โกอินเตอร์! ส่องความดังของ ‘หมูเด้ง’ ในต่างแดน สื่อนานาชาติแห่ทำข่าว

โกอินเตอร์! ส่องความดังของ ‘หมูเด้ง’ ในต่างแดน สื่อนานาชาติแห่ทำข่าว

โกอินเตอร์! ส่องความดังของ ‘หมูเด้ง’ ในต่างแดน สื่อนานาชาติแห่ทำข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีอะไรฮอตไปกว่า ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระ เพศเมียตัวใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ได้เป็นที่พูดถึงอย่างมากจากความห้าว และความเด้งดึ๋งสุดน่ารักของหมูเด้ง ทำให้ใคร ๆ ก็ต่างเอ็นดูเจ้าฮิปโปตัวนี้ไปตาม ๆ กัน 

ล่าสุด ความน่ารักของเจ้าหมูเด้ง ไม่เพียงแต่เป็นขวัญใจของคนไทย แต่ยังไปไกลที่นานาชาติอีกด้วย โดยมีสื่อต่างประเทศหลายสำนักนำเสนอข่าวเจ้าหมูเด้งเป็นจำนวนมาก แต่จะมีสื่อไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1.นิตยาสาร TIME: 

พาดหัวข่าวว่า “เธอโดดเด่น เธอคือตำนาน เธอคือที่สุดแห่งช่วงเวลานี้ พบกับลูกฮิปโปสุดไวรัลหมูเด้ง” 

ข่าวต่างประเทศ

ภายในข่าวมีการอธิบายความฮอตของเจ้าหมูเด้ง แถมยังมีเขียนชื่นชมผิวที่แวววาวของเจ้าหมูเด้งอีกด้วย โดยระบุว่า “ผิวอันฉ่ำวาวของเธอ ช่างเป็นเรื่องน่าอิจฉาและเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งหน้า” 

2.นิตยาสาร Forbes

พาดหัวข่าวว่า “หมูเด้ง คือใคร? ทำความรู้จักเจ้าฮิปโปสุดไวรัล” ในเนื้อหาของข่าว พูดถึงที่มาที่ทำให้หมูเด้งโด่งดังขึ้นมา รวมถึงได้มีการรวมความคิดเห็นของคนใน X ทั่วโลก เกี่ยวกับความน่ารักของเจ้าหมูเด้ง 

ข่าวต่างประเทศ

ความคิดเห็นเช่น “ถ้าอยากให้ไทม์ไลน์ของคุณสดใส แนะนำให้กดไลก์รูปหมูเด้งเยอะ ๆ อัลกอริทึมจะทำงาน คือตอนนี้หน้าฟีดฉันเต็มไปด้วยเจ้าลูกฮิปโปสุดน่าทึ่งตัวนี้” หรือ “เธอไม่จำเป็นต้องน่ารักขนาดนี้ แต่เธอทำเพื่อเรา” 

3.สำนักข่าว The Guardian 

พาดหัวข่าวว่า “ฉันตั้งเป้าให้เธอเป็นที่นิยม: เจ้าลูกฮิปโปแคระ ผู้โด่งดังในโลกออนไลน์” สำหรับเนื้อข่าว พูดถึงความฮอตของเจ้าหมูเด้ง ที่เป็นไวรัลไปทั่วเอเชีย จนมีผู้ติดตามใน TikTok ถึง 2.5 ล้าน อีกทั้งยังมีบทสัมภาษณ์ของผู้ดูแลสัตว์ของสวนสัตว์เขาเขียว

ข่าวต่างประเทศ

โดยผู้ดูแลสัตว์คนกล่าวกับ The Guardian ว่า “ตั้งแต่หมูเด้งเกิด ผมก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากให้เธอ (หมูเด้ง)โด่งดัง แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ ผมคิดว่าเธอจะโด่งดังแค่ในประเทศไทย ไม่ได้นึกว่าจะโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ”

4.สำนักข่าว ANN 

สำหรับสำนักข่าว ANN ก็ได้มีการมาถ่ายทำวิดีโอข่าว ‘หมูเด้งจัง’ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอีกด้วย โดยมีการแนะนำให้รู้จักถึงที่มาของชื่อหมูเด้งที่มาจากลูกชิ้นสุดเด้งดึ๋ง 

5. สำนักข่าว BBC

ข่าวต่างประเทศ

พาดหัวข่าวว่า “หมูเด้งลูกฮิปโปที่กำลังเป็นไวรัล และราคาที่ต้องจ่าย” ในเนื้อข่าวเขียนถึงความโด่งดังของหมูเด้งเช่นกัน อย่างไรก็ตามในข่าวเสนอว่าความโด่งดังนี้ก็อาจทำร้ายหมูเด้งด้วยเช่นกัน จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวสาดน้ำใส่หมูเด้ง 

6.สำนักข่าว CNN

พาดหัวข่าวว่า “ลูกฮิปโปแคระหมูเด้ง กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ แต่ผู้ดูแลมีความกังวลจากความโด่งดังของเธอ” 

ข่าวต่างประเทศ

ในเนื้อข่าวได้มีการสัมภาษณ์กับผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีการระบุว่า ความโด่งดังของหมูเด้ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 30% แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น ราดน้ำใส่หมูเด้ง เขาจึงเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ หยุดทำเสีย และหากใครฝ่าฝืนทางสวนสัตว์จะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมาย

นอกจากนี้ยังมีสื่อต่างประเทศอีกมากมายที่พูดถึงหมูเด้ง ไม่ว่าจะ ‘The Economic Time’, ‘CNBC’, ‘People’, ‘The Independent’ โดยส่วนใหญ่พูดถึงความโด่งดังของหมูเด้ง 

อ่านเพิ่มเติม

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โกอินเตอร์! ส่องความดังของ ‘หมูเด้ง’ ในต่างแดน สื่อนานาชาติแห่ทำข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook