เหยื่อระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เหยื่อระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เหยื่อระเบิดหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเสียชีวิตแล้ว 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารที่ถูกสะเก็ดระเบิด ขณะรอรถเมล์ หน้าห้างบิ๊กซี ใจกลางกรุงเทพเสียชีวิตแล้ว ขณะที่แพทย์อนุญาตให้ผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อยกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

ความคืบหน้าเหตุระเบิดถังขยะใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทาง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ล่าสุด นายธวัชชัย ทองมาก อายุ 51 ปี ซึ่งบาดเจ็บสาหัส เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 7 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลหัวเฉียว แพทย์ทำแผลและอนุญาตให้กลับไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อที่บ้าน มีเพียง 2 คนที่ให้นอนโรงพยาบาล เพื่อรอดูอาการ

ด้าน พลตำรวจตรีอนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 5 เดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเบื้องต้นยังไม่ได้ข้อมูลที่เป็นเบาะแสของคนร้าย ส่วนใหญ่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พลตำรวจเอกภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ.10 เรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและชุดสืบสวนฝีมือดี เพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดี โดยระบุว่า คนร้ายจงใจวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีเป้าหมายกลุ่มที่น่าจะลงมือก่อเหตุแล้ว โดยให้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นเบาะแสหาคนร้ายด้วย

มีรายงานว่า คนร้ายใช้ระเบิดสังหารดัดแปลงเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ก่อนนำไปวางในกองขยะ และจุดชนวนระเบิดด้วยนาฬิกาปลุก เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบถ่านไฟถ่ายขนาด 2 เอ สายไฟฟ้า และชิ้นส่วนแผงวงจรระเบิดในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ได้เก็บไว้เป็หลักฐานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook