DSIส่งฟ้อง25แดงก่อการร้าย

DSIส่งฟ้อง25แดงก่อการร้าย

DSIส่งฟ้อง25แดงก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ ส่งสำนวนคดีก่อการร้าย จำนวน 60 แฟ้ม ให้อัยการสูงสุดแล้ว ชี้ ขั้นตอนต่อไป พิจารณาการสั่งฟ้องเร่งให้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายอีก 12 วัน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้นำสำนวนคดี จำนวน 60 แฟ้ม พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ , นายวีระ มุสิกพงศ์ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วม นปช. กับพวก ที่เป็นแกนนำนปช. และแนวร่วม รวม 25 คน ในความผิดฐานร่วมกันใช้และให้ผู้อื่น ๆ กระทำความผิด ฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135 / 1 - 3 ส่งมอบให้กับ นายวัยวุฒิ หล่อตระกูลรองอัยการสูงสุด พิจารณาและมีคำสั่งคดี โดย นายธาริต กล่าวว่า พนักงานสอบสวน DSI ทำหน้าที่เสร็จสิ้นแล้วต่อไป เป็นหน้าที่ของอัยการ ที่จะสอบสวนสั่งคดีต่อไป

ขณะที่ นายวัยวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้น จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อพิจารณาคดีดังกล่าว และเนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ โดยจะพยายามสั่งคดีให้ทันกำหนดฝากขังผู้ต้องหาครั้งสุดท้าย ภายใน 12 วันข้างหน้า แต่หากสั่งคดีไม่ทัน ก็จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาออกไปก่อน และจะเรียกตัวผู้ต้องหา มาฟังคำสั่งคดีในภายหลัง และก็เปิดโอกาสให้ผู้ต้องหา ใช้ช่องทางร้องขอความเป็นธรรมได้อย่างเต็มที่ เนื่องจาก เป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook