เมียช็อก "แก้วแตกใบเดียว" ถูกไล่ออกจากบ้าน รู้ราคาว่าอึ้งแล้ว ความลับของผัวอึ้งกว่า

เมียช็อก "แก้วแตกใบเดียว" ถูกไล่ออกจากบ้าน รู้ราคาว่าอึ้งแล้ว ความลับของผัวอึ้งกว่า

เมียช็อก "แก้วแตกใบเดียว" ถูกไล่ออกจากบ้าน รู้ราคาว่าอึ้งแล้ว ความลับของผัวอึ้งกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวชาวเวียดนามรายหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวสุดช้ำใจ หลังเพิ่งรู้ว่าถูกสามีปกปิดเรื่องเงินเดือนของเขามาตลอด

สามีของเธอทำงานที่บริษัทต่างชาติ และให้เธอเดือนละ 12 ล้านดอง (ราว 16,400 บาท) เขาบอกว่าเงินเดือนของเขาอยู่ที่ 16 ล้านดอง (ราว 22,000 บาท) โดยเขาแบ่งให้พ่อแม่ 2 ล้านดอง (ราว 2,700 บาท) และเหลือ 2 ล้านดอง ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ด้วยเห็นว่าสามีของเธอระวังเรื่องการใช้จ่ายเงิน ไม่ดื่มเหล้าหรือออกไปเที่ยว เธอจึงไว้ใจเขามาก

เขามีงานอดิเรกที่ค่อนข้างแปลก คือการสะสมชุดน้ำชาโบราณ เขาบอกว่านี่เป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งของคนดื่มชา ที่จะนำชุดน้ำชาที่ต่างกันมาใช้ทุกวันเพื่อดื่มชา และมีความสุขกับชีวิตที่เงียบสงบ เธอไม่เคยขัดเขาเพราะคิดว่านี่เป็นงานอดิเรกที่ดี มีประโยชน์กว่าการไปดื่มเหล้าหรือมีชู้ ปกติทุกเดือน สามีจะนำชุดน้ำชาใหม่ๆ กลับบ้าน แต่ไม่เคยบอกราคากับเธอ เขาแค่บอกว่าจ่ายไหว ไม่ต้องมาขอเงินจากเธอ

แต่ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เธอแปลกใจที่สามีไม่ได้นำชุดน้ำชาใหม่ๆ กลับบ้านเลย เมื่อถามเขา เขาบอกว่าเขาชอบชุดน้ำชาโบราณชุดหนึ่งมาก แต่ราคาสูงเกินไปจึงต้องเก็บเงิน เธอก็ไม่ได้ถามอะไรเพิ่มเติม เพราะที่ผ่านมางานอดิเรกนี้เขาคำนวณและซื้อเอง โดยไม่ต้องถอนเงินจากบ้าน

ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามีได้นำชุดถ้วยน้ำชาที่ดูสวยหรูและคลาสสิกมากกลับบ้าน เธอแม้จะไม่ใช่คนดื่มชา แต่ก็อดชื่นชมไม่ได้ สามีเก็บชุดน้ำชานั้นไว้ในตู้โชว์ ในตำแหน่งที่เด่นชัดที่สุด สองเดือนที่ผ่านมา เขานำชุดนี้ออกมาใช้เสิร์ฟน้ำชาให้เจ้านายเพียงครั้งเดียว นอกนั้นเขาเก็บไว้ในตู้กระจกและนั่งดูทุกคืน

เมื่อ 3 วันที่แล้ว เธอกำลังทำความสะอาดตู้กระจกแล้วเผลอทำถ้วยน้ำชาใบหนึ่งตกแตก เมื่อถ้วยตกลงพื้น เสียงมันแตกต่างจากถ้วยชามอื่นๆ มาก เสียงชัดเจนและก้องกังวาน สามีได้ยินก็วิ่งขึ้นมาชั้นบนและตะโกนใส่เธอ เขาด่าว่าเธอซุ่มซ่าม ทำความสะอาดตู้กระจกแต่ทำของรักของเขาแตก

เธอรำคาญและเถียงกลับไปว่า "ก็แค่ถ้วยน้ำชาไม่ใช่เหรอ ยังเหลืออีกตั้ง 5 ใบ" สามีเธอโกรธและตะโกนกลับว่า "ถ้วยที่เธอทำแตก ใบละ 15 ล้านดอง เธอรู้ไหม?" เธอตกใจกับสิ่งที่ได้ยิน สามีบอกว่าชุดน้ำชานี้มีราคาถึง 120 ล้านดอง (1.6 แสนบาท) และเธอทำถ้วยแตกไป ทำให้มูลค่าของชุดลดลงไปด้วย นอกจากด่าว่าเธอแล้ว เขายังอยากให้เธอกลับไปบ้านพ่อแม่เพราะเขาไม่อยากเห็นหน้าเธอ

เธอตกใจที่ได้ยินสามีพูดแบบนั้น 120 ล้านดองสำหรับชุดน้ำชา ราคาที่เธอไม่เคยคิดมาก่อน ก่อนหน้านี้สามีเธอซื้อชุดน้ำชาแค่ชุดละ 1-2 ล้านดอง แล้วเขาไปเอาเงินจากไหนมาซื้อชุดน้ำชาที่มีมูลค่ามหาศาลขนาดนี้?

เธอถามเขาว่ายืมเงินใครมาซื้อหรือเปล่า ตอนแรกเขาตะโกนใส่เธอ แต่เมื่อเห็นว่าเธอตั้งใจจะรู้ให้ได้ เขาก็ยอมรับว่าเงินเดือนของเขาจริงๆ แล้วสูงกว่าที่เขาบอก แต่เขาไม่ได้บอกจำนวนที่แน่ชัด เธอรู้เลยว่าคนละเอียดอย่างเขาที่กล้าซื้อชุดน้ำชา 120 ล้านดองได้ หมายความว่าเขามีเงินเดือนสูงมาก

นี่แปลว่าสามีเธอมีเงินเก็บลับทุกเดือนและใช้เงินนั้นไปกับความสุขส่วนตัว แทนที่จะให้ภรรยา ขณะที่เธอต้องกังวลเรื่องการจ่ายค่าบ้าน คิดเรื่องค่าอาหาร ค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายลูกๆ ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกโกรธและสูญเสียความไว้ใจในตัวสามี เธอควรทำอย่างไรดี?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook