"ครูเบญ" มาตอบเอง เอาไงต่อ? หลังมีข่าวรับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง รอสอบใหม่

"ครูเบญ" มาตอบเอง เอาไงต่อ? หลังมีข่าวรับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง รอสอบใหม่

"ครูเบญ" มาตอบเอง เอาไงต่อ? หลังมีข่าวรับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง รอสอบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครูเบญ" ครูสาวสอบได้อันดับ 1 แต่อยู่ดี ๆ ชื่อหาย ยืนยันไม่ได้รับข้อเสนอใด ๆ ขอเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า ขอความเป็นธรรม ชื่อฉันหายไปไหน หลังสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่อยู่ดีๆ รายชื่ออันดับ 1 หายไป โดยได้โทรไปถามทางต้นสังกัดได้รับแค่คำขอโทษไม่ได้รับคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น

ต่อมาได้มีกระแสข่าวออกมา ว่าญาติได้ยื่นเสนอให้จ้างเป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนใกล้บ้าน เพื่อให้ได้ทำงานไปก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยไปสอบใหม่ในปีต่อ ๆ ไปนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ "มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม" ได้ออกมาเผยว่า “ครูเบญ” โต้ข่าวมั่ว!! ไม่จบเรื่อง” เรียนแจ้งพี่น้องสื่อและทุกท่านทราบครับ ตามข่าวที่ปรากฏข่าวจากบางสื่อว่า ”ครูเบญ“ ที่สอบติดลำดับ 1 แล้วชื่อหายไป ยินยอมหรือเสนอข้อเรียกร้องต่าง ๆ จนมีการนำเสนอว่า “เรื่องจบ” นั้น

มูลนิธิรณรงค์ฯได้คุยและสอบถาม “ครูเบญ” แล้ว ข้อเท็จจริงคือ ยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป” ข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม. สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้ จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่าง ๆ ตามที่เป็นข่าว

ซึ่งวันจันทร์ที่ 16 นี้ เวลา 09.30 น. มูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาน้องไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่าน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป

ในนามมูลนิธิรณรงค์ฯ ขอเรียนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งหลายที่ดำเนินการตามที่เป็นข่าว ไม่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากกระบวนการดำเนินสรรหาของของคณะกรรมการท่านเป็นไปโดยสุจริตโปร่งใส ท่านไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่ต้องทำเช่นนี้ การกระทำที่เป็นไปตามกระบวนการไม่มีความจำเป็นต้องกังวลอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น

และขอให้ทราบว่า มูลนิธิรณรงค์ฯ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าความจริงจะปรากฏ และทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรม เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook