ไวรัลภาพด้านหลัง "แม่แห่งปี" ไปหาลูกที่โรงเรียน แต่คนโฟกัส "ของในมือ" ครูยังยกย่อง!

ไวรัลภาพด้านหลัง "แม่แห่งปี" ไปหาลูกที่โรงเรียน แต่คนโฟกัส "ของในมือ" ครูยังยกย่อง!

ไวรัลภาพด้านหลัง "แม่แห่งปี" ไปหาลูกที่โรงเรียน แต่คนโฟกัส "ของในมือ" ครูยังยกย่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนแห่แชร์ภาพ "คุณแม่แห่งปี" เอาของไปให้ลูกที่โรงเรียน แต่คนโฟกัสสิ่งที่ถืออยู่ "ในมือ" น่ายกย่องมาก!

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Sohu มีภาพถ่ายสองภาพที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นภาพแผ่นหลังของผู้หญิงคนหนึ่ง ภาพถ่ายแรกแสดงให้เห็นเธอกำลัง "ถือรองเท้าส้นสูง" อยู่ในมือ และเดินเท้าเปล่าบนพื้นโถงทางเดินในหน้าห้องเรียน ส่วนอีกภาพหนึ่ง เธอหยุดที่หน้าประตูห้องเรียนแล้วมองเข้าไปข้างใน

ต่อมาจึงทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ผู้หญิงในภาพเป็นผู้ปกครองของนักเรียน และเป็นพยาบาลผดุงครรภ์ที่โรงพยาบาลด้วย เช้าวันนั้น ก่อนไปทำงานเธอพบว่าลูกชายลืมแบบฝึกหัดทิ้งไว้ที่บ้าน ด้วยความกังวลว่าลูกอาจจะต้องใช้มันในการเรียน จึงรีบนำมันไปมอบให้ที่โรงเรียน

เมื่อเธอมาถึงโถงทางเดินหน้าห้องเรียน ก็ตระหนักว่าคุณครูอยู่ในขั้นตอนการสอน และนักเรียนแต่ละคนก็กำลังตั้งใจฟังมาก ด้วยกังวลว่าเสียงรองเท้าส้นสูงจะส่งผลต่อการเรียนของเด็กๆ แม่คนนี้จึงถอดรองเท้าส้นสูงออกแล้วถือไว้ในมือ ก่อนค่อยๆ ก้าวเดินอย่างระมัดระวังที่สุด

คุณครูคนหนึ่งที่กำลังเฝ้าดูนักเรียนอ่านหนังสืออยู่ในห้องเรียน บังเอิญหันมาเห็นฉากที่น่าประทับใจนี้ จึงตัดสินใจถ่ายรูปแชร์ต่อทางออนไลน์ พร้อมบอกเล่าว่า “ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลง พื้นก็ค่อนข้างเย็น เธอสวมรองเท้าส้นสูงสีแดง เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นคนชอบความสวยงาม ดังนั้นสิ่งที่เธอทำจึงโดนใจฉันมาก”

คุณแม่ท่านนี้ได้รับคำชมมากมายจากผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายคนถึงกับยกย่องว่าเป็น “ผู้ปกครองชาวจีนที่ดี” และ "คุณแม่แห่งปี" ในวันต่อมาเมื่อคุณครูพบว่าผู้ปกครองคนนี้มาส่งลูกที่โรงเรียน เธอจึงเข้าไปพูดคุยและกล่าวชื่นชมที่ให้เกียรติต่อสถานศึกษา

ฝ่ายคุณแม่เมื่อรู้ว่าภาพของตนเองกลายเป็นไวรัลก็แปลกใจมากๆ โดยคุณแม่เปิดใจว่า ห้องเรียนของลูกชายอยู่ที่ชั้น 4 ของอาคารห้องเรียน เมื่อขึ้นไปและเห็นว่าคุณครูและนักเรียนต่างกำลังตั้งใจ จึงคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร และเชื่อว่าแม้จะเป็นผู้ปกครองคนอื่นๆ ก็คงทำเช่นเดียวกับเธอ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไวรัลภาพด้านหลัง "แม่แห่งปี" ไปหาลูกที่โรงเรียน แต่คนโฟกัส "ของในมือ" ครูยังยกย่อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook