แก้บน "บ่วงนาคบาศ" ให้โชคหลายงวด มีคนถูกรวยเป็นล้าน ขอเลขเด็ดงวดนี้ 16 ก.ย.

แก้บน "บ่วงนาคบาศ" ให้โชคหลายงวด มีคนถูกรวยเป็นล้าน ขอเลขเด็ดงวดนี้ 16 ก.ย.

แก้บน "บ่วงนาคบาศ" ให้โชคหลายงวด มีคนถูกรวยเป็นล้าน ขอเลขเด็ดงวดนี้ 16 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่บูชา-แก้บน "บ่วงนาคบาศ" ที่ราชบุรี ให้โชคหลายงวด มีคนเคยถูกรวยเป็นล้าน ขอเลขเด็ดงวดนี้ 16 ก.ย.

ที่สำนักสงฆ์พุปะหังวงค์วนาราม ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายเขา มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งได้อันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา คือ พระกรด้านขวา ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาประดิษฐานไว้ที่ในเจดีย์

โดยมีประมุขสงฆ์สูงสุดจากประเทศศรีลังกาได้อันเชิญมาไว้ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ เมื่อหลายปีก่อน ใกล้วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ย.นี้ ด้านในยังเป็นที่ประดิษฐานขององค์พญานาคมี ชื่อว่า พญาวาสุกรีนาคราชสีทองอร่าม 9 เศียร แผ่พังพานอยู่ด้านชายเขา

ส่วนด้านหน้ามีองค์พญาดำแสนสิริจันทรานาคราช หรือ องค์ดำแสน มีผิวกายสีดำน่าเกรงขาม ถัดมาก็จะมีองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ทรงอิทธิฤทธิ์ บริเวณภายในสำนักสงฆ์ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้านในถ้ำให้ประชาชนได้กราบสักการะขอพร ขอโชค ขอลาภเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกหลายจุด

แต่ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือช่วงใกล้วันหวยออกก่อน 2-3 วันสุดท้าย จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบขอพรกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะด้านในศาลา จะมีประชาชนแห่กันมาเป็นพิเศษ ด้วยอภินิหารของบ่วงนาคบาศ เนื่องจากผู้ที่ได้รับโชคครั้งที่แล้ว นำไข่ไก่มาถวายจำนวนมาก และจะขอใหม่หวังรับโชคงวดหน้า กันเป็นจำนวนมาก

บ่วงนาคบาศ มีลักษณะงูกินหาง เป็นวงกลม ผสมระหว่างงูจงอาง และงูเห่า มีการลงรักปิดทองคำไว้บริเวณลำตัว และส่วนหัวหลายจุด ตามตำราโบราณเชื่อกันว่า เป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่พบเห็นได้ยากมาก เป็นเครื่องรางแห่งโชคลาภ และป้องกันภัย เรียกว่าราชแห่งทรัพย์สมบัติ นำพาโชคลาภและเงินทองมาแก่ผู้ที่บูชา มีเมตตามหานิยม ใครมีจะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีกินมีใช้ ไม่มีวันอด

บนโต๊ะจะมีบายศรีคู่ ซ้าย ขวา มีการนำไข่ไก่ดิบ 9 ฟอง วางไว้บนพาน หรือ โตก ด้านในจะใส่ข้าวสาร และเงิน 9 บาท ลงไปด้วย โดยจะมีธูป 1 อัน ไว้สำหรับให้กับผู้ที่นำพานไข่มาถวายขอพรได้จุดอธิฐานขอโชคลาภกัน สุดแล้วแต่ดวงบุญของแต่ละคน ซึ่งมีชาวบ้านต่างหลั่งไหลนำไข่ไก่มาถวายเพื่อขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก

นางทิพรรณ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า มาทำบุญวัดนี้บ่อย แต่มีช่วงหนึ่งที่หายไป เพิ่งจะมาอีกครั้งตอนมีบ่วงนาคบาศมาอยู่ที่วัด คือ มีความเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว ท่านสามารถให้ทางนี้ได้ จึงพากันมาไหว้ขอพรให้ช่วยเปิดโชค เปิดการเงิน

นางทิพรรณ กล่าวต่อว่า เสร็จแล้วได้เดินขึ้นไปจับลูกปิงปองที่ศาลแม่ตะเคียนที่อยู่บนยอดเขาในสำนักสงฆ์นี้ พอลงมาจากที่ไปจับลูกปิงปองก็มีโชคแต่นั้นมา จับกัน 3 คน ก็จะออกวนอยู่กับเลขที่จับลูกปิงปอง เป็นเลข 3 ตัว

นางทิพรรณ กล่าวอีกว่า ส่วนงวดนี้ก็ว่าจะขึ้นไปจับลูกปิงปองใหม่ และยังได้จุดธูปขอโชคจากบ่วงนาคบาศด้วย ได้เลข 672 แล้วแต่ดวง ที่นี่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะ ใครมาขอส่วนใหญ่ก็จะถูก อยากให้ลองมาขอกันดู

นางทิพรรณ กล่าวด้วยว่า ส่วนการนำไข่มาถวายบ่วงนาคบาศนั้นเป็นของมงคลที่จะต้องนำมาถวายองค์ปู่พญานาค ส่วนข้าวสารเกี่ยวข้องกับความอุดมสมบูรณ์ ส่วนเงิน 9 บาท ไหว้ครูบาอาจารย์ งวดนี้หวังว่าขอจากบ่วงนาคบาศก็ขอให้โดน มีโชคมีลาภกลับไปในงวดนี้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามลูกศิษย์ที่มาไหว้ขอโชคลาภทราบว่า ยังมีผู้ที่มีดวงเคยถูกรางวัลที่ 2 จากการมากราบขอพรองค์ปู่พญานาคเป็นลอตเตอรี่จำนวน 5 ใบ เป็นเงิน 1 ล้านบาท เป็นหญิงสาวชาว จ.เพชรบุรี ได้โชคเมื่อปีที่แล้ว

มางวดนี้ก็ยังนำไข่ไก่ใส่โตกใหญ่ มาพร้อมหมากพลู มาลัย กราบขอพรเพื่อหวังมีโชคใหญ่อีกครั้งในงวดที่จะถึงนี้ ซึ่งแต่ละพาน จะมีเลขที่จุดจากธูปสี่เหลี่ยม ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

บางคนได้เลขแล้วก็จะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเก็บไว้ เช่น เลข 73, 909, 209, 365, 269 บางคนก็ได้เลขตัวเดียว ซึ่งก็ต้องไปหาเลขที่ชอบมาผสมกัน หวังมีโชคในงวดนี้ โดยหลังได้เลขกันแล้ว แต่ละคนก็ได้ไปกว้านซื้อลอตเตอรี่เลขจากธูปของตัวเอง จากแม่ค้าที่มาขายจนเกลี้ยงแผง ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครจะได้ใครจะเสีย ก็รอลุ้นกันในงวด 16 ก.ย.นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook