แซมพราสคืนสนามเทนนิสที่จีน

แซมพราสคืนสนามเทนนิสที่จีน

แซมพราสคืนสนามเทนนิสที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พีท แซมพราส" ลงสนามอีกครั้ง ด้วยการลงแข่งขันเทนนิสรายการ Chengdu Open ปลายเดือน ต.ค. นี้ ส่วน "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

พีท แซมพราส อดีตยอดนักหวดชาวสหรัฐฯ จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส เอทีพี แชมเปียนทัวร์ รายการ Chengdu Open ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นการเยือนประเทศจีน อย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรก

นอกจาก พีท แซมพราส ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันยังมี โธมัส เอ็นควิสต์ แชมป์เก่า จากสวีเดน, อดีตมือ 1ของโลก ประเภท ชายเดี่ยวและคู่, เยฟเกนี คาเฟลนีคอฟ จากรัสเซีย, คู่แชมป์วิมเบิลดัน แพต แคช จากออสเตรเลีย และ ไมเคิล สติช จากเยอรมนี, แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2 สมัย แพททริค ราฟเตอร์ จากออสเตรเลีย, แชมป์เดวิส คัพ กาย ฟอร์เกต จากฝรั่งเศส และ ภราดร ศรีชาพันธุ์ จากประเทศไทย ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

สำหรับการคัดเลือกนักเทนนิส ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเป็นนักเทนนิสที่มีดีกรีเป็นมือ 1 ของโลก, แชมป์ หรือ รองแชมป์ แกรนด์ สแลม, หรือ ได้แชมป์เดวิส คัพ ระหว่างที่เล่นอยู่ในทัวร์ และแต่ละครั้งก็จะมีการให้สิทธิ์นักหวดไวลด์การ์ดอีก 2 คน

Chengdu Open จะทำการแข่งขันกันทั้งสิ้น 4 วัน โดยจะแบ่งเป็น 2 สาย สายแรก เรียกว่า "แพนดา กรุ๊ป" ซึ่งประกอบด้วย แซมพราส, ภราดร, ฟอร์เกต และ แคช ส่วน สายที่สอง เรียกว่า "ชิลิ กรุ๊ป" ซึ่งมี เอ็นวิสต์, ราฟเตอร์, สติช และ คาเฟลนิคอฟ โดยแชมป์ของแต่ละสาย จะได้เล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ ขณะที่อันดับสอง แต่ละสายจะพบกันเอง เพื่อแย่งอันดับสาม

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook