พท.เชื่อคนใกล้ชิดรัฐสร้างสถานการณ์บึ้ม

พท.เชื่อคนใกล้ชิดรัฐสร้างสถานการณ์บึ้ม

พท.เชื่อคนใกล้ชิดรัฐสร้างสถานการณ์บึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวโยงการสร้างสถานการณ์ พร้อมอ้าง อาจเกี่ยวโยงผู้ใกล้ชิดคนในรัฐบาล พร้อมค้านการนำคดีวางระเบิดเข้าเป็นคดีพิเศษ เชื่อรัฐหวังตัดตอนคดี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง กรณีที่ นายบุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการก่อเหตุระเบิดที่ป้ายรถเมล์ หน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ราชดำริ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการกระทำในลักษณะก่อการร้ายนั้น คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่ติดตามเรื่องดังกล่าว มองว่า น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ และเป็นการก่อเหตุของผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล

ทั้งนี้ คณะทำงานก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่า มีความเชื่อมโยงกับบุคคลในหน่วยงานด้านความมั่นคง หรือไม่ นอกจากนี้ ตนยังขอคัดค้านในการนำคดีระเบิดดังกล่าว เข้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากตนเห็นว่าคงไม่มีความคืบหน้า อย่างเช่น กรณีที่มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก จากการกระชับพื้นที่ของรัฐบาล ในเดือน เม.ย. และ พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตนมองว่า เป็นความพยายามของรัฐบาล ที่จะตัดตอนคดี ทั้งนี้ยังเห็นว่า น่าจะส่งผลเกี่ยวโยงไปถึงการเลือกตั้ง ส.ก. และ ส.ข. ที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตนยังขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ควรนำเรื่องนี้ เพื่อขยายเวลาการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook