ความจริงจากเจ้าของกิจการ เปิดร้านหมูสะเต๊ะที่บรรทัดทอง ยอดขายต่อวันทำท้อ

ความจริงจากเจ้าของกิจการ เปิดร้านหมูสะเต๊ะที่บรรทัดทอง ยอดขายต่อวันทำท้อ

ความจริงจากเจ้าของกิจการ เปิดร้านหมูสะเต๊ะที่บรรทัดทอง ยอดขายต่อวันทำท้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดความจริงจากปากผู้ประกอบการ เปิดร้านหมูสะเต๊ะย่านบรรทัดทอง แต่ยอดขายต่อวันทำให้เกิดคำถามในใจ ไปต่อหรือพอแค่นี้?

ขึ้นแท่นเป็นแหล่งอาหารยอดฮิตของเมืองกรุงไปแล้ว สำหรับ "บรรทัดทอง" ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านขนมขึ้นชื่อ ทำให้มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาลิ้มลองอาหารรสอร่อยในย่านนี้กันมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะขายดีทุกร้าน

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok บัญชี apolloporksatay ซึ่งเป็น 1 ในผู้ประกอบการ เปิดขายหมูสะเต๊ะในย่านบรรทัดทอง ได้ออกมาเปิดเผยความจริงที่โหดร้ายของธุรกิจขายอาหาร แม้ครอบครัวเธอจะมีร้านอาหารร้านดัง มีสูตรเฉพาะของตัวเอง แต่การต้องต่อสู้ในธุรกิจนี้ ไม่มีคำว่าง่ายเลย ผ่านมา 4 เดือนเธอก็เริ่มท้อใจ ว่าควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี

แต่ก่อนเธอเป็นพนักงานออฟฟิศ ที่บ้านขายหมูสะเต๊ะชื่อว่าร้านอพอลโล ทำให้เธอพอมีประสบการณ์มาบ้าง เมื่อคิดว่าจะทำร้านอาหาร เธอก็เริ่มจากการสำรวจว่าจะเลือกร้านไหน และปักหมุดได้ร้านบริเวณหัวมุม คนมองเห็นง่าย มาทำเป็นร้านในฝัน

เธอยอมทิ้งงานประจำ ทิ้งเงินเดือน เอาเงินเก็บมาโฟกัสที่ร้านอาหารแห่งนี้ และที่เธอตั้งใจเปิดร้านนี้ เพราะต้องการขยายกิจการที่บ้าน ที่เป็นร้านหมูสะเต๊ะอพอลโลท่าเรือพลี จ.ชลบุรี ร้านเก่าแก่ที่เปิดมากว่า 70 ปี ตั้งแต่สมัยอากง จนถึงขั้นได้ไปออกรายการ ครัวคุณต๋อย

แต่การมาเปิดร้านที่บรรทัดทอง ไม่ต่างกับการมาเริ่มทุกอย่างใหม่หมด คนไม่รู้จักเรา ไม่แน่ใจในรสชาติอาหาร ร้านไม่แมสอย่างที่ควรจะเป็น และร้านเงียบมาก ทุกวันนี้เครียดเวลาทุกครั้งที่ไม่มีคนเข้า ไม่มีออร์เดอร์ บางวันขายได้พันกว่าบาท

ไม่นับปัญหาใหม่ ๆ ที่เข้ามาทุกวัน ทั้งเรื่องร้าน เรื่องคน ปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ทำให้เธอถึงจุดที่ว่า หรือพอแค่นี้ดี มันคงไปต่อไม่ไหวแล้ว

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจมากมาย หลายคนมองว่าเวลาไม่ถึง 4 เดือน ยังการันตีผลอะไรไม่ได้ กว่าร้านจะอยู่ตัวอยู่ที่ 1 ปี การทำธุรกิจบางทีต้องจ่ายเงินไปก่อน ถ้าร้านดังเมื่อไร จะช่วยค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปทั้งหมด และได้คืนมารวดเดียวเลย

ชาวเน็ตบางคนก็บอกว่า แถวจุฬาฯ บรรทัดทอง มีร้านหมูสะเต๊ะอย่างน้อย 4 ร้าน ต้องไปลองชิม เพื่อหาจุดเด่นเป็นของตัวเอง บางส่วนก็แนะนำว่าอาจจะต้องใช้สื่อโซเชียลช่วย ให้คนมารีวิว ให้อาหารมันแมส อาหารอร่อยจริง คนเชื่อมั่นแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ความจริงจากเจ้าของกิจการ เปิดร้านหมูสะเต๊ะที่บรรทัดทอง ยอดขายต่อวันทำท้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook