พี่เลี้ยงหมูเด้ง เล่าตอนสัมภาษณ์งาน "มีแผนทำอะไรให้สวนสัตว์" มาวันนี้เกิดคาดมาก

พี่เลี้ยงหมูเด้ง เล่าตอนสัมภาษณ์งาน "มีแผนทำอะไรให้สวนสัตว์" มาวันนี้เกิดคาดมาก

พี่เลี้ยงหมูเด้ง เล่าตอนสัมภาษณ์งาน "มีแผนทำอะไรให้สวนสัตว์" มาวันนี้เกิดคาดมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่เลี้ยงหมูเด้ง เล่าตอนสัมภาษณ์งาน "มีแผนทำอะไรให้สวนสัตว์" ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นจริง ดังกว่าที่คิดไว้มากกกกก

ต้องบอกเลยว่าในโซเชียลมีเดียตอนนี้ หน้าฟีดของทุกคนถูกยึดครองโดย "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย อายุ 2 เดือน ที่กลายมาเป็นซุปตาร์ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะความน่ารักดีดเด้งของน้อง ทำให้หลายคนตกหลุมรัก ไม่เพียงแค่ระดับประเทศเท่านั้น เพราะมีแฟนคลับต่างประเทศที่ต่างก็ "โดนตก" ไปตามๆ กัน 

หมูเด้ง ยังได้สร้างปรากฏการณ์ตอกย้ำความเป็นดาราสาว หลังจาก TIME สื่อยักษ์ใหญ่ทรงอิทธิพลของอเมริกา นำเสนอข่าวพาดหัวว่า “เธอเป็นไอคอน เธอเป็นตำนาน และ เธอเป็นปรากฏการณ์” โดยมีเนื้อหาชวนมารู้จักกับฮิปโปแคระตัวนี้ 

ด้านสำนักข่าวดังฝั่งอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น BBC, The Guardian, The Independent ต่างก็พร้อมใจกันนำเสนอเรื่องราวความน่ารักของ "หมูเด้ง" แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันอย่างพร้อมเพรียง

เบื้องหลังความเฟมัสของน้องหมูเด้ง ส่วนหนึ่งมาจากพี่เลี้ยงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากเป็นผู้ดูแลฮิปโปแล้ว ยังเป็นแอดมินเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ซึ่งเป็นสื่อกลางนำเสนอความน่ารักของหมูเด้ง รวมทั้งสัตว์อีกหลายชนิดออกสู่สายตาชาวโซเชียล ซึ่งหลายคนชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของการทำคอนเทนต์ ทั้งรูปภาพ แคปชั่น ที่เป็นกันเองและเข้าถึงง่าย

ล่าสุด พี่เลี้ยงหมูเด้ง ได้เล่าผ่านเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ย้อนอดีตถึงเมื่อครั้งที่เข้ามาสัมภาษณ์งานดูแลสัตว์ ว่า

"ก่อนที่หมูเด้งจะเกิด ผมสอบสัมภาษณ์บรรจุงาน เค้าถามว่ามีแผนจะทำอะไรให้สวนสัตว์ในอนาคตผมบอกว่า จะทำให้ลูกฮิปโปที่เกิดใหม่ดังมากๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ 555 อันนี้คือดังมากกกกกกก ขอบคุณทุกคนที่ช่วยทำให้หมูเด้งมีคนรู้จักมากขนาดนี้ครับ"

"ผู้บริหารบอก แผนอิหยังของมึงวะจะทำให้ฮิปโปแคระดังมากๆ ตั้งแต่สัมภาษณ์งานมาไม่เคยเจอ"

"แต่การที่น้องดังมาก ก็เป็นดาบสองคมคือถ้าน้องโตเเล้วต้องย้ายไปขยายพันธ์ที่อื่น แฟนคลับน้องจะไม่ยอม ถ้าเกิดในอนาคตน้องจำเป็นต้องไปแพร่พันธ์ุ เราต้องให้น้องได้ไปเติบโตนะครับ"

ทางด้าน นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า ไอ้เราก็ไม่น่าหลุดปากถาม ทีนี้ก็ว้าวุ่นไปเลย

ล่าสุด (14 ก.ย.67) ซึ่งเป็นวันเสาร์ มีประชาชนแห่แหนกันไปชมความน่ารักของ "หมูเด้ง" กันแน่นขนัด จนสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแทบแตก  มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมารอซื้อบัตรเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก่อนเวลาเปิด 08.00 น. จนส่งผลให้มีรถติดที่ด้านนอกสวนสัตว์ถึง 2 กม.

ทำให้ทางสวนสัตว์มีการกำหนดกฎใหม่ โดยเปิดให้ชมฮิปโปแคระเป็นรอบ รอบละ 5-10 นาที ตามความเหมาะสม เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาดูน้องได้ปกติ เพราะถ้าไม่จำกัดเวลาคนมาทีหลังไม่ได้ดู และยืนเบียดกันค่อนข้างเสี่ยงอุบัติเหตุ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook