บึงกาฬไม่รอด น้ำท่วมเขตเทศบาลเซกา ร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่สินค้าลอยน้ำเกลื่อน

บึงกาฬไม่รอด น้ำท่วมเขตเทศบาลเซกา ร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่สินค้าลอยน้ำเกลื่อน

บึงกาฬไม่รอด น้ำท่วมเขตเทศบาลเซกา ร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่สินค้าลอยน้ำเกลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บึงกาฬไม่รอด น้ำท่วมเขตเทศบาลเซกา หน้าโรงพยาบาลรถเล็กผ่านไม่ได้ ร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่สินค้าลอยน้ำเกลื่อน

วันที่ 13 ก.ย. เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเซกา ในเขตเทศบาลตำบลเซกา มีฝนตกหนักทั้งคืนยันเช้า ส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมากสะสมในพื้นที่ จนเอ่อล้นลำห้วยไหลเข้าท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลเซกา อ.เซกา หลายจุด ล่าสุดปริมาณน้ำเหนือจากอำเภอศรีวิไล และอำเภอพรเจริญ ได้ไหลลงมาสมทบตามลำห้วยฮี้ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ โดยเฉพาะร้านค้าที่ตั้งอยู่ตามลำห้วย และบ้านเรือนของประชาชน

นอกจากนี้ยังมีห้างเทสโก้โลตัส สาขาย่อยตลาดไนท์พลาซ่าเซกา ที่เพิ่งเปิดใหม่ ถูกน้ำไหลเข้าท่วมทำให้สินค้าที่อยู่ภายในได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่หมวดทางหลวงเซกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดถนนสาย อ.เซกา – อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เป็นระยะทางกว่า 150 เมตร เป็นการชั่วคราว และที่บริเวณถนนหลวงสาย 2026 เซกา – บึงโขงหลง บริเวณก่อนจะถึงห้างโลตัส เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ซึ่งประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านดงไร่ – บ้านซางแทนได้

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมา อ.เซกา ผ่านถนนหลวงสาย 2147 ที่มาจาก อ.นาทม จ.นครพนม ให้เลี้ยวขวาที่บ้านห้วยคอม หมู่ 2 เพื่อเข้ามาตัว อ.เซกา ได้ ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีพนา และกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุด เซกา กู้ภัยสัจธรรม เร่งช่วยกันอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไป-มา เบื้องต้นน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างครอบคลุมในเขตเทศบาลเซกา ร้านค้าต่างๆ ได้รับผลกระทบ ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30-70 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนหน้าโรงพยาบาลเซกา ที่ถูกน้ำท่วมรถเล็ก สัญจรไป-มา ไม่ได้ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บึงกาฬไม่รอด น้ำท่วมเขตเทศบาลเซกา ร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่สินค้าลอยน้ำเกลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook