"หนิง ปณิตา" ตอบแล้วโพสต์แรงถึงใคร ก่อนเม้าท์ใคร เอาเวลาดูแลตัวเองก่อน

"หนิง ปณิตา" ตอบแล้วโพสต์แรงถึงใคร ก่อนเม้าท์ใคร เอาเวลาดูแลตัวเองก่อน

"หนิง ปณิตา" ตอบแล้วโพสต์แรงถึงใคร ก่อนเม้าท์ใคร เอาเวลาดูแลตัวเองก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่คนจับตาขึ้นมาทันที เมื่อจู่ๆตัวแม่ตัวมัมอย่าง “หนิง ปณิตา” ก็โพสต์แคปชั่นแซ่บว่า “ก่อนเสียเวลาเม้าท์ใคร เอาเวลานั้นไปดูตัวเองให้ดีก่อนนะจ๊าาาา จะได้ไม่เสียเวลาเม้าท์ ฟรี !!!!!” 

ไม่รู้ว่าหมายถึงใครกันแน่ งานนี้พอมีโอกาสได้เจอเจ้าตัว สาว “หนิง” ก็เคลียร์แบบชัดๆว่าหมายถึงคนใกล้ตัวนี่แหละจ้า เคยเตือนหลายครั้งแล้ว ตอนนี้ไม่สนใจแล้ว

“คือหมายถึงคนที่อยู่ใกล้ๆ ตัวนี่แหละค่ะ ก็โดนเม้าธ์แหละ จริงๆ ต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา แต่บางครั้งที่เราเขียนอะไรแบบนี้ แค่อยากจะเตือนสติคนบางคน จริงๆ คนเราเวลามันอยู่ด้วยกัน มันควรที่จะต้องจริงใจ เชื่อใจ ไว้ใจ และให้ใจ แต่เมื่อเราให้ไปแล้วเขาไม่รับ มันก็เป็นเรื่องของเขา เราก็แค่ถอย หนิงถึงใช้คำพูดที่ว่าดูตัวเองก่อน ก่อนที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น แต่ว่าเดี๋ยวนี้หนิงมูฟออนทุกอย่างได้เร็วมาก หนิงจะไม่เสียเวลาอะไรกับการที่ทำให้หนิงเศร้าหรือเป็นทุกข์ อาจจะรู้สึกแค่แป๊บเดียวแต่มันต้องเดินหน้าค่ะ”

“หลังๆ หนิงจะมองข้ามมากๆ แต่บางครั้งมันเหมือนสะกิด ถ้าสมมติว่าพอที่จะคิดเป็น รับรู้เป็น และไหวตัวปรับตัวทัน ชีวิตมันจะมีความสุข แต่ถ้าคิดไม่เป็น ปรับตัวไม่ทัน แล้วยังมูฟออนเดินเป็นวงกลม ไม่มีใครช่วยอะไรได้ หนิงว่าน่าจะเป็นครั้งที่ร้อยแล้วมั้งคะ แต่คำพูดมันดูเบา ถ้าเป็นเมื่อก่อนหนิงฟาดๆ เลย แต่บางทีการฟาดมันไม่เป็นผล ก็เลยสะกิดเบาๆ หวังว่าความเบาๆ มันอาจจะทำให้เกิดอะไรดีๆ ขึ้นมาได้ ซึ่งไม่มีแรงกระเพื่อมเลย ไม่รู้สึกอะไรเลย  เลยคิดว่าโอเคพอแล้ว คือหนิงว่าคนเราบางที จากที่มีปัญหาหลายๆ อย่าง มันมีคำพูดอยู่คำหนึ่งที่ผู้ใหญ่เคยสอน คือบางครั้งความรักหรือว่าอะไรที่เราจะมอบให้ใคร ถ้าเขาไม่รับ รับไม่ได้ มันเป็นเรื่องของเขาแล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว ถามว่ามันมาเข้าหูเราเอง หรือคนที่เขาเม้าท์เขามาเล่าให้เราฟังโดยส่วนใหญ่เวลาเราไปเม้าธ์ใคร หน้าต่างมีหูประตูมีช่อง มันก็ปากต่อปากไป แล้วมันกลับมาเข้าหูซะจนแบบ เฮ้อ…เมื่อไหร่จะจบ”

“ไม่จำเป็นแล้ว ถ้าเขาไม่พร้อมที่จะรับมันเป็นเรื่องของเขาแล้ว ถ้าสุดท้ายหนิงเอาใจเข้าไปผูก คนที่ทุกข์คือหนิง เพราะมันเป็นปัญหาเขา ถามว่าคนในวงการไหม อันนี้ขออนุญาตไม่บอกค่ะ จะได้ไม่เป็นประเด็นเพิ่ม พอแล้ว”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "หนิง ปณิตา" ตอบแล้วโพสต์แรงถึงใคร ก่อนเม้าท์ใคร เอาเวลาดูแลตัวเองก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook