ลูกน้องเหวอ หัวหน้าโพล่งใส่ในงานเลี้ยง "ไม่มีสิทธินั่งข้างๆ" ชาวเน็ตแห่แนะคำตอบ

ลูกน้องเหวอ หัวหน้าโพล่งใส่ในงานเลี้ยง "ไม่มีสิทธินั่งข้างๆ" ชาวเน็ตแห่แนะคำตอบ

ลูกน้องเหวอ หัวหน้าโพล่งใส่ในงานเลี้ยง "ไม่มีสิทธินั่งข้างๆ" ชาวเน็ตแห่แนะคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวถึงกับเหวอ จะนั่งข้าง ๆ หัวหน้าที่งานเลี้ยงบริษัท แต่เจออีกฝ่ายโพล่งใส่ "เธอไม่มีสิทธิ์นั่งข้างฉัน" ชาวเน็ตแนะคำตอบโต้กลับ ปังจนคนแห่กดไลก์

เมื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงาน การเข้าร่วมงานเลี้ยงบริษัทเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และการตอบโต้กับหัวข้อสนทนาต่าง ๆ ก็เป็นบททดสอบความเฉลียวฉลาดในการดำเนินชีวิต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีหญิงสาวคนหนึ่งแชร์ประสบการณ์ว่า ในงานเลี้ยงบริษัท ขณะที่เธอกำลังจะนั่งข้างหัวหน้า แต่หัวหน้ากลับพูดออกมาว่า "เธอไม่มีสิทธิ์นั่งข้างฉัน" ทำให้เธออึ้งไปชั่วขณะ เธอจึงถามชาวเน็ตว่าหากเจอสถานการณ์แบบนี้จะตอบกลับอย่างไร เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาแนะนำคำตอบ ซึ่งได้รับการกดไลก์เป็นจำนวนมาก 

หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ใน Threads เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้เธอได้ไปร่วมงานเลี้ยงบริษัท ขณะที่เธอเพิ่งนั่งลงก็ถูกหัวหน้าที่นั่งข้าง ๆ พูดขึ้นมาทันทีว่า "เธอยังไม่มีสิทธิ์นั่งข้างฉัน" ทำให้เธออดสงสัยไม่ได้ว่าหากคนอื่นเจอสถานการณ์เช่นนี้จะตอบกลับอย่างไร เธอจึงถามว่า "คุณจะตอบว่าอะไร? รอคำตอบสุดปังจากคนที่มีไหวพริบสูงอยู่

เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความคิดเห็น โดยแนะให้เธอตอบกลับหัวหน้าว่า "แต่ยกเว้นฉัน ทุกคนก็เกลียดคุณนะ!" ซึ่งทำให้ผู้คนพากันปรบมือและชื่นชม แสดงความคิดเห็นว่า "คำตอบนี้โดนใจฉันมาก", "นี่คือการแทงใจดำ", "ชอบประโยคนี้! จำไว้เลย", "ต้องจด!!!", "คำตอบนี้แหละที่ถูกต้อง", "ไม่กดไลก์ไม่ได้แล้ว"

นอกจากนี้ ยังมีคนเสนอคำตอบที่เผ็ดร้อนอีกมากมาย อาทิ "งั้นฉันต้องพยายามให้หนักขึ้นเพื่อจะได้เป็นคนที่นั่งตำแหน่งหลักในครั้งหน้า", "บอกฉันหน่อยว่าคนไหนที่มีสิทธิ์ ฉันจะไปเชิญเขามา", "ที่นั่งนี้ไม่มีใครอยากนั่งหรอก แต่ฉันอาวุโสที่สุด", หรือ "หัวหน้า ตอนนี้เป็นเวลาหลังเลิกงานแล้วนะ"

บางคนก็เผยว่า การเข้าร่วมงานเลี้ยงบริษัททำให้พวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงการนั่งข้างหัวหน้า โดยระบุว่า "หลัก ๆ คือทำไมถึงอยากนั่งข้างหัวหน้า?", "ทุกครั้งที่มีงานเลี้ยง ฉันและเพื่อนร่วมงานจะตกลงกันล่วงหน้า หรือสลับกันนั่งข้างหัวหน้า" และ "ใครจะอยากนั่งข้างหัวหน้า ไม่กลัวกินไม่ลงเหรอ?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook