อุ๊ย! เว็บดังเปิดชื่อ 10 อาชีพ มีโอกาส one night stand กับ "เพื่อนร่วมงาน" มากที่สุด

อุ๊ย! เว็บดังเปิดชื่อ 10 อาชีพ มีโอกาส one night stand กับ "เพื่อนร่วมงาน" มากที่สุด

อุ๊ย! เว็บดังเปิดชื่อ 10 อาชีพ มีโอกาส one night stand กับ "เพื่อนร่วมงาน" มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ดังฝั่งอังกฤษ เผยผลสำรวจ 10 อาชีพ ที่มีโอกาส one night stand กับ "เพื่อนร่วมงาน" มากที่สุด!

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศอย่าง Daily Mail ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ชื่อดังของอังกฤษอย่าง Thortful ได้ทำการสำรวจผู้คน 2,000 คน จากหลากหลายสาขาอาชีพ และพบว่าบางอาชีพมีแนวโน้มที่จะมีการความสัมพันธ์เพียงคืนเดียว หรือที่เรียกกันว่า one night stand (วันไนท์สแตนด์) มากกว่าความสัมพันธ์ระยะยาวจริงๆ

โดยผลสำรวจพบว่า 5 อันดับแรกที่มีแนวโน้มที่จะมีเรื่อง "ชู้สาว" และความสัมพันธ์แบบ one night stand กับเพื่อนร่วมงานของตนเองมากที่สุด ได้แก่ ตำรวจ, ศิลปิน, พนักงานไอที, อุตสาหกรรมการเงิน และอุตสาหกรรมบริการ 

  1. เจ้าหน้าที่ตำรวจ (44%)
  2. ศิลปิน (38%)
  3. พนักงานไอที (33%)
  4. พนักงานไฟฟ้า (32%)
  5. ธนาคาร (32%)
  6. ทรัพยากรบุคคล (29%)
  7. นักบัญชี (28%)
  8. อุตสาหกรรมบริการ(28%)
  9. พนักงานศูนย์นันทนาการ (27%)
  10. คนขับรถบัสหรือรถไฟ (25%)

ในทางตรงกันข้าม ท่ามกลางบรรดาอาชีพที่สำรวจทั้งหมด คุณครูมีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานน้อยที่สุด โดยคิดเป็นเพียง 10% เท่านั้นที่ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิด รองลงมาคือนักสังคมสงเคราะห์, นักวิทยาศาสตร์ และนักกฎหมาย

  1. คุณครู (10 %)
  2. นักสังคมสงเคราะห์ (ร้อยละ 14 %)
  3. นักวิทยาศาสตร์ (15 %)
  4. ทนายความ (18 %)
  5. พยาบาล/แพทย์ (19 %)
  6. นายหน้าอสังหาฯ (21 %)
  7. พนักงานขาย (23 %)
  8. ข้าราชการ (ร้อยละ 23 %)
  9. วิศวกร (23 %)
  10. ผู้ปฏิบัติงานด้านการกุศล (24 %)

จากการศึกษาอาชีพทั้ง 20 อาชีพ พบว่าชาวอังกฤษมากกว่าหนึ่งในสี่ หรือร้อยละ 27 ยอมรับว่าเคย one night stand กับเพื่อนร่วมงาน ในจำนวนนี้รวมทั้งโค้ชธุรกิจ และโค้ชฟิตเนส ซึ่งไม่รวมอยู่ในการจัดอันดับ แต่ได้ยอมรับว่านอนกับเพื่อนร่วมงาน และมักจะพบเพื่อนใหม่อยู่เสมอ

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีระยะเวลาในการทำงานที่ยาวนาน และอยู่ภายใต้ความกดดันสูง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะแสวงหาความสะดวกสบายทางอารมณ์ในระยะสั้น ส่วนในอาชีพอื่นๆ ที่ติดโผเข้ามาด้วยนั้น เชื่อว่าเนื่องจากเพื่อนร่วมงานมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด พวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะพึ่งพาทางอารมณ์ต่อกันและกันมากขึ้น กระทั่งพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม

"แอนดี้ แมทธิวส์" อดีตตำรวจจากเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ กล่าวว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจมีชื่อเสียงในเรื่องการมีความสัมพันธ์นอกใจ และมีความสัมพันธ์ชั่วคืนกับตำรวจคนอื่นๆ มันไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจริงๆ นับตั้งแต่สมัยก่อน  แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ตำรวจชายเท่านั้นที่ทำแบบนี้!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook