ยายโทษตัวเอง ทำหลานรัก "ตาบอด" สะอื้นเล่าของชิ้นเล็กๆ กลายเป็นอาวุธสังหาร!

ยายโทษตัวเอง ทำหลานรัก "ตาบอด" สะอื้นเล่าของชิ้นเล็กๆ กลายเป็นอาวุธสังหาร!

ยายโทษตัวเอง ทำหลานรัก "ตาบอด" สะอื้นเล่าของชิ้นเล็กๆ กลายเป็นอาวุธสังหาร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายร้องไห้โทษตัวเอง ไม่คิดของชิ้นเล็กๆ ที่ใช้อยู่ทุกวัน จะทำให้หลานชายตัวน้อย “ตาบอด” มองเห็นข้างเดียวตลอดชีวิต

ถือเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กๆ สำหรับกรณีคุณยายในประเทศจีน ใช้ “ไม่จิ้มฟัน” โดยไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นอาวุธที่ทำให้หลานที่เธอรักมาก ถึงกับ “ตาบอด” ไปข้างหนึ่ง

เรื่องราวนี้ถูกแบ่งปันโดยผู้เป็นแม่ของเด็ก หลังจากเธอได้รับสายโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายกำลังรอผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาล และจะสูญเสียการมองเห็นในตาข้างหนึ่งอย่างถาวร ซึ่งทำให้เธอรู้สึกแทบบ้าและไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ รีบไปโรงพยาบาลด้วยความรู้สึกกังวลและสับสน

เมื่อไปถึงเธอจำเป็นต้องลงนามในแบบฟอร์มแสดงเจตจำนงยินยอมให้ทำการผ่าตัด แต่ยังคงลังเลไม่กล้าเซ็นเพราะยังจับต้นชนปลายไม่ถูก ในตอนนั้นคุณหมอก็เข้ามาพูดคุยอย่างรวดเร็ว แจ้งว่าดวงตาลูกชายของเธอถูกแทงด้วยของมีคม ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก และกล่าวขึ้นว่า “คนไข้ต้องผ่าตัดตาซ้าย กรุณาเซ็นด่วน”

หลังจากเซ็นให้ความยินยอมด้วยมือสั่นๆ เธอก็ทำได้เพียงนั่งรอด้านนอกห้องผ่าตัดอย่างปวดใจ ในขณะที่นั้นคุณยายของเด็กยังคงร้องไห้อย่างหนัก แต่ก็พยายามเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า

“มันเป็นความผิดของแม่ แม่ขอโทษ หลังจากกินข้าวเสร็จเหมือนเช่นเคย แม่ก็ใช้ไม้จิ้มฟันและคาบไว้ในปาก ตอนนั้นหลานพุ่งเข้าหาแม่ ไม้จิ้มฟันเลยแทงเข้าตาเขา… "

“เขายังเด็กมาก ในอนาคตเขาจะทำอย่างไร…” เธอฟังแล้วก็สะอื้นพูดได้เพียงเท่านี้ เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะซ้ำเติมคุณยายที่เอาแต่โทษในตอนนี้

แม้ว่าเรื่องราวข้างต้นนี้จากคุณแม่ยังสาวคนนี้ จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เกือบหนึ่งปีแล้ว แต่ยังคงถูกนำมาแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งในและนอกประเทศจีน เพื่อเตือนใจกันถึงอันตรายที่ซุ่มซ่อนอยู่ใกล้ตัว เพราะไม่มีใครสามารถคาดเดาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกะทันหัน ดังเช่น “ไม่จิ้มฟัน” ที่ดูไม่น่าจะกลายเป็น “อาวุธสังหาร” กลับทำให้เกิดการบาดเจ็บรุนแรงเช่นนี้…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook