ธาริต เผยตกเป็นเป้าถูกดิสเครดิตเพราะทำคดีกลุ่มเสื้อแดง

ธาริต เผยตกเป็นเป้าถูกดิสเครดิตเพราะทำคดีกลุ่มเสื้อแดง

ธาริต เผยตกเป็นเป้าถูกดิสเครดิตเพราะทำคดีกลุ่มเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธาริต" ขอเวลาไตร่ตรอง 1-2 วันตอบโต้กลับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอ้างคนใกล้ชิดเรียกรับเงิน ขณะที่ รมว.ยุติธรรมเผยอธิบดีดีเอสไอตกเป็นเป้าเพราะรับผิดชอบคดีกลุ่มเสื้อแดง ชี้เรื่องที่ถูกอ้างถึงเป็นเรื่องส่วนตัวไม่มีผลต่อการทำหน้าที่อธิบดีดีเอสไอ

กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มเสื้อแดง นำเอกสารสำเนาสลิปการโอนเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ไปยังบัญชีคนใกล้ชิดกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จำนวน 150,000 บาท โดยอ้างว่า ได้รับข้อมูลจากนักธุรกิจรายหนึ่ง ที่อ้างถูกคนใกล้ชิดนายธาริต เรียกรับเงินจำนวน 150,000 บาท แลกกับการไม่ต้องชำระภาษีเงินได้ย้อนหลัง จำนวนกว่า 1.7 ล้านบาทนั้น

นายธาริต กล่าวว่า ทราบมาหลายวันแล้วว่า จะมีกระบวนการดิสเครดิต หรือทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะขณะนี้มีหลายคดีโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับกลุ่มเสื้อแดงเข้ามาอยู่ในการดำเนินการของดีเอสไอ ซึ่งตนเป็นอธิบดีอยู่ อย่างไรก็ตาม การจะตอบโต้หรือทำอะไรกับกระบวนการเหล่านี้หรือไม่ ตนขอเวลาไตร่ตรองก่อน 1-2 วัน

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ นายธาริต ในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ต้องรับผิดชอบดูแลคดีที่เกี่ยวกับแกนนำเสื้อแดงหลายคดี จึงเป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องตกเป้าโจมตีของกลุ่มเสื้อแดง ทั้งนี้ เรื่องที่นายจตุพร กล่าวอ้าง หากมีข้อมูลจริงว่านักธุรกิจคนดังกล่าวเป็นใคร และมีหลักฐานก็ขอให้ส่งเรื่องให้ตน เพื่อตรวจสอบให้ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาของนายธาริต อย่างไรก็ตาม นายธาริตจะฟ้องกลับนายจตุพรหรือไม่ ขึ้นกับนายธาริตจะตัดสินใจ เพราะเรื่องที่ถูกพาดพิงเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งจะไม่มีผลใดๆ กับการทำหน้าที่อธิบดีดีเอสไอของนายธาริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook