บินปากีสถานตกกลางหุบเขา ตายแล้ว 152 คน

บินปากีสถานตกกลางหุบเขา ตายแล้ว 152 คน

บินปากีสถานตกกลางหุบเขา ตายแล้ว 152 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลี่เมล์ รายงานเมื่อ 28 ก.ค.ว่า เครื่องบินโดยสารของ "แอร์บลู" สายการบินเอกชนของปากีสถาน พร้อมคนบนเครื่อง 152 คน เป็นผู้โดยสาร 146 คน ลูกเรือ 6 คน บินจากนครการาจี เมืองท่าทางภาคใต้ ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณหุบเขาป่ารกทึบ "มาร์กัลลา" เหนือกรุงอิสลามาบัด เมื่อเวลาราว 11.45 น.ตามเวลาในไทย ขณะเตรียมลงจอดที่สนามบินนานาชาติกรุงอิสลามาบัดช่วงมีฝนตกอย่างหนัก และทัศนวิสัยเลวร้าย เพราะช่วงนี้เกิดฝนฤดูมรสุมตกหนักในพื้นที่ติดต่อกัน 2-3 วันแล้ว คาดเสียชีวิตยกลำ 152 คน

เที่ยวบินมรณะ เป็นรุ่นแอร์บัส เอ-321 บินจากนครการาจีเมื่อเวลา 07.45น.หรือตรงกับ 09.45น.ตามเวลาในไทย ก่อนขาดการติดต่อจากหอควบคุมการบินของสนามบินนานาชาติกรุงอิสลามาบัด ต่อมาจึงพบว่าประสบอุบัติเหตุตกบริเวณหุบเขา ส่วนการเข้าช่วยเหลือเป็นไปอย่างอยากลำบาก หน่วยกู้ภัยต้องเดินเท้าเข้าไป เพราะที่เกิดเหตุเป็นหุบเขาป่าขึ้นรกทึบ โดยมีเฮลิคอปเตอร์บินส่งกำลังสนับสนุน จึงยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บรวมทั้งผู้รอดชีวิตที่ชัดเจนได้ พบเห็นเพียงกลุ่มควันไฟพวยพุ่งจากบริเวณเครื่องบินตกเมื่อมองจากที่ไกล

เหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งร้ายแรงสุดในรอบ 4 ปีของปากีสถาน ส่วนแอร์บลู เป็นหนึ่งในสายการบินได้รับความน่าเชื่อถือมากสุดของปากีฯ เริ่มเปิดบริการครั้งแรกเมื่อปี 2547 โดยใช้เครื่องบินของแอร์บัส รุ่นเอ320 และเอ321 บริการเที่ยวบินทั้งภายในและระหว่างประเทศ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บินปากีสถานตกกลางหุบเขา ตายแล้ว 152 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook