อ่านไม่ผิด! หนุ่มเผยเส้นทาง "ลดน้ำหนัก" ผอมลง 100 กก. หวังช่วยชีวิตน้องสาวป่วยโรคร้าย

อ่านไม่ผิด! หนุ่มเผยเส้นทาง "ลดน้ำหนัก" ผอมลง 100 กก. หวังช่วยชีวิตน้องสาวป่วยโรคร้าย

อ่านไม่ผิด! หนุ่มเผยเส้นทาง "ลดน้ำหนัก" ผอมลง 100 กก. หวังช่วยชีวิตน้องสาวป่วยโรคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มลดน้ำหนัก 100 กก. เพื่อช่วยชีวิตน้องสาว แถมได้ถอย "รถในฝัน" ไซต์มินิ ที่เมื่อก่อนยัดตัวเข้าไปไม่ได้!

"แมทธิว ฟลานาแกน" ชายหนุ่มชาวอังกฤษ ซึ่งทำงานให้กับบริษัทการบินในเมืองลิมม์ เชสเชียร์ เคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 198 กิโลกรัม และใช้เงินไปกับอาหารแปรรูปเกือบ 8,000 เหรียญสหรัฐต่อปี และตอนที่เขาอายุเพียง 19 ปี แพทย์ถึงขนาดเอ่ยปากเตือนว่าหากเขายังคงวิถีชีวิตแบบนั้น “อยู่ถึงสิ้นปีก็นับว่าโชคดีแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ภาวะไตวายของน้องสาวอย่าง "เอ็มม่า" ทำให้เขาตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างจริงจัง โดยหวังว่าจะบริจาคไตให้กับน้องสาว เนื่องจากผู้บริจาคที่เป็นโรคอ้วนจะมีไตที่ทำงานไม่ถูกต้อง และมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด และโรคอ้วนอาจส่งผลต่อการทำงานของไตที่เหลือในระยะยาว

อย่างไรก็ดี จากการตรวจพบว่าอวัยะของทั้งคู่ไม่เข้ากัน แต่เขายังคงมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนักต่อไป พร้อมกับตั้งเป้าหมายใหม่เป็นการเข้าร่วมโครงการ "แบ่งปันไต" โดยเขาสามารถบริจาคอวัยวะของตนเองให้กับผู้อื่นได้ และในทางกลับกันเอ็มมาก็จะมีโอกาสได้รับไตของคนอื่นเป็นการตอบแทน

“ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมก็รู้ว่าต้องทำอะไร ไม่เพียงแต่ต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพในระยะยาวของตัวเองเท่านั้น แต่ยังเพื่อเอ็มม่าด้วย อาการของเธอทำให้ผมมีแรงบันดาลใจและมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนัก ผมจะช่วยให้เอ็มมาได้รับไตใหม่” แมทธิวกล่าว

ปัจจุบัน แมทธิวมีน้ำหนัก 92 กิโลกรัม หลังจากเข้าร่วมโปรแกรม Slimming World เพื่อลดน้ำหนักและปรับปรุงนิสัยการกิน ตอนนี้เขาสนุกกับการเดินป่าและปีนเขา และแน่นอนว่าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "แบ่งปันไต" ได้สำเร็จแล้ว คาดว่าภายในสิ้นปีนี้เขาจะบริจาคอวัยวะให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

“เมื่อก่อนผมเคยนั่งเล่นวิดีโอเกมโดยปิดม่านอยู่ในห้อง ตอนนี้ผมอยากลุกขึ้นไปเดินเล่นอยู่เสมอ ผมเดินประมาณ 6 กม. ในช่วงพักเที่ยง บางวันจะได้เดินกับพ่อมากขึ้นเมื่อกลับถึงบ้าน ผมอยากทำหลายอย่างที่ไม่เคยกล้าฝันมาก่อน และยังรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย”

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า ระหว่างเส้นทางการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้ ทำให้แททธิวได้พบกับ "แอนนา" แฟนสาวของเขา ซึ่งเป็นสมาชิกของโปรแกรมลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อรถในฝันอย่างมินิคูเปอร์รุ่นวินเทจ ซึ่งก่อนหน้านี้ขนาดตัวของเขาไม่สามารถนั่งหลังพวงมาลัยได้ โดยตั้งชื่อมันว่า "วิคตอรี" ตามชื่อปู่ของเขาเอง “ผมกับปู่ไปงานมอเตอร์โชว์ด้วยกันตลอด และผมอยากเป็นเจ้าของมินิคูเปอร์รุ่นคลาสสิก แต่ไม่สามารถนั่งเบาะคนขับได้ ตอนนี้อะไรๆ เปลี่ยนไป ผมมักจะขับรถและไตร่ตรองถึงการเดินทางที่ผมมี ตอนนี้ผมได้เปิดบทใหม่ในชีวิตแล้ว”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อ่านไม่ผิด! หนุ่มเผยเส้นทาง "ลดน้ำหนัก" ผอมลง 100 กก. หวังช่วยชีวิตน้องสาวป่วยโรคร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook