ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 บวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร ส่องเลขธูปมงคลมาให้แล้ว

ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 บวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร ส่องเลขธูปมงคลมาให้แล้ว

ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 บวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร ส่องเลขธูปมงคลมาให้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดหัวดอน อ.ธาตุพนม ถือฤกษ์ดีวันที่ 9 เดือน 9 จัดใหญ่บรวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร ไม่พลาดส่องเลขธูปมงคล 

วันนี้ (9 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลวงปู่คำไหล ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดศรีชมภู บ้านอูนนา ต.นางัว อ.นาหว้า จ.นครพนม เป็นประธานสงฆ์ ประกอบพิธี พุทธาภิเษก เจริญพระพุทธมนตร์ ก่อนที่จะมีพิธีบวงสรวงพญานาคองค์ใหญ่ เจ้าแห่งพญานาค ท้าววิรูปักโขนาคราช 9 เศียร ความสูงเกือบ 30 เมตร เป็นพญานาคปรกพระธาตุเจดีย์สีวลีนาคปรก องค์สีทอง

ผลงานศิลปะจากนิมิต เกจิดัง หลวงปู่คำไหล ปริสุทโธ ก่อสร้างขึ้นตามประเพณีความเชื่อ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของ สายบุญสายศรัทธา อีกทั้งเป็นการปลูกฝัง ส่งเสริมให้ประชาชน ช่วยการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมีองค์พญานาค เป็นสื่อแห่งความศรัทธา ต่อพระพุทธเจ้า โดยมีการก่อสร้างมานานนับ ปี ใช้งบประมาณมากเกือบ 20 ล้านบาท ถือฤกษ์ดี วันที่ 9 เดือน 9 ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญ

ภายหลังได้มีการร่วมกันประกอบพิธีบูชา ถวายเครื่องบวงสรวง พานบายศรีพญานาค ผลไม้ เครื่องมงคล ดอกไม้ธูปเทียน ตามประเพณีความเชื่อ รวมถึงจัดรตำบวงสรวง จำนวน 6 ชุดการแสดง จากบรรดาลูกหลานพญานาค ตลอดจนพลังศรัทธาสายมูพญานาค เพื่อเป็นสิริมงคล สร้างสีสันความสวยงาม กลายเป็นที่ฮือฮา และเป็นที่สนใจของสายมูพญานาค

นับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญแห่งใหม่ ของ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตามดำริของ พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ที่ต้องการพัฒนาวัดแห่งนี้ เดิมเป็นวัดโบราณอายุกว่า 200 ปี อีกทั้งยังเป็นวัดชื่อดังของ อ.ธาตุพนม ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน

เป็นสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่ เกือบ 100 ปี คือ พระสมเด็จนางพญาศรีสมพร ถือเป็นพระพุทธรูปสำริดพี่น้อง กับพระชัยอัปสร สร้างขึ้นจากพระเกจิชื่อดัง รวมถึงพลังศรัทธา เมื่อปี 2475 ที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม

ภายหลังมีการอัญเชิญมาประดิษฐาน ที่วัดหัวดอน อ.ธาตุพนม เชื่อกันว่า เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ประทานพร ด้านหน้าที่การงาน โชคลาภ เสริมบารมี สามารถดลบันดาลให้ ประสบความสำเร็จด้านหน้าที่การงาน ทำให้มีสายศรัทธามากราบไหว้ขอพรจำนวนมาก

ยิ่งมีการก่อสร้าง บวงสรวงเปิดตัว พญานาคองค์ใหญ่ เจ้าแห่งพญานาค ท้าววิรูปักโขนาคราช 9 เศียร ความสูงเกือบ 30 เมตร ออกแบบการก่อสร้าง เป็นพญานาคปรก พระธาตุเจดีย์สีวลี พระอรหัน ถือเป็นตัวแทนพระพุทธเจ้า ส่วนที่มาของนาคปรก 9 เศียร สื่อถึงการดูแลพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ ทางเจ้าอาวาส รวมถึงพลังศรัทธา ตั้งใจอยากให้เป็นแลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์ สำคัญ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมา กราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม ได้มีโอกาสมากราบไหว้ขอพร ตามประเพณีความเชื่อ เพราะเป็นเส้นทางเดียวกัน ที่จะส่งผลดีต่อการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เชิงธรรมะ คาดว่าจะทำให้การท่องเที่ยวเส้นทางสายมู ของ จ.นครพนม คึกคักมากยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้แจกวัตถุมงคล เหรียญรุ่น แก้วสารพัดนึก ทำให้มีศิษยานุศิษย์ สายบุญสายศรัทธา แห่รับเป็นสิริมงคลหลาย 1,000 คน จนไม่พอแจก เนื่องจากมีสายศรัทธา ต้องการนำไปเก็บรักษาไว้ เป็นสิริมงคล เนื่องจากมีความเชื่อว่า เป็นเหรียญที่มีพุทธบารมี เรื่องให้โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย เมตตามหานิยม

เนื่องจากเดิม พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน มีชื่อเสียง เรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย การงานสำเร็จ มีสายศรัทธามากราบไหว้ขอพร แล้วเกิดโชคประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นที่เคารพศรัทธา จึงทำให้มีคนต้องการเหรียญนำไปบูชาติดตัว ตามความเชื่อ

นอกจากนี้ ที่ไม่พลาดคือคอหวย แห่ส่องเลขธูปมงคล ในพิธี คือ 268 – 791 ขายจนเกลี้ยงแผง เตรียมเอาไปลุ้นเสีย่งโชคการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2567 นี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 บวงสรวงเจ้าแห่งพญานาค 9 เศียร ส่องเลขธูปมงคลมาให้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook