สาวเปิดรูป "สินค้า" เว็บดัง ใช้ครึ่งชั่วโมงไฟไหม้ หนีตายกลายเป็น "คนไร้บ้าน" ทั้งครอบครัว

สาวเปิดรูป "สินค้า" เว็บดัง ใช้ครึ่งชั่วโมงไฟไหม้ หนีตายกลายเป็น "คนไร้บ้าน" ทั้งครอบครัว

สาวเปิดรูป "สินค้า" เว็บดัง ใช้ครึ่งชั่วโมงไฟไหม้ หนีตายกลายเป็น "คนไร้บ้าน" ทั้งครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนีตายวุ่น! สาวช็อปออนไลน์เว็บดัง ใช้ครึ่งชั่วโมงไฟไหม้รุนแรง ทั้งครอบครัวกลายเป็นคนไร้บ้าน  ล่าสุดพบถอดสินค้า "ชิ้นนี้" ออกจากการขายแล้ว

ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีความสะดวกสบาย โปรโมชั่นล่อใจ ราคาสบายกระเป๋าอย่างไรก็ตาม หากไม่พิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์อย่างระมัดระวัง อาจเผชิญกับความเสี่ยงมหาศาลซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ร้ายแรง

ดังเช่นกรณีครอบครัวหนึ่งในสหราชอาณาจักร ต้องกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย หลังจากซื้อสินค้าทางออนไลน์มาใช้เพียงครึ่งชั่วโมง และเผชิญฉากหนีตายไฟไหม้บ้านสุดสยอง

ตามข้อมูลที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ The Sun เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 “เชลซี” หญิงอายุ 31 ปี ได้ซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียม ผ่านไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดัง ในราคา 20.99 ปอนด์ (ประมาณ 918 บาท)  และได้รับสินค้าเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 29 สิงหาคม คืนนั้นจึงนำที่ชาร์จออกมาใช้งานทันที

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 21.40 น.  หรือหลังจากใช้งานเพียงครึ่งชั่วโมง ก็เกิด “เพลิงไหม้” ทำให้ทั้งครอบครัวตื่นตระหนก มีเวลาเพียงแค่หนีออกจากบ้านเพื่อเอาชีวิตรอดเท่านั้น

“ฉันได้ยินเสียงก๊อกแก๊กและตกใจเมื่อเห็นปลั๊กไฟ ฉันตะโกนให้ทุกคนออกจากบ้านพร้อมโทรสายฉุกเฉิน เด็กๆ รีบออกไปที่ประตูหน้า ขณะที่ฉันรีบไปรวบรวมสุนัข” เชลซี กล่าว

ภาพวิดีโอที่บันทึกผ่านทางกล้องกริ่งประตู แสดงให้เห็นว่าเชลซีรีบพาลูกๆ และสุนัขออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อควบคุมเพลิง ซึ่งต้องทำงานจนถึงตี 4 ของเช้าวันรุ่งขึ้น ก่อนที่ไฟจะดับสนิท โดยบ้านทั้งหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

“เพื่อนบ้านนำถังดับเพลิงมา แต่ไฟลามเร็วเกินไป และลามถึงเพดานโถงทางเดิน มันสายเกินไปแล้ว สินค้าที่ขายในอเมซอนนี้ได้ทำลายบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และชีวิตทั้งชีวิตของเรา ครั้งต่อไปหากเกิดขึ้น ผู้ใช้อาจถึงแก่ชีวิตได้” เชลซี กล่าว

โชคดีที่สมาชิกในครอบครัว สัตว์เลี้ยง รวมทั้งเพื่อนบ้านของเธอ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อย่างไรดี ปัจจุบันครอบครัวของเชลซีต้องอาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราว และอาศัยเงินบริจาคจากประชาชนในการดำรงชีวิต เนื่องจากบ้านของพวกเขาไม่มีประกัน และไม่รู้ว่าเมื่อไรจะสามารถกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้

การตอบสนองจาก Amazon

เจ้าหน้าที่สืบสวนเชื่อว่าเพลิงไหม้เกิดจากแบตเตอรี่ลิเธียมในเครื่องชาร์จ ขณะเดียวกันเชลซีแสดงความผิดหวังจากการขาดความรับผิดชอบของแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้า เกี่ยวกับการออกคำเตือนที่เข้มงวดเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เป็นอันตราย

“อเมซอนต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ มีเหตุเพลิงไหม้อื่นๆ อีกมากมายที่เกิดจากเครื่องชาร์จคุณภาพต่ำที่ขายบนแพลตฟอร์มนี้ พวกเขามีหน้าที่ควบคุมผลิตภัณฑ์ที่ขายผ่านเว็บไซต์ของพวกเขา และต้องแน่ใจว่าได้รับการทดสอบอย่างเหมาะสม

ฉันร้องเรียนฝ่ายบริการลูกค้าและพยายามเขียนรีวิวเพื่อเตือนผู้อื่น แต่มันก็ถูกปฏิเสธอยู่เรื่อยๆ ซึ่งฉันคิดว่ามันอันตรายมากฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อที่สินค้าเหล่านี้จะถูกแบนจากตลาด เพราะมันเสี่ยงต่อการเสียชีวิตของลูกค้า” นางสาวเชลซีกล่าว

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ทางแพลตฟอร์มอเมซอน (Amazon) ได้ถอดสินค้าชิ้นนี้ออกจากการขายแล้ว หลังจากมีการรายงานข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวให้พวกเขาทราบ

“ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับอเมซอน และเราต้องการให้ลูกค้าซื้อสินค้าด้วยความมั่นใจในบริษัทของเรา สินค้าถูกลบออกแล้ว เรารู้สึกเสียใจที่ได้ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และเรากำลังติดต่อกับลูกค้าอยู่” โฆษกของอเมซอน กล่าว

ขณะที่แถลงการณ์จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยอีสต์ซัสเซ็กซ์ ระบุ  "หน่วยดับเพลิงและกู้ภัย ขอเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความเสี่ยงในการชาร์จสิ่งของต่างๆ “เพื่อปกป้องบ้านและคนที่คุณรัก ควรซื้อจากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงเสมอ และอย่าลืมปฏิบัติตามแนวทางการชาร์จที่ปลอดภัยเสมอ

เช่น การชาร์จเฉพาะระหว่างวัน และให้แน่ใจว่าได้ถอดปลั๊กแล้ว ชาร์จก่อนเข้านอน หากคุณต้องการจัดเก็บไว้ในที่ร่ม ให้เก็บให้ห่างจากทางหนีไฟและเก็บให้ชัดเจน หากเกิดเพลิงไหม้ อย่าพยายามจัดการมันด้วยตัวเอง ให้ออกไป อยู่ห่างๆ และโทรแจ้ง 999”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สาวเปิดรูป "สินค้า" เว็บดัง ใช้ครึ่งชั่วโมงไฟไหม้ หนีตายกลายเป็น "คนไร้บ้าน" ทั้งครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook