แม่อีลอน มัสก์ อายุเฉียด 80 แต่ยังสวยเป๊ะ เผยเคล็ดลับอ่อนเยาว์ อยู่ที่ 3 นิสัยการกิน

แม่อีลอน มัสก์ อายุเฉียด 80 แต่ยังสวยเป๊ะ เผยเคล็ดลับอ่อนเยาว์ อยู่ที่ 3 นิสัยการกิน

แม่อีลอน มัสก์ อายุเฉียด 80 แต่ยังสวยเป๊ะ เผยเคล็ดลับอ่อนเยาว์ อยู่ที่ 3 นิสัยการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ของอีลอน มัสก์ แม้อายุเกือบ 80 แต่ยังคงดูอ่อนเยาว์และมีเสน่ห์เฉพาะตัว เผยเคล็ดลับ ที่แท้ซ่อนอยู่ใน 3 นิสัยการกิน

เมย์ มัสก์ ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในฐานะแม่ของอีลอน มัสก์เท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักโภชนาการที่ประสบความสำเร็จในสายอาชีพนี้อีกด้วย แม้จะย่างเข้าสู่วัยเกือบ 80 แต่เธอก็ยังคงเป็นไอคอนวงการนางแบบที่ทำงานมากว่า 5 ทศวรรษ

ในปี 2560 ขณะที่อายุ 69 ปี เธอสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นโฆษกอายุมากที่สุดของแบรนด์เครื่องสำอาง CoverGirl แม้ปัจจุบันในวัย 76 ปี เธอยังคงมีรูปลักษณ์ที่งดงามและหุ่นที่สมส่วน ซึ่งทำให้ผู้คนต่างชื่นชมในความงามและเสน่ห์ของเธอ เธอคือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของการผสานความงามและสุขภาพที่ดีในทุกช่วงวัย

เคล็ดลับชะลอวัยของเธอเชื่อมโยงกับการรับประทานอาหาร เธอกล่าวว่า "ฉันไม่ได้มุ่งเน้นที่การทำให้ตัวเองดูสวย แต่เน้นการกินอย่างมีสุขภาพ เพื่อให้ผิวสวย มีความมั่นใจ มีพลัง และใส่เสื้อผ้าได้พอดี"

1. ไม่อดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก

เมย์ มัสก์ ไม่สนับสนุนการอดอาหารหรือข้ามมื้ออาหารเพื่อลดน้ำหนัก เพราะมันทำให้ร่างกายขาดพลังงาน เธอแนะนำให้กินเป็นประจำและวางแผนมื้ออาหารล่วงหน้า หลีกเลี่ยงของว่าง ซึ่งเป็นนิสัยที่เธอรักษามานานกว่า 45 ปี ในการควบคุมน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับมื้อเช้า เธอมักจะทานขนมปังโฮลวีตกับไข่คน มะเขือเทศ และเห็ด มื้อเช้าช่วยให้เธอไม่หิวและหลีกเลี่ยงการทานของว่างก่อน 10 โมง ส่วนมื้อกลางวันจะเป็นสลัดผักใบเขียวที่มีผักและถั่วต่าง ๆ เมื่อทานมื้อเย็นนอกบ้าน เธอเลือกสเต็กหรือปลา และมักเลี่ยงของหวาน นอกจากนี้ เธอชอบแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย และนำส่วนที่เหลือกลับบ้านเพื่อทานในวันถัดไป

เมย์ มัสก์ แนะนำให้ทานมื้อเย็นน้อยลง เพื่อให้รู้สึกหิวและอยากทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน

2. การรับประทานอาหารมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น 

ในการสัมภาษณ์ต่าง ๆ เมย์ มัสก์ เปิดเผยว่าเคล็ดลับชะลอวัยของเธอมาจากการรับประทานอาหารแบบ Flexitarian (มังสวิรัติยืดหยุ่น ยังคงทานเนื้อในปริมาณเล็กน้อย)

"เคล็ดลับของฉันในการรักษาความงามเมื่ออายุมากขึ้นคือการกินอย่างมีสติ ฉันปฏิบัติตามอาหารแบบ Flexitarian กฎพื้นฐานของฉันในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่คือรักษาสุขภาพที่ดีด้วยการกินอย่างสมดุล เรียนรู้อยู่เสมอ และมองโลกในแง่ดี" เมย์ มัสก์ กล่าว

การกินแบบ Flexitarian เน้นทานผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชเป็นหลัก โดยทานเนื้อสัตว์ ไก่ หรือปลาเป็นบางครั้ง ทำให้ยืดหยุ่นและง่ายกว่ามังสวิรัติเต็มรูปแบบ ด้วยการทานผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระเป็นประจำ เมย์ มัสก์ สามารถรักษารูปร่างที่เพรียวบางและผิวที่สดใสได้

อาหารนี้ไม่เพียงช่วยชะลอวัย แต่ยังป้องกันโรคหัวใจ ควบคุมเบาหวาน ลดน้ำหนัก และลดความเสี่ยงมะเร็ง เธอยังลดการบริโภคน้ำตาลและของหวาน เลือกทานอาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อย และผสมผสานอาหารจากสัตว์อย่างยืดหยุ่นตามความจำเป็น

3. ชอบกินผลไม้ 

เมย์ มัสก์ ชอบทานผลไม้สด เช่น แอปเปิ้ล ลูกแพร์ และองุ่น เพราะเธอมองว่าผลไม้เป็นเหมือนลูกกวาดจากธรรมชาติ ช่วยให้พอใจกับความหวานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก แม้เธอจะชอบผลไม้ แต่ไม่ชอบดื่มน้ำผลไม้ เพราะขาดใยอาหาร ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าน้ำผลไม้มีน้ำตาลสูงและใยอาหารน้อยกว่าผลไม้ทั้งลูก จึงทำให้อิ่มไม่นาน

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ แม่อีลอน มัสก์ อายุเฉียด 80 แต่ยังสวยเป๊ะ เผยเคล็ดลับอ่อนเยาว์ อยู่ที่ 3 นิสัยการกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook