เปิดภาพคนเวียดนามเตรียมรับมือ "พายุยางิ" วิธีป้องกัน "หลังคาบ้าน" ไม่ให้พายุหอบไป

เปิดภาพคนเวียดนามเตรียมรับมือ "พายุยางิ" วิธีป้องกัน "หลังคาบ้าน" ไม่ให้พายุหอบไป

เปิดภาพคนเวียดนามเตรียมรับมือ "พายุยางิ" วิธีป้องกัน "หลังคาบ้าน" ไม่ให้พายุหอบไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพคนเวียดนามเตรียมรับมือ "พายุยางิ" วิธีป้องกัน "หลังคาบ้าน" ไม่ให้พายุหอบไป จนกลายเป็นไวรัล

เว็บไซต์ Soha ของเวียดนาม เปิดเผยภาพประชาชนต่างเตรียมรับมือกับ "พายุยางิ" ที่กำลังจะเคลื่อนตัวเข้าฝั่งเวียดนาม ด้วยวิธีต่างๆ โดยเฉพาะการหาวิธีป้องกันหลังคาบ้านไม่ให้ถูกพายุหอบไป ด้วยการวางกระสอบทรายบนหลังคา ขณะที่หลายครอบครัวเลือกใช้ถุงน้ำขนาดใหญ่แทน ซึ่งภาพของถุงน้ำบนหลังคากลายเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย แม้แต่แผงโซลาร์เซลล์ที่ได้รับการยึดด้วยน็อตอย่างแน่นหนา แต่เจ้าของบ้านก็ยังคงนำถุงทรายและถังน้ำมาวางเพิ่มเพื่อความปลอดภัย

ครอบครัวหนึ่งในจังหวัดท้ายบิ่ญ กล่าวว่า "กระสอบทรายมีน้ำหนักมาก ดังนั้นครอบครัวของเราจึงนำถุงพลาสติกขึ้นไปบนหลังคาและเติมน้ำลงไป ทำให้ประหยัดแรงงานและรวดเร็ว" ขณะที่บางครอบครัวนำสิ่งของทุกชนิดที่สามารถบรรจุน้ำได้ เช่น หม้อ กะละมัง ไปจนถึงกล่องโฟม ขึ้นไปบนหลังคา

ไม่เพียงแต่จังหวัดชายฝั่งเท่านั้นที่เตรียมรับมือกับพายุ ในกรุงฮานอย หลายอพาร์ทเมนต์ก็ได้เร่งดำเนินการเพื่อให้แน่ใจถึงความปลอดภัยเมื่อพายุเข้า อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในฮานอยใช้กระสอบทรายปิดทางเข้าที่จอดรถ ร้านค้าบางแห่งใช้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บังหน้าร้านเพื่อป้องกันลมพัดกระจกแตก

รายงานความเสียหายล่าสุด

วันนี้ (7 ก.ย.2567) ช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประเทศเวียดนาม ซูเปอร์พายุไต้ฝุ่นยางิ พัดขึ้นชายฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองแล้ว ความรุนแรงของพายุทำให้ฝนตกหนัก ต้นไม้ถูกถอนรากถอนโคน ไฟฟ้าดับและลมกระโชกแรง โดยมีความเร็วลม 149 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

หน่วยงานด้านการจัดการภัยพิบัติของประเทศเวียดนาม รายงานบุว่า ณ เวลา 17.00 น. ของวันนี้ (7 ก.ย.67) พายุยางิได้ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สิน

โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย (กว๋างนิญ 3 ราย และไฮเยือง 1 ราย) และมีผู้บาดเจ็บ 78 ราย (กว๋างนิญ 58 ราย และไฮฟอง 20 ราย)

ส่วนความเสียหาย มีเรือปูนซีเมนต์ 5 ลำ, เรือไม้ขนาดเล็ก 1 ลำจมขณะจอดเทียบท่า เรือขนส่ง 1 ลำ หลุดสมอและลอยไป ในส่วนของไฟฟ้า จังหวัดกว๋างนิญ, ไฮฟอง, ท้ายบิ่ญ และไฮเยือง เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

ในส่วนของบ้านเรือนและต้นไม้ หลายบ้านได้รับความเสียหาย หลังคาถูกพายุพัดปลิว และมีต้นไม้ล้มหลายพันต้นในจังหวัดและเมืองต่าง ๆ ได้แก่ กว๋างนิญ, ไฮฟอง, ท้ายบิ่ญ, ไฮเยือง, ฮานอย, บั๊กนิญ, และบั๊กซาง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดภาพคนเวียดนามเตรียมรับมือ "พายุยางิ" วิธีป้องกัน "หลังคาบ้าน" ไม่ให้พายุหอบไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook