สาวคบพ่อหม้าย ลูกเลี้ยงอาละวาดตั้งแต่แรกเจอ รู้สาเหตุก้าวร้าว ตัดสินใจแต่งงานทันที

สาวคบพ่อหม้าย ลูกเลี้ยงอาละวาดตั้งแต่แรกเจอ รู้สาเหตุก้าวร้าว ตัดสินใจแต่งงานทันที

สาวคบพ่อหม้าย ลูกเลี้ยงอาละวาดตั้งแต่แรกเจอ รู้สาเหตุก้าวร้าว ตัดสินใจแต่งงานทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคบพ่อหม้าย ลูกเลี้ยงอาละวาดตั้งแต่เจอครั้งแรก รู้สาเหตุที่เด็กก้าวร้าว ตัดสินใจแต่งงานทันที

เว็ปไซต์ Soha ของเวียดนาม เปิดเผยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ออกมาแชร์เกี่ยวกับชีวิตรักของตัวเอง หลังคบกับแฟนหนุ่มนักธุรกิจที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว และมีลูกติดวัย 9 ขวบ หลังจากได้ไปพบกับ "ว่าที่ลูกเลี้ยง" ครั้งแรก เธอก็ได้พบกับเด็กชายที่ก้าวร้าว แต่นั่นเป็นสาเหตุให้เธอตัดสินใจแต่งงานกับแฟนหนุ่มโดยเร็วที่สุด

หญิงไม่ประสงค์ออกนามคนหนึ่ง อายุ 27 ปี ยังไม่ถือว่าแก่ แต่ก็ไม่เด็กเกินไปที่จะคิดถึงเรื่องแต่งงาน ด้วยโชคชะตา เธอเคยมีความรักที่สวยงาม แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงเอยกัน หลังจากนั้นเธอได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งที่มีครอบครัวแล้ว และเขาก็มีลูกชายวัย 9 ขวบที่ต้องดูแล ชายหนุ่มเป็นนักธุรกิจที่มีความสามารถและรักครอบครัว แต่เนื่องจากนิสัยและวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน เขากับภรรยาจึงเลิกรากันไป

นอกจากข้อบกพร่องที่เคย "แต่งงานมาแล้ว" เขาก็ไม่มีอะไรให้น่าตำหนิ เขามีงานที่มั่นคง ไม่ชอบออกไปสังสรรค์หรือดื่มเหล้า ที่สำคัญจากการพูดคุยหลายครั้ง เธอพบว่าเขาเป็นคนสุภาพ อ่อนโยน รักและใส่ใจเธอ บางทีผู้ชายที่เคยผ่านความผิดหวังและเคยมีครอบครัวมาแล้วจะมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าชายหนุ่มทั่วไป หลังจากพิจารณา เธอจึงตัดสินใจยอมรับความรักของเขา

หลังคบกันมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่เขาไม่เคยพาเธอไปพบครอบครัวของเขาเลย เธอคิดว่าเขายังไม่พร้อมที่จะเลือกเธอเป็นภรรยา จึงไม่อยากพาเธอไปพบครอบครัว พอเธอพูดเรื่องนี้ เขาก็แสดงท่าทีตกใจแล้วส่ายหน้า เขาบอกว่า "ผมอยากพาคุณไปพบครอบครัวจริง ๆ แต่ผมกลัวว่าถ้าคุณไปแล้ว คุณจะหนีไป" เมื่อได้ยินเช่นนั้น เธอจึงยกมือสาบานว่าจะรักและแต่งงานกับเขาเพียงคนเดียวไปตลอดชีวิต เมื่อเห็นท่าทีจริงจังของเธอ เขาจึงเชื่อและพาเธอไปบ้านในวันสุดสัปดาห์

เมื่อถึงบ้าน เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก คิดว่าลูกชายของเขาคงดีใจที่จะได้ต้อนรับเธอ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ทันทีที่เปิดประตู ลูกโป่งน้ำก็ถูกโยนใส่เธอจนเสื้อผ้าเปียกไปหมด ขณะที่เธอยังไม่เข้าใจอะไร เด็กชายก็ยืนยิ้มอย่างสนุกสนานอยู่บนชั้นสอง พอเห็นเช่นนั้น แฟนหนุ่มของเธอก็รีบวิ่งขึ้นไปดุลูกชายว่า "นี่คือแฟนของพ่อ ในอนาคตเธอจะเป็นแม่ของลูก สิ่งที่ลูกทำกับเธอเมื่อกี้นี้ถือว่าไม่สุภาพเลย รีบลงไปขอโทษเธอเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นพ่อจะลงโทษ"

ตรงข้ามกับความสุภาพของพ่อ ลูกชายกลับโกรธมากขึ้น เขาโมโหและวิ่งลงมาดึงเธอออกไปนอกประตูแล้วพูดว่า "ผมไม่ต้องการแม่ ชีวิตของผมมีแค่พ่อ คุณรีบไปจากที่นี่เลย"

เมื่อเห็นปฏิกิริยาอันรุนแรงของลูกชาย เขาก็รีบหยุดและกอดเด็กไว้แน่นแล้วปลอบว่า "เธอทำอาหารอร่อยมาก และจะทำไก่ทอดให้ลูกกินด้วยนะ พอพ่อกับเธอแต่งงานกัน ครอบครัวเราจะมีคนเพิ่มอีกหนึ่งคน จะไม่สนุกขึ้นเหรอ?" คำพูดปลอบโยนของเขาดูเหมือนจะได้ผล ลูกชายจึงขอโทษเธอแล้วกลับไปเล่นในห้อง และเมื่อมีอาหารอร่อยก็ออกมากิน

เมื่อเหลือเพียงสองคน ชายหนุ่มก็เริ่มอธิบายว่า หลังจากหย่าร้าง แม้ว่าลูกจะร้องไห้และพยายามรั้งแม่ไว้ แต่อดีตภรรยาก็ตัดสินใจยกลูกให้เขาเลี้ยง เพราะเธอต้องไปทำงานต่างประเทศ ตั้งแต่แม่ของเขาจากไป จากเด็กชายที่เคยร่าเริงสดใส ก็กลายเป็นคนเงียบขรึมและหงุดหงิดใส่ทุกคน หมอบอกว่าเขามีปัญหาทางจิตใจ และครอบครัวจำเป็นต้องดูแลเขาอย่างใกล้ชิดมากขึ้น แต่งานของเขายุ่งมากตั้งแต่เช้าจนเย็น จึงไม่มีเวลามากพอที่จะอยู่กับลูก ปู่ย่าก็แก่แล้วจึงช่วยไม่ได้ หลายครั้งเขาอยากคุยกับลูกแต่ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร

คำพูดของเขาทำให้เธอน้ำตาไหล เธอรู้สึกสงสารเขาหนึ่งส่วน แต่สงสารลูกสิบส่วน เด็กน่าจะมีชีวิตที่มีความสุข แต่เหตุการณ์ในครอบครัวและการจากไปของแม่ทำให้เขาสูญเสียวัยเด็กที่งดงาม

เพราะเธออยากให้ลูกได้ใช้ชีวิตในครอบครัวที่มีความสุข เธอจึงพูดกับเขาอย่างทันทีว่า "เราควรแต่งงานกันเร็ว ๆ นี้ ฉันจะได้อยู่ในฐานะภรรยาของคุณ ฉันอยากอยู่กับลูกมากขึ้น เขาจะได้ฟื้นฟูจิตใจและเข้ากับเพื่อน ๆ ได้เร็วขึ้น"

แฟนหนุ่มดีใจมากเมื่อได้ยินเธอพูดเช่นนั้น แต่เขาก็ยังคงกังวลว่า พ่อแม่ของเธอจะไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ ความกังวลของแฟนเธอเป็นสิ่งที่เธอคิดอยู่เสมอเช่นกัน เธอเป็นลูกคนเดียวในครอบครัว พ่อแม่ของเธอมักจะแนะนำคนที่ดีให้รู้จัก และหวังให้เธอมีชีวิตที่มีความสุข ตอนนี้เธอไม่รู้จะพูดอย่างไรให้พ่อแม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook