มนุษย์ป้าอาละวาด ผู้ชายไม่ลุกให้นั่งบนรถไฟฟ้า ขุดประวัติอึ้ง เป็นถึงซีอีโอหญิง

มนุษย์ป้าอาละวาด ผู้ชายไม่ลุกให้นั่งบนรถไฟฟ้า ขุดประวัติอึ้ง เป็นถึงซีอีโอหญิง

มนุษย์ป้าอาละวาด ผู้ชายไม่ลุกให้นั่งบนรถไฟฟ้า ขุดประวัติอึ้ง เป็นถึงซีอีโอหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์ป้าอาละวาด ผู้ชายไม่ลุกให้นั่งบนรถไฟฟ้า ชาวเน็ตขุดประวัติ รู้ว่าเป็นใครไม่แปลกใจที่นิสัยแบบนี้

เมื่อไม่นานมานี้ ภาพที่ถูกบันทึกบนรถไฟใต้ดินในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตในประเทศ ผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งมีปากเสียงกับชายหนุ่มเกี่ยวกับการสละที่นั่งบนรถไฟฟ้า ในระหว่างการทะเลาะกัน เธอแสดงท่าทีแข็งกร้าวอย่างมาก โดยพยายามแย่งที่นั่งจากชายหนุ่ม และถึงขั้นใช้มือและเท้าทำร้ายเขา

ในคลิปเธอตะโกนซ้ำ ๆ ว่า "ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟใต้ดินทุกแห่ง ผู้ชายต้องยืนเพื่อให้ผู้หญิงได้นั่ง" และ "ทำไมผู้ชายจีนถึงไม่ยอมสละที่นั่งให้ผู้หญิง ในต่างประเทศผู้หญิงทุกคนมีที่นั่ง"

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ชาวเน็ต ภาพและคลิปการทะเลาะกันสร้างความไม่พอใจให้กับคนทั่วไป

ตำรวจเมืองกวางโจวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่า ผู้หญิงวัย 50 ปี ที่มีนามสกุลว่า หวัง และเพื่อนที่มาด้วยกันวัย 31 ปี ทะเลาะกับชายหนุ่มนามสกุลหลี่ เรื่องการแย่งที่นั่ง นางหวังด่าทอและทำร้ายชายหนุ่มเนื่องจากเขาไม่ยอมสละที่นั่งให้ หลังจากตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวอยู่ในสภาพเมา จึงพาเธอไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบสวนตามกฎหมาย

ภาษาพูดและท่าทีแข็งกร้าวของผู้หญิงคนนี้ทำให้เกิดการถกเถียงอย่างร้อนแรง หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตบางคนสืบค้นภูมิหลังของเธอและพบว่าเธอไม่ธรรมดาเลย นางหวังเป็นนักธุรกิจใหญ่ เป็น CEO ของหลายบริษัท และมีทรัพย์สินมูลค่านับสิบล้านดอลลาร์

หลายคนเชื่อว่าเพราะตำแหน่งของเธอ ทำให้เธอมีนิสัยหยิ่งยโสเพราะเคยชินกับการใช้อำนาจในที่ทำงาน และมักได้รับการดูแลเอาใจใส่จากลูกน้องเสมอ ดังนั้นเมื่อไม่มีใครยอมสละที่นั่งให้ในรถไฟใต้ดิน เธอจึงรู้สึกไม่พอใจ แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นเรื่องปกติสำหรับคนทั่วไปที่ต้องยืนบนรถไฟฟ้า นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์ยังทำให้อารมณ์ของ CEO หญิงคนนี้ระเบิดออกมา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะเป็นเศรษฐี นางหวังก็ยังต้องรับโทษจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตำรวจได้สั่งกักขังเธอเป็นเวลา 10 วันและปรับเงิน 500 หยวนตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook