เอาให้ชัด! กูรูด้านเซ็กซ์ เฉลยร่วมรักเวลากี่โมง "ตั้งครรภ์" ง่ายสุด อ้าวไม่ใช่ตอนกลางคืน

เอาให้ชัด! กูรูด้านเซ็กซ์ เฉลยร่วมรักเวลากี่โมง "ตั้งครรภ์" ง่ายสุด อ้าวไม่ใช่ตอนกลางคืน

เอาให้ชัด! กูรูด้านเซ็กซ์ เฉลยร่วมรักเวลากี่โมง "ตั้งครรภ์" ง่ายสุด อ้าวไม่ใช่ตอนกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่ตอนกลางคืน! ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างวัน เพื่อปรับปรุงคุณภาพเซ็กซ์ระหว่างคู่รัก และเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

คนส่วนใหญ่คิดว่าช่วงเวลากลางคืนนั้นเหมาะสมที่สุดในการมีเซ็กส์ แต่จริงๆ แล้วไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากในตอนดึกๆ ระดับเมลาโทนินที่กระตุ้นให้นอนหลับจะเพิ่มขึ้น และฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในผู้ชายก็อยู่ในระดับต่ำสุด หลายคนจึงรู้สึกเหนื่อยและ “หมดความสนใจ” ในความรัก

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยืนยันตรงกันว่า 07.00-09.00 น. เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

หลังจากนอนหลับเต็มอิ่ม ระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและเอสโตรเจนจะพุ่งสูงสุด ในเวลาเดียวกัน ออกซิโตซินหรือที่เรียกว่า "ฮอร์โมนความรัก" ซึ่งผลิตโดยไฮโปทาลามัสและปล่อยออกมาจากต่อมใต้สมอง ก็จะถึงระดับสูงสุดเมื่อตื่นนอน ทั้งหมดนี้ช่วยให้ทั้งสามีและภรรยามีสุขภาพและจิตวิญญาณที่สมบูรณ์ ปรารถนา "ความรัก" ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็เพิ่มความสามารถในการมีบุตรด้วย

“จีจี้ เองเกิล" ผู้เชี่ยวชาญด้านเซ็กส์ชาวอเมริกัน กล่าวเสริมว่า การมีเพศสัมพันธ์ในตอนเช้าสามารถนำมาซึ่งประสบการณ์ที่สนุกสนานมากขึ้น เนื่องจากร่างกายอยู่ในสภาวะผ่อนคลาย “อุ้งเชิงกรานไม่หดตัวเนื่องจากความเครียด และอัตราการเต้นของหัวใจก็ต่ำลง ทำให้คุณมีความสุขได้ง่ายขึ้น” เธออธิบาย อย่างไรก็ตาม เธอยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าตัววัดนี้อาจใช้ไม่ได้สำหรับทุกคน แต่หากอยากรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ดังกล่าวก็คุ้มค่าที่จะลอง

นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ชาวแคนาดา ยังแสดงให้เห็นในการศึกษาปี 2559 ว่าผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์เป็นประจำจะมี “ความจำดีขึ้น” เช่นเดียวกับ การวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคเวนทรี และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ที่แสดงให้เห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ มีส่วนช่วยให้การทำงานของสมองดีขึ้น รวมถึงความสามารถในการพูดได้คล่องมากขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะสมองเสื่อมด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น แต่การมีเพศสัมพันธ์ในตอนเช้า ยังสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 5 แคลอรี่ต่อนาที ซึ่งใกล้เคียงกับการเดิน และถือเป็นการออกกำลังกายเบาๆ ตามรายงานของ Harvard Health Publishing นี่เป็นวิธีที่ดีในการรวมความสัมพันธ์ของคู่รัก เข้ากับการออกกำลังกายในตอนเช้า

เซ็กซ์กระตุ้นการปล่อยสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ทำหน้าที่เป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ ลดความเครียด และทำให้อารมณ์ดีขึ้น เอ็นโดรฟินไม่เพียงช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจและสบายใจมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความภาคภูมิใจในตนเอง ทำให้รู้สึกดีตลอดทั้งวัน บางคนรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัวอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญอย่าง จีจี้ เองเกิล ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การมีเพศสัมพันธ์ในตอนเช้าอาจมีข้อเสียบางประการ “เมื่อร่างกายของคุณเพิ่งตื่นขึ้น ไซแนปส์ของคุณยังไม่ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งอาจส่งผลต่อประสบการณ์ของคุณ” เธอกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook