อุ๊ย! ประเทศที่อัตรา "คบชู้" มากที่สุดในโลก อันดับ 1 อยู่ในเอเชีย ใช่ไทยหรือเปล่า?!

อุ๊ย! ประเทศที่อัตรา "คบชู้" มากที่สุดในโลก อันดับ 1 อยู่ในเอเชีย ใช่ไทยหรือเปล่า?!

อุ๊ย! ประเทศที่อัตรา "คบชู้" มากที่สุดในโลก อันดับ 1 อยู่ในเอเชีย ใช่ไทยหรือเปล่า?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ไทยหรือเปล่า?! กางรายชื่อประเทศที่มีอัตรา "นอกใจ" มากที่สุดในโลก อันดับ 1 อยู่ในเอเชีย มีโอกาสคบชู้ถึง 51% 

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้คนนึกถึงประเทศที่ผู้คนมีเรื่องชู้สาว ไม่รู้ว่าเหตุใดหลายคนดูเหมือนจะนึกถึงญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาลี และประเทศอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ตามการสำรวจของเว็บไซต์ Insider Monkey แม้ว่าฝรั่งเศสและอิตาลีจะอยู่ในรายชื่อนั้นจริงๆ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 3 อันดับแรกด้วยซ้ำ เพราะประเทศที่มีอัตราการนอกใจสูงที่สุดในโลกนั้นแท้จริงแล้วอยู่ในเอเชีย และไม่ใช่ญี่ปุ่น แต่เป็น "ประเทศไทย"

จากข้อมูลเว็บไซต์ Insider Monkey ของสหรัฐ รายงานการวิจัยของ Pew Research ชี้ให้เห็นว่าในบรรดาประเทศที่มีการนอกใจในชีวิตสมรสมากที่สุดในโลก ประเทศไทยครองอันดับ 1 ด้วยอัตราการนอกใจที่สูงถึง 51% โดยในรายงานยังอธิบายด้วยว่าเนื่องจากวัฒนธรรม "เมียน้อย" ที่แพร่หลายในท้องถิ่น และการพัฒนาอุตสาหกรรมบริการทางเพศ จึงมีโอกาสนอกใจสูง

และรายงานยังระบุด้วยว่า การนอกใจไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจต่ำเท่านั้น เนื่องจาก "เดนมาร์ก" ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมทางเพศแบบเปิด ก็พบว่ามีอัตราการนอกใจสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก เช่นเดียวกับประเทศต่างๆ เช่น อิตาลี เยอรมนี และฝรั่งเศส ประเทศในยุโรปตะวันตกก็มีอัตราการนอกใจที่สูงที่สุดเช่นกัน โดยประเทศ 10 อันดับแรกยังรวมถึงสเปน เบลเยียม นอร์เวย์ และฟินแลนด์ ซึ่งมีอัตราการคบชู้สูงเช่นกัน

  1. ประเทศไทย 51%
  2. เดนมาร์ก 46%
  3. เยอรมนี 45%
  4. อิตาลี 45%
  5. ฝรั่งเศส 43%
  6. นอร์เวย์ 41%
  7. เบลเยียม 40%
  8. สเปน 39%
  9. ฟินแลนด์ 36%
  10. สหราชอาณาจักร 36%
  11. แคนาดา 36%
  12. กรีซ 36%
  13. ลักเซมเบิร์ก 36%
  14. ออสเตรีย 35%
  15. บราซิล 35%
  16. ไอซ์แลนด์ 35%
  17. เนเธอร์แลนด์ 35%
  18. โปรตุเกส 35%
  19. สวีเดน 35%
  20. สหรัฐอเมริกา 35%
  21. อาร์เจนตินา 34%
  22. ออสเตรเลีย 34%
  23. บาฮามาส 34%
  24. โครเอเชีย 34%
  25. ไซปรัส 34%

โดยในสหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ที่แต่งงานประมาณ 35% ล้วนเคยนอกใจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้แต่ในประเทศที่พัฒนาระบบการแต่งงานแล้ว ปัญหาเรื่องการนอกใจก็ยังพบได้มาก

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า นอกเหนือจากประเพณีทางวัฒนธรรมแล้ว สาเหตุของอัตราการนอกใจที่สูงยังเกี่ยวข้องกับปัญหาด้านจิตใจ เศรษฐกิจ และอื่นๆ ด้วย เศรษฐกิจที่ดิ้นรนจะกลายเป็นสาเหตุของการคบชู้ โดยในบางพื้นที่ของสกอตแลนด์ เนื่องจากมีแรงกดดันทางเศรษฐกิจสูงต่อผู้คน พื้นที่เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า "เมืองหลวงชู้ของโลก" นอกจากนี้ การปัญหาทางอารมณ์ เช่น ความนับถือตนเองต่ำ ความโกรธ ขาดความรัก และการแสวงหาการเปลี่ยนแปลง ก็เป็นเหตุผลทั่วไปของการนอกใจเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook