เปิดทะเบียนเบนซ์ เลข 3 ตัว "นายกอิ๊งค์" นั่งเข้าทำเนียบ นำ ครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เปิดทะเบียนเบนซ์ เลข 3 ตัว "นายกอิ๊งค์" นั่งเข้าทำเนียบ นำ ครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เปิดทะเบียนเบนซ์ เลข 3 ตัว "นายกอิ๊งค์" นั่งเข้าทำเนียบ นำ ครม.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเลขทะเบียนรถ “แพทองธาร” นำรองนายกฯ - ครม.เพื่อไทย สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ไม่บอกขอพรอะไร กลัวไม่เป็นจริง รับวานนี้นำคุณแม่-ครอบครัวเข้าทำเนียบจริง เพราะแม่ไม่ชอบออกสื่อฯ

เวลา 07.36 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยรถยนต์ส่วนตัว Mercedes-Benz ขจ 995 กรุงเทพมหานคร นำ รองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายพิชัย ชุนหวชิรรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำธรรมเนียบรัฐบาล ศาลพระพรหมบริเวณด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า ในเวลา 07.40 น.

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ยาย ยังบริเวณด้านล่าง โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 8.00 น จึงทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะหยุดการไหว้ศาลและร้องเพลงชาติร่วมกัน ซึ่งหลังสักการะศาลพระภูมิ ศาลตา-ยายเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดนายอนุทิน 58 ปี ซึ่งนายก รัฐมนตรี ได้กล่าวว่า เราร้องเพลงกันไปแล้ว เมื่อกี้นี้ ขณะที่นายอนุทิน ยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าว และกล่าวว่านายกฯให้พรแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปล่อยเลยนะ ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด จะเดินทางไปดูพื้นที่ ที่จังหวัดเชียงราย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้อธิษฐานขอพรอะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ดีค่ะ พร้อมบอกว่า วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนได้คุยกับรองนายกฯและรัฐมนตรี เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อที่จะได้สบายใจ ส่วนได้มีการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่บอกเดี๋ยวถ้าบอกพรที่ขอจะไม่เป็นจริง ส่วนเมื่อวานนี้ได้เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้ น.ส.แพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน

พร้อมกลับบอกว่า “จริงๆแล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ” ซึ่งตามโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 ก.ย.67 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00 น. – 09.00 น. สวนทางความเชื่อของไทยถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค ก่อนไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา? ศาลยาย ซึ่งเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มาไหว้ศาลตา-ยาย พร้อมครอบครัวเป็นการส่วนตัว โดย ได้ถวายตุ๊กตาช้างและตุ๊กตานางรำชุดใหม่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook