แมลงหน้าคนโผล่สุพรรณฯคนแห่ดูเพียบ!

แมลงหน้าคนโผล่สุพรรณฯคนแห่ดูเพียบ!

แมลงหน้าคนโผล่สุพรรณฯคนแห่ดูเพียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านทุกสารทิศ แห่ดู แมลงหน้าคน แน่นวัด เหตุไม่เคยพบเห็นมาก่อน

(28 ก.ค.)นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาดู แมลงหน้าคน ที่วัดถ้ำเสือ ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องแปลกและยังไม่เคยพบแมลงดังกล่าวมาก่อน

นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ผอ.ททท.)สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเส้นทางท่องเที่ยว 5 ขุนเขา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทราบว่าจะมีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาดูแมลงชนิดหนึ่งที่มีปีก และมีลักษณะเหมือนหน้าคน โดยแมลงมี 6 ขา มีขาสีส้มแดง มีหนวดคล้ายเขา 2 เส้น โคนหนวดเขาสีแดงส้มปลายหนวดเขาสีดำสนิท ตัวสีส้มแดง

นอกจากนี้ดูจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนจากด้านหลังมีรูปร่างลักษณะเหมือนหน้าคน ซึ่งแมลงดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวขึ้นไปพบระหว่างทางเดินขึ้นสถานที่ท่องเที่ยวของวัดเขาถ้ำเสือ ที่เป็น 1 ใน 5 วัดบนเส้นทางท่องเที่ยว 5 ขุนเขา บริเวณบนเขาซึ่งจะมีแมลงดังกล่าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งจะมีแมลงหลายขนาดทั้งแบบตัวเล็กแบบโตเต็มวัย

"ตนเองถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว จ.สุพรรณบุรี ให้มีความคึกคักได้ดีทีเดียวแต่ต้องช่วยกันอนุรักษ์แมลงเหล่านี้ไว้ด้วย เพราะถือว่าเป็นระบบนิเวศน์ของต้นไม้และแมลงที่อยู่คู่กันนั้นหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ" นายวิศรุต กล่าว

ภาพสร้างสรรค์ : http://megamisc.blogspot.com/2008/10/man-face-bugs.html

รวมภาพ แมลงหน้าคน ดูไปก็น่ารักนะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แมลงหน้าคนโผล่สุพรรณฯคนแห่ดูเพียบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook