น้ำท่วมฉับพลันปากีสถานยอดดับพุ่ง 430 ศพ

น้ำท่วมฉับพลันปากีสถานยอดดับพุ่ง 430 ศพ

น้ำท่วมฉับพลันปากีสถานยอดดับพุ่ง 430 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในปากีสถาน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 430 รายแล้ว ขณะที่ยังไม่มีรายงานความช่วยเหลือจากประชาคมโลก

สถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากฝนตกหนักทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และในแคว้นแคชเมียร์ของปากีสถานตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ล่าสุดพบร่างผู้สูญเสัยชีวิตแล้ว อย่างน้อย 430 รายแล้ว โดยกองทัพปากีสถาน ได้ใช้เรือ และเฮลิคอปเตอร์เพื่อดำเนินการค้นหา และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เกิดเหตุซึ่งมีกว่า 400,000 คน เและส่วนใหญ่ ยังคติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

นอกจากนี้ ยังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยรัฐบาลท้องถิ่น พร้อมกับเตือนให้ประชาชนที่มีบ้านอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำสายต่างๆอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 70 ปี ทั้งยังมีบ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำแล้วกว่า 5,500 หลัง โดยผู้ประสบภัยจำนวนมากต้องไปอาศัยอยู่ตามโรงเรียนและมัสยิดในสภาพที่ขาดแคลนทั้งเครื่องนุ่งห่ม, อาหารและน้ำดื่ม

ขณะที่ องค์การสหประชาชาติ ได้ให้ความช่วยเหลือโดยการจัดหาที่พักชั่วคราว, ยารักษาโรค และอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานความช่วยเหลือจากประชาคมโลก แต่อย่างใด

ภาพประกอบจาก : http://www.xinhuanet.com/english2010/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำท่วมฉับพลันปากีสถานยอดดับพุ่ง 430 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook