พ่อวางแผนใส่ "มรดก" เผาลงโลงไปด้วย ลูกชายรู้เมื่อสายไป แต่งานนี้ใครก็บอก สมควรแล้ว!!!

พ่อวางแผนใส่ "มรดก" เผาลงโลงไปด้วย ลูกชายรู้เมื่อสายไป แต่งานนี้ใครก็บอก สมควรแล้ว!!!

พ่อวางแผนใส่ "มรดก" เผาลงโลงไปด้วย ลูกชายรู้เมื่อสายไป แต่งานนี้ใครก็บอก สมควรแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เฒ่าเสียชีวิต แอบเอา "เงินล้าน" ใส่โรงเผาศพไปด้วย ลูกชายรู้ก็สายไป แต่งานนี้รู้เบื้องหลังใครก็ว่า สมควรแล้ว!!

หลายคนเปรียบเทียบพ่อแม่กับต้นไม้ยักษ์ คอยปกป้องลูกๆ ตลอดการเติบโต แต่วันหนึ่งเมื่อต้นไม้ยักษ์นั้นแก่และอ่อนแอ ถึงคราวต้องได้รับการดูแลบ้าง น่าเศร้าที่บางกรณีพวกท่านกลับไม่มีใครให้พึ่งพาเลย

ดังเช่นเรื่องราวของชายชราคนหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่นำเงินสดจำนวน 210,000 หยวน (เกือบ 1 ล้านบาท) ไปด้วยก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนรู้สึกเศร้ากับความจริงอันน่าเศร้าเกี่ยวกับชีวิตของเขา

นายหวัง (นามสมมุติ) ภรรยาเสียชีวิตตั้งแต่ยังสาว เขาจึงต้องเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 2 คนมาเพียงลำพัง เมื่อถึงวันที่ลูกเติบโตสร้างครองครัวของตัวเอง ในตอนนั้นเขาแบ่งทุ่งนา สวน และบ้านเรือนให้ลูกแต่ละคนเท่าๆ กัน โดยหวังว่าพวกเขาจะมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง กระทั่งตอนนี้เขาได้กลายเป็นคุณปู่ของหลานๆ แล้ว แต่กลับมีอายุยืนยาวอย่างสบายใจ สนุกสนานอยู่กับลูกๆ หลานๆ

เพราะความจริงอันโหดร้ายก็คือ แม้ว่าเขาจะแก่มากแล้ว แต่ก็ยังอาศัยอยู่ในห้องคับแคบ ต้องทำงานหนักเลี้ยงชีพ วันแล้ววันเล่า เขาทำงานเงียบๆ เก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ และรับประทานที่ไม่ถูกโภชนามาเป็นเวลากว่าสิบปี โดยพยายามมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ บอกตัวเองว่าเขายังมีสุขภาพที่ดีและสามารถหาเงินได้ เพื่อที่ลูกๆ จะได้ไม่ต้องกังวล

กระทั่งเมื่อสุขภาพไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในเวลานี้เขาจึงอยากไปอาศัยอยู่กับลูกๆ  ในโอกาสที่ได้ทานอาหารกับครอบครัวเขาจึงเอ่ยถามขึ้นมาว่า “ถ้าพ่อจะมาพักที่บ้านบ้างจะได้หรือเปล่า?” เพราะถ้าเขาบอกตรงๆ ว่าอยากย้ายมาอยู่ถาวร ลูกๆ ก็จะแปลกใจและรู้สึกอึดอัดใจ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ความสุขของการกลับมาอยู่ด้วยกันจะสมบูรณ์ตามที่วาดฝันไว้ เขาต้องเผชิญกับความจริงอันโหดร้ายเมื่อลูกชายทั้งสองต่างไม่ต้องการต้อนรับให้เขาอยู่อาศัยด้วย และพวกเขาก็ถึงกับแสดงทัศนคติที่ไม่คาดคิดออกมา โดยไม่สนว่าบ้านหลังนี้ผู้เป็นพ่อคือคนที่ยกให้พวกเขา

คุณหวังไม่คาดคิดมาก่อนว่า วันหนึ่งเขาจะทำให้ไม่ได้รับการต้อนรับแม้แต่ในบ้านตัวเอง ยิ่งเมื่อมองย้อนกลับไปวันแห่งความยากลำบาก หลายปีที่ต้องทำงานหนักในการเลี้ยงดูลูกๆ ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเศร้า สุดท้ายทำได้เพียงกลับมาที่ห้องเก่าๆ ของอย่างโดดเดี่ยว และบางทีอาจเป็นเพราะเขารู้สึกเจ็บปวดเกินไป สุขภาพของจึงอ่อนแอลงเรื่อยๆ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิต…

ที่น่าประหลาดใจก็คือ ก่อนหน้านี้เขาพยายามเตรียมพร้อมอย่างดี ถึงขนาดซื้อผ้าห่อศพมาห่อตัวเองแล้วก่อนหมดลมหายใจ

เพื่อนบ้านคือผู้พบศพคนแรก และแจ้งให้ลูกๆ ของนายหวังทราบ เมื่อพวกเขามาเห็นพ่อแต่งตัวและมัดตัวเองในผ้าห่อศพเรียบร้อยอยู่แล้ว จึงขนย้ายไปที่โรงเผาศพเพื่อจัดงานโดยเร็วที่สุด แต่แล้วในตอนที่เจ้าหน้าที่โรงเผาศพกดปุ่ม เขาก็เห็นธนบัตรสีแดงปลิวออกมา จึงรีบหยุดและดึงศพออกมาตรวจสอบ กระทั่งค้นพบว่าในเสื้อผ้าของชายชรามีเงินสดจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่ถูกเผาไปแล้ว

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการฌาปนกิจ เจ้าหน้าที่โรงเผาศพได้แจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวให้ลูกชายสองคนของผู้เสียชีวิตทราบพวกเขาประหลาดใจมากรีบกลับไปที่ห้องของพ่อ พบสมุดออมทรัพย์ซึ่งมีเงินมูลค่า 210,000 หยวน (เกือบ 1 ล้านบาท) แต่เมื่อนำไปตรวจสอบที่ธนาคาร กลับพบว่าบัญชีว่างเปล่า เพราะนายหวังได้ถอนเงินออกมาและนำเข้าโรงเผาศพไปพร้อมเขาทั้งหมดแล้ว

เมื่อเพื่อนบ้านได้ยินเรื่องนี้ นอกจากพวกเขาจะไม่สงสารหรือเห็นใจแล้ว ยังพากันกล่าวตำหนิลูกชายทั้งสองว่า "ถ้ายังมีจิตสำนึกสักนิดที่จะเช็ดร่างของพ่อเป็นครั้งสุดท้าย จะหาเงินที่ซ่อนอยู่ใต้ผ้าห่อศพไม่ได้หรือ?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook