ลูกสาว 3 ขวบ กลับจาก รร.อนุบาล ร้องซ้ำๆ "ฉี่ไม่ออก" แม่ถอดกางเกงดู โกรธจนร้องไห้!

ลูกสาว 3 ขวบ กลับจาก รร.อนุบาล ร้องซ้ำๆ "ฉี่ไม่ออก" แม่ถอดกางเกงดู โกรธจนร้องไห้!

ลูกสาว 3 ขวบ กลับจาก รร.อนุบาล ร้องซ้ำๆ "ฉี่ไม่ออก" แม่ถอดกางเกงดู โกรธจนร้องไห้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เอะใจ ลูกสาว 3 ขวบ กลับจาก รร.อนุบาล ร้องบอกซ้ำๆ "ฉี่ไม่ออก" ถอดกางเกงดูถึงกับร้องไห้!

ปัจจุบันมีผู้ปกครองหลายครอบครัวที่ต้องเลือกส่งลูกไปโรงเรียนอนุบาลให้เร็วที่สุด เพื่อที่ตนเองจะได้มีเวลาออกไปทำงานหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และในฐานะพ่อแม่ย่อมหวังว่าลูกๆ ปรับตัวเข้ากับชีวิตส่วนรวมและเข้ากับสังคมได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม การส่งเด็กเข้าสู่สังคมส่วนรวมเร็วเกินไป อาจส่งผลเสียที่ไม่คาดคิดได้ และไม่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของลูก

ดังเช่นเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่งในต่างประเทศ ที่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองคนอื่นๆ หลังจากได้ส่งลูกสาวอายุ 3 ขวบเข้าโรงเรียนอนุบาล ในตอนแรกเธอรู้สึกมีความสุขและโล่งใจมากที่ลูกสาวได้ปรับตัวเข้ากับชีวิตในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งหลังจากกลับจากโรงเรียน ลูกสาวก็จับกางเกงแน่นและพูดซ้ำๆ ว่า "หนูฉี่ไม่ได้"

พฤติกรรมที่แปลกไปของลูกสาวทำให้ผู้เป็นแม่สับสน เพราะตามปกติลูกสามารถกางเกงไปเข้าห้องน้ำได้ด้วยตัวเองเป็นอย่างดี แล้วทำไมจู่ๆ ถึงไม่ยอมปัสสาวะ กระทั่งเมื่อเธอตัดสินใจช่วยลูกสาวถอดกางเกงออก สิ่งที่เห็นก็ทำให้ถึงกับร้องไห้ออกมา... ปรากฎว่าร่างกายของลูกสาวเต็มไปด้วยทราย และกางเกงของเธอก็สกปรกมากๆ

หลังจากซักถามอยู่พักหนึ่ง ลูกสาวถึงยอมเล่าความจริงว่า ครูอนุบาลไม่ยอมดูแลเด็กเล็กๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่ในวัยของพวกเขาอาจจะยังไม่สามารถทำได้ตัวเอง ในทางกลับกันครูถึงกับขู่เด็กๆ ว่าจะถูกตีหากใช้ห้องน้ำในโรงเรียนอนุบาล ดังนั้น ลูกสาวของเธอที่เป็นเพียงเด็กหญิงวัย 3 ขวบ จึงทำได้แค่แอบวิ่งไปที่พื้นทรายของสนามเด็กเล่นเพื่อปัสสาวะเงียบๆ

แม้ผู้โพสต์จะไม่ได้บอกถึงบทสรุปของเรื่องนี้ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่สะท้อนได้ว่า ผู้ปกครองต้องใส่ใจและพิจารณาทุกพฤติกรรมของเด็กๆ อย่างรอบคอบเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกสามารถเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดี ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และเอาใจใส่ ไม่รู้สึกว่าการเรียนรู้เป็นภาระมากกว่าความสุข

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกสาว 3 ขวบ กลับจาก รร.อนุบาล ร้องซ้ำๆ "ฉี่ไม่ออก" แม่ถอดกางเกงดู โกรธจนร้องไห้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook