ล้มไม่ลง! "ลิฟท์" คอนเสิร์ตแน่นทุกคืน เล่าชีวิตคู่เพื่อนสนิท "ออย" ยิ่งโสดยิ่งแรx

ล้มไม่ลง! "ลิฟท์" คอนเสิร์ตแน่นทุกคืน เล่าชีวิตคู่เพื่อนสนิท "ออย" ยิ่งโสดยิ่งแรx

ล้มไม่ลง! "ลิฟท์" คอนเสิร์ตแน่นทุกคืน เล่าชีวิตคู่เพื่อนสนิท "ออย" ยิ่งโสดยิ่งแรx
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานที่ยังมีลมหายใจของแทร่! นักร้องดูโอ้ในตำนาน ลิฟท์-ออย กลับมาฮอตฮิตงานโชว์ตัวกลางคืนตารางคิวแน่นเวอร์ๆ

งานนี้นักร้องตัวพ่อยุค 90 ลิฟท์ สุพจน์ ขอเป็นตัวแทนหมู่บ้าน เคลียร์คิวมาเม้าท์มอยกลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา เผยความประทับใจที่เวลาแปรเปลี่ยนแต่ยังคงมีกระแสโดนใจวัยรุ่นตอนปลาย พร้อมกระซิบสเตตัสหัวใจเพื่อนสนิทสุดซี้ ออย ธนา ที่ ณ บัดนาวอาการมันเป็นยังไงเล่าสิ?

เห็นว่าตอนนี้งานแน่นมีคิวโชว์ตัวทุกคืน ?
"ก็ไม่ถึงเกือบทุกคืนครับ แต่ว่าเยอะกว่าเมื่อก่อน ส่วนใหญ่ที่กลับมาก็จะมีคอนเสิร์ตของ ลิฟท์-ออย เองด้วย แล้วตอนนี้เราก็มีโปรเจ็กต์ร่วมกับพี่มอส บางทีเราก็ไปแจมกับแรฟเตอร์ก็มี ไปแจมกับพี่เต๋าก็มี เราค่อนข้างจะวาไรตี้มากกว่า แล้วแต่คนดูอยากดูแบบไหน คนจ้างอยากดูแบบไหน เราก็สามารถทำให้ได้"

แล้วคนที่ตามไปดูคอนเสิร์ตส่วนมากอายุรุ่นไหน ?
"ผมพูดได้เลยว่าคนที่มาดูคอนเสิร์ตส่วนมากอายุเฉลี่ย 40-60 อายุ 30 ไม่ค่อยมีแล้ว น่าจะอ่อนไป (หัวเราะ) บางทีเราเห็นเอ๊ะ...มีเด็กมาดูด้วย จริงๆ คือเค้าพาลูกเค้ามาดู ลูกตามแม่มาดูคอนเสิร์ตเค้าถึงได้รู้จักเรา บางทีเราก็ถามรู้จักลุงๆ มั้ย เค้าก็บอกว่ารู้เป็นนักแสดง แต่ถ้าถามถึงเรื่องร้องเพลงเค้าไม่รู้จัก จะมารู้จักตอนย้อนดูยูทูบว่าเป็นนักร้องด้วยหรอ"

คิดว่าทำไมนักร้องยุค 90 ถึงได้กลับมาดังได้ ?
"ผมคิดว่ายุค 90 มันเป็นความทรงจำอะไรหลายๆ อย่าง เริ่มจากเทคโนโลยีที่ตอนนั้นไม่มีอะไรเลย เข้าหาตัวนักร้องได้ยาก นักร้องจะออกมาแต่ละคนมันต้องมีสตอรี่ ต้องมีการโปรโมท มันต้องมีการทำให้คนเป็นที่จดจำ เพราะฉะนั้นผมคิดว่านักร้อง 90 เป็นความทรงจำที่ต้องจดจำในวัยเด็ก บางทีแฟนคลับเราสมัยก่อนอายุ 10 กว่า เค้าไม่สามารถมาดูคอนเสิร์ตเราได้ บางทีไม่มีตังค์บ้าง ไปขอพ่อแม่ไม่ได้บ้าง จนถึงวันนี้เค้าพร้อมทั้งในเรื่องของการเงินและการงานแล้ว มันเลยเป็นความทรงจำอันหอมหวานของแฟนๆว่าตอนนั้นเราทำอะไรอยู่นะ มันจะเป็นโมเมนต์ต่างๆ"

ถามถึงเรื่องดูโอ้ เพื่อนสนิทอย่าง ออย เค้ามีปรึกษาเรื่องความรักและครอบครัวมั้ย ?
"ปรึกษานะ เมื่อก่อนเค้าก็เป็นคนไม่เล่า เค้าจะมาเล่าก็ตอนเรื่องมันเกิดเรียบร้อยแล้ว ปัญหามันเกิดทุกอย่างใกล้จะพีคแล้ว จริงๆ ผมเชื่อว่าแต่ละครอบครัวการใช้ชีวิตมันไม่เหมือนกัน มันคิดคนละแบบ เราไม่บอกหรอกว่าแบบเค้าผิด แบบเราถูก เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำได้ก็คือการเคารพการตัดสินใจของเพื่อน และก็เป็นผู้รับฟังที่ดี แล้วก็คอยซัพพอร์ตเค้า จะเลือกทางไหนก็แล้วแต่เดี๋ยวเราจะคอยเป็นคนซัพพอร์ต"

ตอนนี้ ออย ดูกลับมามีความสุขได้อีกครั้งหนึ่งแล้ว ?
"ต้องเรียกว่าบนเวที ใช้คำว่า...แรด ได้ หลายๆ อย่างเรื่องมุกที่เค้าเล่น คือเมื่อก่อนเค้าอยู่กับครอบครัวมันอาจะมีอะไรที่ไม่กล้าเล่นมากมาย แต่ทุกวันนี้เค้าปล่อยทุกอย่าง เฟรนด์ลี่และเต็มที่ทุกอย่างกับการทำงาน พอเวลาคนไปดูเค้าแล้วก็จะชอบ ทุกวันนี้เวลาผมไปเล่นคอนเสิร์ต ผมก็มีความสุข เพราะทุกคนจะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปออย ออยเค้าหล่อ ช่วงนี้เค้าหล่อ เค้าโสด"

พอกลับมามีงานแน่นรู้สึกยังไงกันบ้าง ?
"เมื่อก่อนมีความสุขแบบคนที่เพิ่งประสบความสำเร็จ งานเราประสบความสำเร็จ แต่ทุกวันผมเห็นคนมาดูเค้ามีความสุข เราก็ได้รับความสุขที่ทุกคนสนุกกัน อย่าเมื่อก่อนผมร้อวเพลง ผมไม่ได้โฟกัสคนเลยผมคิดแค่ว่าทำยังไงให้ร้องเพลงให้ตรง ไม่ผิดเนื้อ ร้องยังไงให้ถูกจบคอนเสิร์ตรีบกลับบ้าน แต่ ณ วันนี้ร้องเพลงไปดูคนดูไป มันแลกความสุขกัน"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ล้มไม่ลง! "ลิฟท์" คอนเสิร์ตแน่นทุกคืน เล่าชีวิตคู่เพื่อนสนิท "ออย" ยิ่งโสดยิ่งแรx

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook