จำได้ไหม? เปิดรูปปัจจุบัน "ด.ญ.ยิ้ม" ขวัญใจโซเชียล ที่ปฏิเสธเงิน 4.7 ล้าน ไม่เป็นดาราเด็ก

จำได้ไหม? เปิดรูปปัจจุบัน "ด.ญ.ยิ้ม" ขวัญใจโซเชียล ที่ปฏิเสธเงิน 4.7 ล้าน ไม่เป็นดาราเด็ก

จำได้ไหม? เปิดรูปปัจจุบัน "ด.ญ.ยิ้ม" ขวัญใจโซเชียล ที่ปฏิเสธเงิน 4.7 ล้าน ไม่เป็นดาราเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำได้ไหม? ด.ญ.ยิ้มสวย ขวัญใจชาวเน็ต ที่คนแห่กดไลค์เป็นล้าน  แม่เผยเหตุผลปฏิเสธเงิน 4.7 ล้าน ไม่ให้ลูกเซ็นสัญญาเข้าวงการ

ย้อนกลับไปช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2564 "หม่า รุย" หญิงสาวชาวจีนวัย 24 ปี ซึ่งเป็นคุณครูอาสาที่ได้เดินทางไปสอนหนังสือเด็กๆ ในโรงเรียนประถมศึกษาต้าผิง ในเมืองหม่าเจี้ยน เทศมณฑลซีจี ในระหว่างนั้นเธอได้ถ่ายวิดีโอของเหล่านักเรียนที่กำลังทำกิจกรรมช่วงพักเบรค

โดยไม่คาดคิดว่าหลังจากที่อัปโหลดขึ้นอินเทอร์เน็ต ด.ญ.วัย 7 ขวบคนหนึ่งที่ยิ้มอย่างเขินอาย จะได้รับความรักจากผู้คนนับไม่ถ้วน ส่งผลให้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน วิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมถึง 45 ล้านครั้ง ยอดไลค์มากกว่าล้านครั้ง ความคิดเห็นมากกว่า 60,000 รายการ และแชร์ซ้ำอีก 18,000 ครั้ง

เด็กหญิงตัวเล็กๆ คนนั้นมีชื่อว่า "เทีย เจียซิน" โด่งดังเพราะหน้าตายิ้มแย้มและเสียงหัวเราะไร้เดียงสา จนได้รับการขนานนามว่า "เด็กหญิงยิ้ม" ช่วงเวลาสั้นๆ กลับทำให้เธอได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ต บริษัทแห่งหนึ่งถึงกับทุ่มเงินมากกว่า 1 ล้านหยวน (มากกว่า 4.7 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับเธอกลายเป็น "ดาราเด็ก" โดยยืนยันว่าจะทำให้กลายเป็นคนที่โด่งดังอย่างแน่นอน

ปฏิเสธเงินก้อนโตและชื่อเสียงในวงการ

อย่างไรก็ดี เมื่อเผชิญกับสิ่งล่อใจครั้งใหญ่เช่นนี้ พ่อแม่ของเด็กหญิงกลับเลือกที่จะ "ปฏิเสธข้อเสนอ" เพราะพวกเขาเชื่อว่าเมื่อเลือกที่จะเป็นคนดังทางอินเทอร์เน็ต ลูกสาวตัวน้อยจะพลาดโอกาสในการเรียนรู้ และให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษา อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กๆ ในการกำหนดลักษณะนิสัยของตนเอง ซึ่งหากไม่ให้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง ก็อาจติดนิสัยที่ไม่ดีไปจนโตได้

ดังนั้น ทางครอบครัวจึงพยายามให้ลูกสาวเติบโตแบบที่ควรจะเป็น ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับบริษัทใดๆ ปฏิเสธการสัมภาษณ์จากทุกสื่ออย่างสุภาพ และแม้ว่าจะมีการสัมภาษณ์ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ พวกเขาก็ยังคงพยายามใช้ภาษาธรรมดาๆ เพื่ออธิบายทุกอย่างอย่างเป็นกลาง โดยไม่จงใจทำให้ตื่นเต้นหรือแสดงท่าทางเกินจริง

ในเรื่องนี้ ทำให้ชาวเน็ตต่างชื่นชมการตัดสินใจที่จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของลูก ว่าแม้ว่าพวกเขาจะเกิดในชนบทและไม่ได้รับการศึกษาที่ดี แต่ก็มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและสามารถต้านทานสิ่งล่อใจได้

เป็นเพราะการตัดสินใจที่ถูกต้องของพ่อแม่ในครั้งนั้น ทำให้เด็กหญิงตัวน้อยไม่ค่อยปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เธอเพียงอาศัยอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ธรรมดาและผ่อนคลาย เพียงพอที่จะเรียนรู้ได้อย่างดี เติบโตมาอย่างมีสุขภาพดีและมีความสุข เธอเรียนหนักที่โรงเรียนและเป็นที่รักในหมู่ครู บางครั้งก็ชวนญาติและเพื่อนๆ มาที่บ้านเพื่อเล่นหมากรุกและวาดรูป

หลายคนที่ได้เห็นภาพปัจจุบันของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ต่างบอกว่าเธอดูเติบโตขึ้นมากเมี่อเทียบกับในคลิปวิดีโอที่โด่งดังในอดีต แต่รอยยิ้มของเธอยังคงบริสุทธิ์และสดใสเสมอ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ จำได้ไหม? เปิดรูปปัจจุบัน "ด.ญ.ยิ้ม" ขวัญใจโซเชียล ที่ปฏิเสธเงิน 4.7 ล้าน ไม่เป็นดาราเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook