เจ้าที่จะงงไหม? เอาตุ๊กตา "ช้างลายพาดกลอน" มาถวาย พลิกดูเจอเลขใต้เท้าชัดมาก

เจ้าที่จะงงไหม? เอาตุ๊กตา "ช้างลายพาดกลอน" มาถวาย พลิกดูเจอเลขใต้เท้าชัดมาก

เจ้าที่จะงงไหม? เอาตุ๊กตา "ช้างลายพาดกลอน" มาถวาย พลิกดูเจอเลขใต้เท้าชัดมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเห็นก็สงสัย ศาลเจ้าที่มีตุ๊กตาแก้บนแปลก ๆ อยู่ตัวเดียว เจ้าหน้าที่หยิบขึ้นมาดูถึงกับอมยิ้ม เจอตัวเลข 2 ตัว 3 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 กันยายน) ที่ศาลพระภูมิเจ้าหน้าที่หน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีตุ๊กตาแก้บนส่วนใหญ่เป็นตุ๊กตาม้าลาย แต่ปรากฎว่ามีตุ๊กตาแก้บนตัวหนึ่งที่แปลกประหลาด ไม่เข้าพวกวางปะปนอยู่กับฝูงตุ๊กตาม้าลาย

ซึ่งเมื่อมองพิจารณาจึงพบว่าเป็นตุ๊กตารูปช้าง แต่ถูกลงสีเขียนลายเหมือนกับลายเสือพาดกลอน สร้างความฉงนสงสัยให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สรุปว่าตุ๊กตาตัวดังกล่าวจะเป็นตัวอะไรกันแน่ระหว่าง ช้างกับเสือหรือม้าลาย หรือเป็นตุ๊กตาสัตว์รูปผสมสายพันธุ์ไฮบริดสายพันธุ์ใหม่ แล้วสรุปคนที่นำมาถวายแก้บนกับศาลเจ้าหน้าที่ได้บนบานแก้บนด้วยตุ๊กตาสัตว์ชนิดใดกันแน่ ถึงได้ตัดสินใจถวายตุ๊กตาสัตว์แปลกประหลาดแบบนี้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ธิดาณัณ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านขายรองเท้าที่อยู่ในศูนย์การค้ามานานนับสิบกว่าปี เปิดเผยว่า ที่ศาลพระภูมิเจ้าที่แห่งนี้มีผู้คนนำตุ๊กตาม้าลายมาถวายแก้บนอยู่เรื่อย ๆ ไม่ขาดสาย เมิ่อพอมีจำนวนเยอะมากขึ้น ทางเจ้าของที่ก็จะมาทำการขนย้ายออกไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าขนย้ายไปไว้ที่ไหนต่อ

ส่วนใหญ่กลุ่มคนที่นำตุ๊กตาม้าลายมาแก้บนจะเป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ของศูนย์การค้า ที่บนบานขอให้ยอดขายในแต่ละเดือนได้ตามเป้า เมื่อบนบานขอแล้วสำเร็จก็จะนำมาตุ๊กตามาแก้บน รวมทั้งอาหารของคาวของหวานทุก ๆ สิ้นเดือน

น.ส.ธิดาณัณ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องตุ๊กตาตัวแปลก ๆ ที่ถูกนำมาแก้บนอยู่ตัวเดียวนั้น ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่นำมาแก้บน คาดว่าเขาอาจจะหาตุ๊กตาม้าลายมาแก้บนไม่ทัน แล้วคงไปเจอตุ๊กตาช้างลายตัวนี้อยู่พอดีก็เลยเอามาแก้บนแทนไปก่อน

ท่านเจ้าที่ก็คงไม่โกรธหรอกเพราะท่านใจดี อย่างน้อยเขาก็เอาตุ๊กตามาแก้บนตามที่ได้บนบานขอไว้ ส่วนตัวก็ไม่รู้จะเรียกตุ๊กตาแก้บนแปลก ๆ ตัวนี้ว่าอะไร เห็นชัด ๆ ว่าเป็นช้างแต่มีลายเหมือนม้าลาย ตนคิดว่าคงเป็นช้างลายมากกว่า

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่รายหนึ่ง เดินพาผู้สื่อข่าวไปสำรวจยังจุดที่วางตุ๊กตาม้าลายแก้บนบริเวณศาลพระภูมิเจ้าที่ของศูนย์การค้าแห่งนี้ พบว่าในบรรดาตุ๊กตาแก้บนที่จัดเรียงอยู่ส่วนใหญ่เป็นตุ๊กตาม้าลายเกือบทั้งหมดทั้งขนาดเล็กใหญ่คละเคล้ากันไป

แต่จะมีตุ๊กตาแก้บนแปลกประหลาดอยู่เพียงตัวเดียวที่มีสีส้มคาดดำคล้ายกับลายเสือพาดกลอนหรือลายของม้าลาย แต่ลักษณะที่สำคัญคือตุ๊กตาตัวดังกล่าวมีงวงเป็นช้างอย่างแน่นอน

เมื่อเจ้าหน้าที่คนดูแลสถานที่หยิบตุ๊กตาตัวแปลกประหลาดซึ่งมีอยู่ตัวเดียวขึ้นมาดู ก็พบว่าที่ใต้เท้าของตุ๊กตาช้างลายตัวนี้มีเลขเขียนอยู่ใต้เท้าชัดเจนคือเลขบน 60 และล่าง 500 ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ถึงกับอมยิ้มออกมา และจะลองนำไปเสี่ยงโชคดูเพราะใกล้ถึงวันหวยออก

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจ้าที่จะงงไหม? เอาตุ๊กตา "ช้างลายพาดกลอน" มาถวาย พลิกดูเจอเลขใต้เท้าชัดมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook