ไวรัลข้ามคืน! ผู้เฒ่าคิดค้นวิธี "ต่อขา" เคลื่อนที่ลุยน้ำท่วม ชาวเน็ตทึ่งแห่ดู 5 ล้านวิว (มีคลิป)

ไวรัลข้ามคืน! ผู้เฒ่าคิดค้นวิธี "ต่อขา" เคลื่อนที่ลุยน้ำท่วม ชาวเน็ตทึ่งแห่ดู 5 ล้านวิว (มีคลิป)

ไวรัลข้ามคืน! ผู้เฒ่าคิดค้นวิธี "ต่อขา" เคลื่อนที่ลุยน้ำท่วม ชาวเน็ตทึ่งแห่ดู 5 ล้านวิว (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกหลานเห็นยังตกใจ ผู้เฒ่าคิดค้นวิธีเคลื่อนที่ลุย "น้ำท่วม" เดินทักทายเพื่อนบ้านชิลๆ กลายเป็นไวรัลดังข้ามคืน คนแห่ดู 5 ล้านวิว

ปีนี้เกิดน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ในหลายประเทศ สภาพอากาศที่ยากลำบากทำให้เกิดอุปสรรคมากมายในชีวิตประจำวัน ผู้คนต้องพยายามหาวิธีรับมือเพื่อเอาตัวรอดจากภัยธรรมชาติ เช่นเดียวกับที่เวียดนามซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ล่าสุดบนโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์คลิปชายชรา "คิดค้น" วิธีเดินลุยน้ำท่วมอย่างใจเย็น ที่กลายเป็นไวรัลถูกรับชมมากกว่า 5 ล้านครั้งในวันเดียว

เจ้าของคลิปเล่าว่าภาพเหตุการณ์นี้ถูกบันทึกในเมืองนามดิ่ญ ช่วงเช้าของวันที่ 10 กันยายน 2567 ตัวละครหลักในคลิปเป็นชายสูงอายุคนหนึ่ง เนื่องจากบริเวณรอบๆ มีน้ำท่วมสูง เขาจึงคิดวิธีผูก "เก้าอี้พลาสติก" ไว้ใต้เท้าแต่ละข้างเพื่อเป็นอุปกรณ์ในการเดินไปตามถนน และเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นเขาจึงใช้ไม้เท้าช่วยพยึงตัวไปด้วย ในขณะที่เดินผ่านบ้านแต่ละหลังก็ยังแวะพูดคุยกับเพื่อนบ้านอย่างใจเย็น

ขณะที่ทางด้านลูกๆ หลานๆ ของชายชราในคลิปเล่าว่า พวกเขาตกใจมากเมื่อเห็นคุณปู่กลายเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ต โดยปกติแล้วท่านมีนิสัยและการกระทำเช่นนี้อยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่ามีความ "ซุกซน" และสนุกกับการลองทำสิ่งต่างๆ มากมายในชีวิต ในวันเกิดเหตุหลังจากคุณปู่ผูกเก้าอี้ไว้ที่ขาเพื่อออกไปข้างนอก คุณย่าก็รีบโทรบอกลูกๆ ให้มาช่วยดู กระทั่งบังเอิญไปเจอคลิปไวรัลนี้ ทำให้ทุกคนต่างตกใจและตื่นเต้นกันมาก

คลิปดังกล่าวถูกแชร์อย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากถูกโพสต์ไม่ถึง 1 วัน ก็มียอดการรับชมมากกว่า 5 ล้านวิว และคอมเม้นท์นับหมื่นหลังไหลเข้ามา ความคิดเห็นส่วนใหญ่ยกย่องชายชราที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีอารมณ์ขัน เมื่อมองแล้วทำให้นึกถึงคำพูดที่ว่า “ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด”

แต่ในขณะเดียวกัน ความคิดเห็นมากมายยังเชื่อว่าควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกด้วย ในกรณีของชายชราเนื่องจากเป็นน้ำท่วมที่ไม่มีไหลเชี่ยว ถนนในเมืองค่อนข้างเรียบ และเขาก็คุ้นเคยกับถนนในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างไม่เป็นอันตรายเช่นนั้น แต่ในสถานการณ์อื่นๆ หากไม่ระวังจะเป็นอันตรายได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงไม่ควรปฏิบัติตามนี้

"ช้าๆ แต่ชัวร์ดีกว่าไหม? ระวังตัวด้วยนะทุกคน!"

"ความลำบากจะเผยให้เห็นความฉลาด แต่พอดูแล้วก็หัวเราะเพราะความน่ารักของคุณตา"

"ไม้ค้ำถ่อเวอร์ชั่นสมจริงนั้นเจ๋งมากครับท่าน"

"ท่ามกลางภัยธรรมชาติ พายุ น้ำท่วม ก็ยังมีมุมตลกแบบนี้เสมอ"

"แม้จะเศร้าที่บ้านน้ำท่วม แต่ก็ยังหาทางเข้าสังคมกับเพื่อนบ้านได้"

"จริงที่ว่าขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด คนแก่น่ารักจังเลย"

"คุณคงรู้จักพื้นถนนแถวบ้านทุกตารางนิ้วแล้ว ขอให้สุขภาพแข็งแรง!"

"ฉันไม่ได้อยากคิดเชิงลบ แต่เมื่อคิดไปในทิศทางที่ปลอดภัย เห็นคลิปนี้แล้วฉันก็กังวลเล็กน้อย"

"มันดูตลกดี แต่ฉันก็ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก!"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ไวรัลข้ามคืน! ผู้เฒ่าคิดค้นวิธี "ต่อขา" เคลื่อนที่ลุยน้ำท่วม ชาวเน็ตทึ่งแห่ดู 5 ล้านวิว (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook