สาวแวะเยี่ยมอดีตพี่สะใภ้ อึ้งเจอภาพ "แม่" บนผนัง รู้เหตุผลได้แต่สมเพชพี่ชายตัวเอง

สาวแวะเยี่ยมอดีตพี่สะใภ้ อึ้งเจอภาพ "แม่" บนผนัง รู้เหตุผลได้แต่สมเพชพี่ชายตัวเอง

สาวแวะเยี่ยมอดีตพี่สะใภ้ อึ้งเจอภาพ "แม่" บนผนัง รู้เหตุผลได้แต่สมเพชพี่ชายตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแวะเยี่ยมบ้านอดีตพี่สะใภ้ อึ้งเจอภาพ "แม่" แขวนผนัง ได้แต่สมเพชพี่ชายตัวเอง เหมือนทำเพชรหลุดมือ

เว็ปไซต์ Soha ของเวียดนาม เปิดเผยเรื่องราวจากหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เล่าถึงอดีตพี่สะใภ้ผู้แสนดี ที่แม้จะเลิกกับสามีซึ่งเป็นพี่ชายของเธอไปแล้ว แต่ก็ยังรักและเคารพพ่อแม่ของอดีตสามีอย่างสุดหัวใจ เรียกได้ว่าการเลิกกับสามีไม่ได้ทำให้เสียใจเท่ากับการที่ต้องแยกจากพ่อแม่สามีด้วยซ้ำ

โดยเรื่องมีอยู่ว่า เธอมีอดีตพี่สะใภ้ชื่อ "เหงียน" และเป็นลูกสะใภ้คนโปรดของพ่อแม่ พี่เหงียนเป็นคนอ่อนโยนเมื่ออยู่ร่วมกับครอบครัวสามี และอดทนกับสามีอย่างมาก แต่พี่ชายของเธอเอาเปรียบพี่เหงียน เขามักจะด่าทอและทำร้ายพี่สะใภ้บ่อยครั้ง ทั้งที่พวกเขามีลูกด้วยกันแล้วพี่ชายของเธอก็ยังนอกใจ เมื่อพี่สะใภ้รับไม่ได้กับการนอกใจ เธอจึงฟ้องหย่า วันนั้นที่ศาล พ่อของเธอดูแก่ลงไปหลายปี และแม่ก็ร้องไห้อย่างขมขื่นเพราะสงสารลูกสะใภ้ และรู้สึกเศร้าที่จะไม่ได้เห็นหลานอีกต่อไป พี่สะใภ้ของเธอก็ร้องไห้ บอกว่าไม่ได้เสียใจเรื่องสามี แต่เสียใจเรื่องพ่อแม่สามีเท่านั้น

หลังจากการหย่า พี่สะใภ้พาลูกชายกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด พี่ชายของเธอก็ไปทำงานไกลเพราะทนเสียงนินทาจากคนในหมู่บ้านไม่ไหว เมื่อพ่อแม่ของเธอคิดถึงหลาน ก็ได้แต่โทรหาพูดคุยเพียงเล็กน้อย เพราะบ้านของพี่สะใภ้ห่างจากบ้านเรามากกว่า 500 กิโลเมตร จึงไปเยี่ยมไม่ได้ ส่วนตัวเธอ ทุกต้นเดือนเธอจะโอนเงิน 2 ล้านดอง (ราว 2,700 บาท) ให้พี่สะใภ้เพื่อช่วยเลี้ยงหลาน

ปีที่แล้ว แม่ของเธอป่วยและเสียชีวิตหลังจากนอนโรงพยาบาลเพียงสัปดาห์เดียว ระหว่างที่แม่อยู่ในโรงพยาบาล พี่สะใภ้พาหลานเดินทางไกลกว่า 500 กิโลเมตรมาเยี่ยม เมื่อพบกันอีกครั้ง แม่กับพี่สะใภ้ก็ทั้งหัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมกัน เมื่อแม่เสียชีวิต เธอโทรหาพี่สะใภ้แต่ติดต่อไม่ได้ หนึ่งเดือนต่อมาพี่สะใภ้ของเธอมาปรากฏตัวที่บ้านเพื่อจุดธูปเคารพแม่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอมีโอกาสไปทำงานที่บ้านเกิดของพี่สะใภ้ เธอขอที่อยู่ของพี่สะใภ้และไปเยี่ยมบ้าน ดูว่าเธอและลูกใช้ชีวิตอย่างไร บ้านของพี่สะใภ้ค่อนข้างเล็กแต่มีอุปกรณ์ครบครัน มีซุ้มกุหลาบสวยงามอยู่หน้าประตู เมื่อเธอเดินเข้าบ้าน เธอรู้สึกตกใจและตาแดงขึ้นมาทันทีเมื่อเห็นแท่นบูชาและรูปถ่ายของแม่ที่แขวนไว้อย่างสง่างามบนผนัง

เมื่อเห็นท่าทีของเธอ พี่สะใภ้ก็รู้สึกเศร้าเช่นกัน พี่สะใภ้บอกว่าตอนที่แม่เสียชีวิต พี่สะใภ้ประสบอุบัติเหตุและนอนหมดสติอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อหายดีแล้วเธอก็รีบจองตั๋วเครื่องบินกลับมาเพื่อเคารพแม่ทันที

"สำหรับฉัน แม้ว่าฉันจะไม่ใช่ลูกสะใภ้อีกแล้ว แต่แม่ของเธอก็ยังเป็นแม่สามีและเป็นคุณย่าของลูกฉันเสมอ ฉันจะตั้งแท่นบูชาให้เธอที่บ้านแทนลูกชาย และไว้อาลัยให้ 3 ปีเหมือนกับที่เธอทำ" พี่สะใภ้กล่าว

หลังจากพูดคุยกันสักพัก เธอก็ต้องกลับไปที่โรงแรม ก่อนกลับ เธอบอกพี่สะใภ้ว่า ครอบครัวของเธอมีความตั้งใจจะมอบที่ดินของพ่อแม่ส่วนหนึ่งให้พี่สะใภ้ ด้วยความหวังว่าเธอจะพาหลานกลับมาสร้างบ้านบนที่ดินของบรรพบุรุษ ไม่ว่ายังไงก็ตาม หลานชายก็ยังเป็นหลานคนโตของครอบครัว พี่สะใภ้เพียงยิ้ม ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ

ตั้งแต่วันนั้น หญิงสาวคิดถึงพี่สะใภ้ของเธอเสมอ และคิดว่าพี่ชายของเธอพลาดมากที่สูญเสียภรรยาที่ซื่อสัตย์เช่นนี้ไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook