หนูนา เดือด! ปัดพ่อจ่อ หลินปิง เข้าคอกสุพรรณ

หนูนา เดือด! ปัดพ่อจ่อ หลินปิง เข้าคอกสุพรรณ

หนูนา เดือด!  ปัดพ่อจ่อ หลินปิง เข้าคอกสุพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรหาร ศิลปอาชา สุดฉุนส่ง หนูนา โต้ ผอ.สวนสัตว์ ทันควัน ยันไม่เคยคิดดึงหลินปิง เข้าคอกสุพรรณฯ

(28 ก.ค.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย เปิดแถลงข่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จ.สุพรรณบุรี จะนำ หลินปิง หมีแพนด้าขวัญใจคนไทย จากสวนสัตว์เชียงใหม่มาไว้ที่ จ.สุพรรณบุ รีว่า จากการที่นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่บอกว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา บิดาของตนต้องการนำหลินปิงมาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วยังบอกอีกว่า บิดามีความสัมพันธ์กับทางการจีนไปน่าจะไปขอตัวหมีแพนด้าตัวอื่นได้หรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าว ตนและบิดารู้สึกตกใจ และประหลาดใจมาก ซึ่งบิดาได้ยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดเช่นนี้ อีกทั้งการดูแลหลินปิงเป็นเรื่องที่มีความยากลำบากประกอบกับ จ.สุพรรณบุรี อากาศร้อนไม่สามารถที่จะดูแลหลินปิงให้ดีได้

"ดิฉัน ไม่ทราบว่านายโสภณเอาข้อมูลมาจากไหน ทั้งนี้จริงๆแล้วนายโสภณรู้จักสนิทสนมกับ นายนิกร จำนง อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับพ่อของดิฉัน ดังนั้นก่อนนายโสภณจะพูดอะไรควรโทรศัพท์ถามนายนิกรก่อน เพราะการที่พูดอะไรออกไปโดยไม่ได้ตรวจสอบจะทำให้เกิดความเสียหายต่อพ่อของดิฉัน อีกทั้งจะทำให้คนเชียงใหม่ไม่พอใจ นายโสภณควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะการพูดเช่นนี้เป็นการสร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง และกลัวว่าแฟนคลับของหลินปิงจะไม่พอใจ ดิฉันยอมรับว่าเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนคลับหลินปิง และทุกคนรักหลินปิง แต่เป็นความรักที่ไม่ได้ต้องการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ยอมรับว่าอยากให้หลินปิงอยู่เมืองไทยนานที่สุด แต่ไม่ได้ต้องการให้มาอยู่สุพรรณฯ" น.ส.กัญจนากล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าที่ผ่านมา พ่อไปเมืองจีน ที่เฉิงตูจริง โดยไปลงนามเป็นบ้านพี่เมืองน้องระหว่างสุพรรณบุรีกับเฉินตูเพื่อเป็นบ้านพี่ เมืองน้อง แลกเปลี่ยนเรื่องการศึกษา วัฒนธรรม กีฬา รวมทั้งได้นำได้นำคณะละครมาแสดงที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ไม่ได้ไปติดต่อเอาหมีแพนด้าอย่างที่เป็นข่าว แต่คิดว่าเป็นเพราะเฉินตูมีศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้าอยู่ด้วย เลยทำให้นำมาประติดประต่อเป็นเรื่องเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook