สรุปยอดผู้สมัครส.ก.189คน-ส.ข.726คน

สรุปยอดผู้สมัครส.ก.189คน-ส.ข.726คน

สรุปยอดผู้สมัครส.ก.189คน-ส.ข.726คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กทม. สรุปยอดผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ข. กทม. ระบุ ส.ก. มีผู้สมัครทั้งสิ้น 189 คน และผู้สมัคร ส.ข.จำนวน 726 คน

นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัด กทม. แถลงภายหลังปิดรับสมัครผู้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และ สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ในวันสุดท้ายว่า สำหรับ ส.ก.มีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 189 คน แบ่งเป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย พรรคละ 61 คน พรรคการเมืองใหม่ 40 คน พรรคประชากรไทย 1 คน พรรคมาตุภูมิ 2 คน ไม่สังกัดพรรคการเมือง 16 คน ได้แก่ กลุ่มคนรักบางขุนเทียน 2 คน, กลุ่มดอนเมืองคนรุ่นใหม่,กลุ่มคนทำงานเมือง, กลุ่มคนธนบุรี, กลุ่มรักษ์ดอนเมือง, กลุ่มคนรักเมืองมีน และกลุ่มศรัทธาธรรม กลุ่มละ 1 คน

สำหรับ ส.ข.รวมผู้สมัครทั้งสิ้น 726 คน แบ่งเป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 251 คน พรรคเพื่อไทย 256 คนพรรคการเมืองใหม่ 157 คน พรรคมาตุภูมิ 7 คน ไม่สังกัดพรรคการเมือง 25 คน กลุ่มคนธนบุรี กลุ่มคนทำงานเมืองกลุ่มปทุมวันก้าวหน้า กลุ่มละ 7 คน กลุ่มดวงใจแดง 5 คน และ กลุ่มคนรักหนองจอก 4 คน

ทั้งนี้ นายสุพจน์ ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งประจำกทม. (กกต.กทม.) เปิดเผยว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครให้แล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน อีกทั้งวันที่ 7 ส.ค. กกต.จะจัดกิจกรรมเลือกตั้งสมานฉันท์ ที่โรงเรียนบางกะปิ เขตบางกะปิ โดยจะเป็นการเน้นในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง นอกจากนั้นแล้วสำหรับการตรวจสอบและป้องปรามการทุจริต ได้ตั้งกรรมการร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ กรรมการสอบสวน 50 ชุดๆ ละ 3 คน และกรรมการป้องปราม ทั้งหมด 61 เขตเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook