"พี ชานนท์" ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้ "แพท ณปภา" เป็นของขวัญ ใจอ่อนมีลูกเพราะหมอดู?

"พี ชานนท์" ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้ "แพท ณปภา" เป็นของขวัญ ใจอ่อนมีลูกเพราะหมอดู?

"พี ชานนท์" ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้ "แพท ณปภา" เป็นของขวัญ ใจอ่อนมีลูกเพราะหมอดู?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าวาสนา แพท ณปภา เลยทีเดียว ที่ล่าสุดแฟนหนุ่มรุ่นน้อง พี ชานนท์ เปย์ฉ่ำซื้อบ้านหลังใหญ่ให้เป็นของขวัญ พร้อมเปิดสาเหตุการตัดสินใจมีลูกคนที่ 2 งานนี้บอกเลยปรึกษาหมอดูก่อนหมอสูตินารีเวช ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตา , เบนซ์ พรชิตา และชมพู่ ธัณย์สิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉาที่สุดตอนนี้ใช้คำว่า ว่าที่คุณสามีเปย์บ้านหลังใหญ่ให้?

แพท : จะเรียกว่า ว่าที่ไม่ได้ แพทให้เขาเป็นสามีไปเลย

เขาเรียกสามีแบบนี้โอเคไหม?

พี : โอเคครับ

แพท : สามีค่ะ เวลาไปไหน เวลาไลฟ์ก็จะบอกว่าคุณสามีไม่อยู่ คือแพทคิดว่าคงไม่ได้มีงานแต่งอะไรอยู่แล้ว คืออันนี้คุยกันเลย

สามีไปบ้านหลังใหญ่ให้ พีซื้อบ้านให้แพทหรือเปล่า?

พี : ซื้อครับ

แพท : เขาคือของขวัญอีกชิ้นหนึ่งเลยนะ แพทใช้เวลาดูกันมาสักพักนึง เขาเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ อีกไม่นานก็จะ 3 ปีแล้ว เขาเหมือนเดิมมาก จนเราบอกว่าเธอเปลี่ยนหน่อยได้ไหม คือเขาไม่เปลี่ยนเลย

ใช่หลังนี้หรือเปล่า?

แพท : อันนี้เขาไปดูไว้ ซึ่งเราบอกว่าคุณตัดสินใจเลย เขาไม่ยอมตัดสินใจ เขาให้เราเป็นคนตัดสินใจ แล้วแพทก็บอกว่าโอเคถ้าฉันตัดสินใจ สิ่งที่เกิดขึ้นต้องเอาไว้ใกล้บ้านตัวเองด้วย เวลาเดินทาง แต่สุดท้าย บ้านหลังนี้แพทให้เป็นชื่อเขาไปเลย แพทอยากให้เขารู้สึกภูมิใจ ซึ่งแพทคุยแล้ว สุดท้ายเธอเซ็นไว้หรือยัง ว่าจะมอบให้ใคร เขาบอกว่าเซ็นแล้วให้ลูก คือเป็นชื่อเขาแต่สุดท้ายเขาพูดแล้วว่า ประกันที่ทำ เป็นชื่อลูกหมดเลย คนที่ตื่นเต้นที่สุดคือเรซ

พีได้บอกไหมซื้อบ้านหลังใหญ่ขนาดนี้ให้ในโอกาสอะไร?

แพท : จริงๆ เขามีบ้านที่พัทยา แล้วเขาขายทิ้งไปแล้ว เนื่องจากเขาไปซื้อเป็นรีสอร์ทเก่า พื้นที่มันใหญ่ และแพทรู้สึกว่า เพื่อ เขาเลยตัดสินใจขาย พอขายปุ๊บปัญหาคือพอมาอยู่กับเรา เขาไม่มีเป็นชิ้นเป็นอันด้วย เราเลยบอกว่าคุณควรมีเป็นชิ้นเป็นอัน เขาเลยบอกว่างั้นซื้อ นอน เราซื้อเป็นเหมือนบ้านของเราไหม เราบอกว่าซื้อไปเลยสุดท้ายเป็นชื่อคุณ คุณอยากให้ใครอยู่ก็ได้ ซึ่งคนที่ตื่นเต้นที่สุด คือเรซ ล่าสุดคิดคอนเซ็ปต์ห้อง

ความเรียบร้อยของบ้านไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ?

แพท : เราได้แต่ตัวบ้านมา แพทติดต่อพี่ที่เขาจะมาทำอินทีเรียข้างในไว้หมดแล้ว ซินแสดูแล้ว

มีฤกษ์ยามที่เข้าอยู่ไหม ?

แพท : ไม่มี ซินแสไปดูในส่วนของวันเดือนปีเกิดของเขา แล้วเอามาลิ้งค์กับทิศของบ้าน ลมเข้า ลมออก ซินแสบอกโอเค แล้วเลขที่บ้าน ซินแสว่าได้ฉันก็ว่าได้

แพทไม่รู้ว่าเรซเอาแบบบ้านจากไหน แต่เชื่อไหมคุณพีเขารู้?

พี : จากที่ยิงเลเซอร์เล่นเกม

การทำบ้านทั้งหมดใครเป็นคนตัดสินใจ ?

พี : ให้แม่ตัดสินใจ

มีส่วนไหนของบ้านที่เป็นของเราไหม?

พี : ไม่มีครับ

วันนี้หมอดูบอกให้มีลูกคนที่2 ตัดสินใจมีเลย?

แพท : ใช่ค่ะ

หมอบอกว่ามีแล้วดีอย่างนี้เหรอ?

แพท : ใช่ คือแพทบอกเขาไปตั้งแต่แรกแล้ว ว่าฉันเหนื่อยไม่ได้หรอก เพราะแพทรู้สึกว่า ปีนี้แพท 38 แล้ว แล้วตอนไปฝากไข่ล่าสุด ก็เก็บได้ไม่เยอะ แล้วหมอก็แจ้งว่าเหมือนเราจะมีภาวะรังไข่เสื่อม นั่นคือสาเหตุที่ไข่เราไม่โต กระตุ้นแล้วไม่ขึ้น เลยเก็บได้น้อย เขาก็รู้ แต่เขาก็ลุ้นทุกวัน แต่เขาเป็นคนลุ้นแบบไม่กดดัน เขาพูดว่าแล้วแต่ร่างกายแม่ ถ้าวันนี้เขาอยากมี แต่คุณไม่แฮปปี้ ร่างกายคุณไม่โอเค แล้วเราจะมีความสุขเพื่ออะไร ตอนแรกคุยกันไม่อยากมี เขาก็เหมือนทำใจ

เราก็มานั่งวิเคราะห์ เราก็เห็นแก่ตัวเหมือนกันนะ เห็นแก่ตัวตรงนี้คือ เราเอาตัวเองเป็นหลัก ที่ว่าเราผ่านมาหมดแล้ว เราไม่ได้ตื่นเต้น หรือหวือหวากับอะไรแล้ว ลูกฉันก็เคยมี งานฉันก็เคยแต่ง เหมือนเราตัดเขาไปหมดเลย แล้วปีนี้เขาเพิ่ง 24 ในหัวเขาคงอยากจะมีภาพอะไรสวยงามอีกเยอะมากๆ คือถ้าเขาจะเสียสละถึงขั้นไม่แต่ง พรีเวดดิ้งก็จะไม่ถ่าย คือจะไม่เอาอะไรเลย งั้นฉันจะมีลูกให้เขา นี่คือของขวัญให้เขา ในขณะที่ตัวเองคิด วิเคราะห์ แยกแยะ นึกขึ้นได้ คนเดียวที่จะตอบได้ เปิดไพ่

พีไปฮั้วกับหมอดูจริงหรือเปล่า ?

พี : ไม่จริงครับ

ทำไมพีถึงอยากมีลูก ?

พี : เรซอยากมี

ตัวเราอยากลองเลี้ยงตั้งแต่เป็นเบบี๋ไหม ?

พี : แล้วแต่เขาครับ

แพท : พิธีกรถามว่าคุณอยากมีไหม

พี : อยากมีครับ

เลยไปปรึกษาหมอดูก่อนหมอสูตินารีเวช ?

แพท : แพทฝากไข่ไว้แล้ว เขาก็พูดกับเราคำนึงอย่าคิดว่าตัวเองมีไม่ได้ ยังไม่ได้หาหมอจริงจังเลย

เพราะข่าวนี้ออกไปว่าจะมีลูกคนที่2 ก็ตกใจคิดว่าท้องแล้ว?

แพท : คิดดูไลฟ์สด มีคนเข้ามาถามว่ากี่เดือนแล้วแม่ ยังไม่เริ่มกระบวนการ คือเราคุยกับเขาอีก การมีลูกมันสำคัญ สมมติถ้าเรามีขึ้นมาแล้วดวงเราเปลี่ยน เธอคิดเยอะๆ เขาก็บอกว่า งั้นเปิดไพ่ตรงนี้เลย ถ้าไพ่มันขึ้นว่าดีก็ต้องมีแล้วไหม เราก็บอกว่า ได้ พี่ฝ้ายนั่ง คนละ 5 ใบ ได้ไพ่ใหญ่ในสำรับ ซึ่งจะมีแค่ 4-5 ใบ ขึ้นมา 2 ใบติด แล้วเวลาเราดูไพ่ ถ้ามันจะแม่น เปิดกี่ครั้งมันต้องขึ้น ว่าดี เขาก็ถ่ายรูปหน้าไพ่ เราก็ถามถ่ายทำไม เขาบอกเอาไว้เตือนสติ เผื่อวันนึงคุณสวิงเกิดไม่อยากมี ผมจะเอาหน้าไพ่นี้ให้ดู

แล้วถ้าวันนั้นไพ่ออกมาไม่ดีแพทจะทำยังไง ?

แพท : อย่ามีเลยคุณ

ตอนนี้เริ่มกระบวนการทำลูกหรือยัง ?

แพท : ยัง

พี : ยังครับ

แพทต้องบอกเรื่องงาน แล้วปล่อยใจสบายๆ ?

แพท : หนูไม่ค่อยส่งการบ้าน ส่วนกระบวนการคิดว่าจะเป็นปีหน้า ก็คุยกันอีก เธอปีหน้าปีหน้าเรามีเวลาอีกเยอะ คือถ้าสมมุติว่าธรรมชาติไม่ได้ ก็ค่อยคุยกับหมอ คือแพทจะเริ่มปีหน้าแล้วไปคลอดปีมะเมีย

ทำไมต้องมะเมีย?

แพท : หนูปีเสือ หนูอยากได้ม้ากับหมา ทีนี้หมาปากเราหมาอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าเราต้องปีม้า เสือ หมา ม้า ส่วนเขาปีมะโรง เพราะฉะนั้นถ้าเกิดแพทมาท้องปีนี้ ลูกไปคลอดปีมะเส็ง มันก็ไม่โอเคกับมะโรง เผอิญเรซไก่ดันเข้ากับมะโรงได้ ก็เลยวางแพลนไว้ เธอไม่ต้องรีบเปิดโปรเจ็ค ค่อยไปเปิดช่วงเมษา แล้วหนูทำไปเลยลูก ถ้ามิถุนาไม่ได้จริงๆค่อยไปพบแพทย์

ถ้าเกิดเกิดจากธรรมชาติไม่ติด ทำแฝดเลยไหม?

แพท : นี่ก็เป็นประเด็น คุณเขาจะให้ใส่สองใบ ด้วยมดลูกก็คือขอใบนึงก่อน แล้วที่จริงที่ไม่อยากเริ่มมีการตั้งครรภ์ อาจจะกลัวว่า พอเรา 38 แล้วเราจะกลับมาเป็นคนแบบนี้ มันน่าจะยากหรือเปล่า

คุณพ่อพี มั่นใจไหมว่าถ้าใช้วิธีธรรมชาติแล้วจะติด?

พี : มั่นใจครับ

อยากได้ผู้ชายหรือผู้หญิง ?

พี : ผู้ชายครับ

แพท : ทั้งบ้าน พี่เรซก็ชอบเด็กผู้ชาย

พี่เรซเขารู้เรื่องนี้หรือยังว่าแพทเตรียมจะมีน้องให้เขา?

แพท : ทราบ พี่เรซ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แพทตัดสินใจมี ก่อนหน้านี้แพทพูดกับลูกตลอด แม่แก่แล้วการมีลูกอีกคนน่าจะยาก แล้วอีกอย่างแพทมีหลานเล็กอยู่แล้ว 3 ขวบ แพทบอกว่าเรซเล่นกับเขาได้เลย นี่น้องสาวหนูเลี้ยงได้ แต่คำนึงที่เรซพูดคือ ไม่แม่ แม่ฟัง หนูอยากมีน้องที่มาจากท้องของแม่ นั่นเป็นอีกเหตุผลนึงที่เรารู้สึกว่าเขาคงอยากมี.

ตอนนี้เรซ 7 ขวบแล้ว เป็นยังไงบ้าง?

แพท : ล่าสุดพ่อกับแม่นั่งมองหน้า นี่มันคือปรากฏการณ์อะไร จะเรียกว่าทะเลาะก็ไม่ใช่ เราสองคนไม่ทะเลาะกัน คือแพทจะวางกฎเกณฑ์กับคุณพีตลอด เราทะเลาะกันได้ไม่ติด แต่อย่าทำต่อหน้าลูกเด็ดขาด เพราะฉะนั้นเวลาเรามีเรื่องอะไรที่ต้องคุยกัน อาจจะเลือกคุยกันตอนอยู่บนรถสองคน พอเราใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน แล้วเขามีมุมมองการเลี้ยงลูกแบบหนึ่ง แล้วเรามีอีกแบบนึง ในระหว่างที่เราเลี้ยงลูกเราก็จะมีข้อที่รู้สึกว่าทำไมพีเป็นแบบนี้ พีเองก็มองว่าทำไมแพทเป็นแบบนี้ แล้วเราก็เก็บกันไว้ ซึ่งเราจะไม่ทะเลาะกันต่อหน้าลูก จนวันนึงแพทรู้สึกว่าต้องคุย เพราะว่าถ้าเป็นแบบนี้แพทจะอยู่กับเขาไม่ได้ เรื่องลูกสำหรับแพทสำคัญมาก

แพทบอกเขา พีรู้ใช่ไหมแพทรักลูกมากแค่ไหน เขาบอกรู้ ก็เริ่มคุยกัน พอลูกโตปุ๊บ มันก็จะมีหลายอย่างที่เขาเริ่มต่อต้าน เริ่มเป็นตัวของตัวเอง แล้วเรารู้สึกว่าลูกเราเป็นอินโทรเวิร์ตเหมือนเรา ซึ่งพ่อเป็นเอ็กซ์โทรเวิร์ต ปัญหาที่เกิดขึ้นเวลาเขาไปข้างนอก เจอ fc เขาไม่ใช่เด็กไม่น่ารัก เรารู้ เราเลี้ยง แต่ทำไมสิ่งที่โลกแสดงออกไป ถึงได้ไม่น่ารัก เช่น การวิ่งหนี การก้มหน้า ไม่ทักทาย

เราก็มานั่งคุยกัน เนื่องจากคุณพีเป็นคนแมนๆ เขาจะชอบพูดว่าแม่ซอฟไป เขาจะโหด เราก็อธิบายกับเขาว่า ฟังนะพ่อ ถ้าวันนี้พ่อโหด แล้วแม่ก็โหด ลูกจะหันไปคุยกับใคร มันต้องบาลานซ์กัน วันนี้พ่อโหด แปลว่าเขาต้องมาคุยกับแม่ ไม่ใช่คนอื่น ตอนแรกเขาไม่เข้าใจเรา ทำไมเอ๊ะอะก็อ่อนแล้ว เขาบอกคุณต้องแข็งกว่านี้ คุณลองคิดว่าถ้าลูกโดนคุณดุไปแล้ว ยังมาหาแม่ แม่ยังเมิน เขาเคว้งนะ

พอเราซัพพอร์ตกัน วันนึงแพทรู้สึกว่าลูกไม่มีความสุข เวลาอยู่กับพ่อ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เขาจะเลือกคนนู้นก่อน แต่ครั้งนี้เขาเลือกคนนี้ ถามว่าเราดีใจไหม ดีใจ แต่เราเห็นความผิดสังเกต เราเลยคุยกัน แม่รู้ว่าพ่อรักลูก แต่วิธีการแม่ว่าพ่อเปลี่ยนหน่อยไหม พอยืดหยุ่นหน่อยมั้ย พ่อเขาบอกว่าเขาไม่เคยรู้ตัวเลยสิ่งที่เขาทำมันไม่โอเค เขาคิดว่าเขาทำให้ลูกแข็งแรง คือเข้าใจเขา แต่บางทีลูกเราถูกทิ้งมาอีกแบบนึง แพทบอกว่าก่อนที่เราจะมีกันและกัน แพทเลี้ยงเขามาอาจจะอีกแบบนึง และอาจจะด้วยวัยของเขา ที่ตอนนี้โลกของเขากว้างมาก เราอาจจะต้องใช้อีกวิธีนึง ในการประคับประคองกันไป

สิ่งหนึ่งที่แพทกลัวถ้ามีลูกจะไม่กลับมาสวยแบบเดิม?

แพท : มาก คือแพทรักตัวเองมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เป็นคนที่รักสวยรักงาม ดูแลตัวเองอยู่แล้ว เราต้องใช้หน้าทำมาหากิน เวลาเราออกไปไหน เราอยากให้คนเจอเราแบบดูดี สวยตลอด แต่เขาบอกว่าดูแพทจากลูกคนแรก คุณดูไม่เยินเลย ทำไมคุณกังวล ตอนแพทมีเรซ แพท 30 มันก็ยังสดใส เปล่งประกาย แล้ววันนี้ที่เรากำลังจะมี แพทกำลังจะเข้า39 ด้วยซ้ำ ความกังวลมันก็เลยมีเยอะ

แล้วก็เห็นพี่หลายคนบอกว่าลูกคนแรกไม่เท่าไหร่หรอก คนที่สองสิ เราก็เลยอาจจะมีความกังวล แล้วส่วนตัวแพท แพทเป็นคนผิวแพ้ง่าย มีปัญหาผิวเยอะ และเวลาเลือกอะไรแพทเลือกไปจนถึงสารสกัด โรงงาน ใบรับรอง แพทแท้ แพทมีหมอประจำ เป็นอาจารย์หมอติดตัวเลย แพทรู้สึกว่าเลือกอะไรสักอย่าง สำหรับแพท มันสำคัญ แล้วแพทก็ยังอยากจะโลดแล่นอยู่ตรงนี้ ต่อให้ไม่ได้ทำงานตรงนี้ แพทก็อยากใช้ชีวิต ที่แบบเห็นหน้าตัวเองในกระจก แล้วรู้สึกว่าเธอเก่งมากในทุกๆ วัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "พี ชานนท์" ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้ "แพท ณปภา" เป็นของขวัญ ใจอ่อนมีลูกเพราะหมอดู?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook