45 วันหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ พ่อแม่ก็สามารถหางานใหม่ได้ ในขณะที่ตัวของผู้โพสต์เองกำลังเรียนพยาบาล ได้ขอลดค่าครองชีพที่ได้รับจากพ่อแม่ลงครึ่งหนึ่ง โดยอ้างว่าได้เงินจากการฝึกงานและงานพาร์ทไทม์ ตอนนี้เธอหวังว่าจะสำเร็จการศึกษาเร็วๆ หางานที่มั่นคง และซื้ออพาร์ตเมนต์ในเมืองเพื่อพาพ่อแม่มาอาศัยอยู่ด้วยกัน

“เวลาผ่านไปช้าเกินไป ฉันอยากจะเติบโตเร็วๆ เพื่อที่จะได้ปกป้องพ่อแม่ของฉัน” ผู้โพสต์เขียนบรรยายความรู้สึก 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกสาวปวดใจ พ่อกดมือถือบ่อยๆ แอบส่องเจอ "ข้อความหางาน" อ่านแล้วร้องไห้โฮ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook