สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา "ขอกอด" ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!

สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา "ขอกอด" ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!

สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา "ขอกอด" ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวนั่งกินข้าวในร้านอาหาร จู่ๆ มีเด็กชายเดินมา "ขอกอด" ฟังเหตุผลประโยคเดียว รีบคว้ามากอดแน่น!

เว็บไซต์ข่าว SOHU ของประเทศจีน รายงานกรณีที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโลกออนไลน์ เมื่อพ่อหม้ายคนหนึ่งออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวของเขา หลังจากที่สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปด้วยอุบัติเหตุ เขาต้องพยายามใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็งต่อไป เพื่อดูแลลูกชายคนเดียวอย่าง "เสี่ยวเหลียง" ให้เติบโตขึ้นมาอย่างดีที่สุด

เวลาผ่านมาหลายปี เสี่ยวเหลียงเติบโตขึ้นและไม่ได้ร้องหาแม่ให้พ่อต้องปวดใจอีกต่อไป กระทั่งวันหนึ่งในปี 2022 ขณะที่พาลูกชายไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในฉงชิ่ง เขาสังเกตว่าลูกชายกำลังจ้องมองไปที่โต๊ะตรงข้ามอย่างไม่วางสายตา จึงต้องเอ่ยเตือนลูกชายว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่สุภาพ อย่างไรก็ตามเมื่อหันไปมองตามสายตาของลูกชายแล้ว เขาไม่พูดอะไรไม่ออกอีกต่อไป

ปรากฎว่าหญิงสาวที่เสี่ยวเหลียงนั่งจ้องอยู่นั้น บังเอิญคล้ายคลึงกับภรรยาของเขาที่ล่วงลับไปแล้ว ไม่ใช่เพียงรูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่รวมถึงทรงผม การแต่งตัว และอาหารที่เธอสั่งมาก็ยังคล้ายกับเมนูโปรดของภรรยาอย่างมาก

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เป็นพ่อก็รีบดึงสติของตนเองกลับมาอีกครั้ง เขามองดูลูกชายที่ยังคงฟุ้งซ่าน ได้เพียงถอนหายใจแล้วพูดว่า "พ่อรู้ว่าลูกคิดว่าเธอดูเหมือนแม่ แต่ก็ยังหยาบคายมากที่จ้องมองคนแบบนี้ ลูกสามารถเข้าไปทักทายเธออย่างใจกว้างมากขึ้นได้” เมื่อได้ยินดังนั้น ลูกชายก็ลังเลและถามพ่อกลับว่า “แล้วขอกอดหน่อยได้ไหม?”

ผู้เป็นพ่อยิ้มให้กับความได้คืบเอาศอกของลูกชาย ก่อนที่จะพูดเชิงสอนว่า "ได้แน่นอน แต่ต้องขออนุญาตจากเธอก่อน ลูกไม่สามารถเข้าไปกอดใครก็ได้นะรู้ไหม ทำแบบนั้นไม่ได้แม้ว่าลูกจะยังเป็นเด็กก็ตาม" เสี่ยวเหลียงพยักหน้าอย่างเคร่งขรึมเพื่อตอบสนองคำสอนของพ่อ จากนั้นก็ค่อยๆ ลุกขึ้นเดินไปหาผู้หญิงคนนั้นอย่างช้าๆ กล่าวคำขอของเขาอย่างจริงใจและสุภาพ

อีกฝ่ายเมื่อทราบเรื่องราวของเด็กชายก็อดไม่ได้ที่จะสะเทือนอารมณ์ เธออ้าแขนออกมาโอบกอดเขาไว้แน่นๆ อีกทั้งยังลูบหัวและพูดปลอบโยนซ้ำๆ ว่า "เด็กดี เด็กดี... " กลายเป็นฉากที่ทั้งบับหัวใจและสร้างความประทับใจให้กับทุกคน แม้แต่ในตอนที่ผละออกมาน้ำตาของเด็กชายก็ยังเปียกอยู่ที่ไหล่ของผู้หญิงคนนั้น ราวกับในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ เขาได้กลับคืนสู่อ้อมกอดอันอบอุ่นของแม่แล้ว...

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินมา "ขอกอด" ฟังเหตุผลประโยคเดียว คว้ามากอดแน่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook